.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Bồ kết, vị thuốc hay, cây thuốc quý

Bạn có biết rằng trái bồ kết ngoài tính năng bảo vệ, nuôi dưỡng mái tóc, còn nhiều công dụng thú vị khác rất hữu ích cho sức khỏe con người, được xem như một vị thuốc hay, cây thuốc quý.
Bo ket, vi thuoc hay, cay thuoc quy - Anh 1
Có thể bạn quan tâm
Ngày trước, các cô gái ở vùng quê không có nhiều sự lựa chọn cho việc chăm sóc mái tóc của mình. Họ chỉ dùng trái bồ kết nấu nước gội đầu. Gội đầu bằng thứ nước nấu từ loại trái này giúp các cô thôn nữ có một mái tóc dài đen mượt, óng ả và còn tỏa hương thơm làm xao xuyến lòng người. Thế là bồ kết đi vào ca dao Việt Nam một cách nhẹ nhàng, mộc mạc, thân thương.
"Đắng thì bồ kết bồ hòn,
Để ta tắm gội cho trơn mái đầu.
Ngọt thì long nhãn, táo tàu,
Bưởi đường, cam, quít, lựu đào nâng niu."
Bạn có biết rằng trái bồ kết ngoài tính năng bảo vệ, nuôi dưỡng mái tóc, nó còn có nhiều công dụng thú vị khác rất hữu ích cho sức khỏe con người, được xem như một vị thuốc hay, cây thuốc quý.
Bo ket, vi thuoc hay, cay thuoc quy - Anh 2
Bồ kết mọc hoang và được trồng khắp nơi ở nước ta. (Ảnh từ Internet)
Bồ kết, hay còn gọi là chùm kết, có tên khoa học là Fructus Gleditschiae, thuộc họ Vang (Caesalpiniaceae). Bồ kết mọc hoang, hay được trồng khắp nơi ở nước ta.
Bộ phận dùng làm thuốc: Trái bồ kết gọi là tạo giác. Gai bồ kết gọi là tạo giác thích. Hạt bồ kết gọi là tạo giác tử.
Theo Đông y, bồ kết vị cay mặn, tính hơi ôn, có độc, vào 2 kinh Phế, Đại tràng. Có tác dụng thông khiếu, tiêu đờm, sát trùng, có tính kích thích làm cho hắt hơi. Hạt có vị cay tính ôn, thông đại tiện, tán kết, chữa mụn nhọt. Gai có vị cay, tính ôn, tiêu thũng, xẹp mưng mủ (bài nung ), sát trùng…
Sau đây là một số bài thuốc được đúc kết từ kinh nghiệm trong dân gian có hiệu quả, bạn có thể tham khảo:
1. Chữa lở loét trên đầu, u nhọt, rụng tóc :
Đốt trái bồ kết ra than, tán nhỏ, trát lên chỗ loét, nhọt. Nấu nước bồ kết gội đầu sẽ bình phục rụng tóc.
2. Chữa lòi dom (trĩ):
Dùng 5 trái bồ kết giã nhỏ ngâm với 2 lít nước sôi, để nguội dần, đựng vào chậu to rồi ngồi ngâm mông vào nước này, dom sẽ tự co lên. Sau khi dom đã co thì lấy nước bồ kết còn ấm tiếp tục rửa eo lưng, bụng trên, bụng dưới để khí bồ kết thông hành thì không bị trở lại nữa.
3. Chữa đại tiện không thông, trướng bụng, bí tiểu tiện :
Trái bồ kết đốt tồn tính (đốt thành than nhưng không cháy hết thành tro), tán thành bột nhuyễn trộn với dầu phộng hoặc dầu mè. Khi dùng tẩm bông đút vào hậu môn, mỗi lần 0,2g, làm vài lần sẽ trung tiện được (đánh rắm) và thông đại tiểu tiện.
4. Chữa đại tiểu tiện không thông:
Trái bồ kết sao vàng nghiền nhỏ, uống 15g với nước ấm là khỏi.
5. Chữa đái dắt, không đi tiểu được :
Dùng gai bồ kết (tạo giác thích) sao tồn tính, phá cố chỉ, 2 thứ lượng bằng nhau, nghiền nhỏ uống với rượu.
6. Chữa mặt sạm đen nổi mụn :
Dùng hạt bồ kết (tạo giác tử) và hạnh nhân, lượng bằng nhau, nghiền đều. Tối đi ngủ, đem bột này hòa nước bôi lên mặt nơi bị mụn.
7. Chữa áp-xe vú:
Dùng gai bồ kết sao tồn tính 40g, bột vỏ con trai 4g hòa đều. Khi dùng mỗi lần uống 4g với rượu ấm. Ngày 2 lần.
Cần lưu ý, trước khi dùng các bài thuốc này bạn nên tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ, lương y do cả quả, hạt, lá và vỏ cây bồ kết đều có độc tính. Tuy độc tính không cao nhưng có thể gây ngộ độc. Triệu chứng ngộ độc là tức ngực, nóng rát ở cổ, nôn ói; sau đó tiêu chảy, tiêu ra nước có bọt, đau đầu, mệt mỏi, chân tay rã rời.
Bo ket, vi thuoc hay, cay thuoc quy - Anh 3
Thiếu nữ sở hữu mái tóc đen dài, bóng mượt, khỏe mạnh và thoảng hương thơm bồ kết.
(Ảnh từ Internet)
Khi viết bài này, người viết có một luyến tiếc, một day dứt, là không còn tìm được trong hiện tại một thiếu nữ sở hữu mái tóc đen dài, bóng mượt, khỏe mạnh và thoảng hương thơm bồ kết. Đôi khi, chỉ biết thở dài: "Về đâu mái tóc người thương".
Trái và hạt bồ kết có các thành phần hoạt chất gồm 10% saponin màu vàng và saponin gleditsia B-G, saponin australozit và chứa 5 chất flavonoit là inteolin, saponaretin, vitestin,homorientin và orientin. Tác dụng của 5 chất là hoạt tính diệt siêu vi trùng, sapogenin diệt trùng roi âm đạo. Trong gai bồ kết có gleditsia saponin B-G, axit palmatic là các hoạt chất kháng khuẩn và nấm, có tác dụng ức chế tụ cầu vàng.
Ngọc Trác

Tác dụng của mỡ trăn với việc làm đẹp không phải ai cũng biết

Mỡ trăn từ lâu đã được nhiều người tin dùng với tác dụng chính là chữa bỏng, làm mềm da và triệt lông hiệu quả.
Từ lâu mỡ trăn được các chị em phụ nữ dùng để làm đẹp như trị khô da, nứt nẻ, viêm da cơ địa,…và cải thiện các vấn đề về da.
Mỡ trăn thường được lấy từ 2 loại trăn chủ yếu là trăn mắt võng và trăn mốc. Ngoài bộ phận mỡ trăn được dùng để làm đẹp thì thịt, máu và xương trăn cũng được sử dụng làm thuốc.
Các tác dụng của mỡ trăn với sắc đẹp:
Mỡ trăn trị bỏng
Những người không may bị bỏng, nơi vết thương bị phồng rộp, đau rát thì có thể bôi mỡ trăn vào sẽ giúp xoa dịu vết đau, đồng thời giúp cho vùng da bị bỏng trở nen bóng nhẵn hơn, hạn chế để lại sẹo quá đậm.
Mỡ trăn có tác dụng triệt lông chân tay


Khi nói tới triệt lông ta thường nghĩ tới việc lông sẽ bị rụng nhanh chóng tuy nhiên mỡ trăn lại giúp cho việc triệt lông trở nên nhẹ nhàng hơn. Bằng cách kéo nhanh liền da lỗ chân lông khiến lỗ chân lông nhỏ lại, lông mọc lên mềm hơn, nhỏ hơn hoặc không mọc nữa. Triệt lông bằng mỡ trăn là sự lựa chọn tuyệt vời để có thể tẩy lông một cách an toàn và không có tác dụng phụ.
Mỡ trăn có tác dụng triệt lông hiệu quả (Ảnh minh họa).
Mỡ trăn giúp da nhanh liền
Đối với trường hợp mụn đầu đen, với một thời gian nhất định, mỡ trăn sẽ giúp liền vết thương do mụn gây ra.
Mỡ trăn có tác dụng giúp da không còn khô nẻ
Đối với những người thường xuyên làm việc với nước, các gót chân, ngón chân thường bị nứt nẻ, nước ăn chân, chỉ cần bôi mỡ trăn một thời gian sẽ giúp da mịn màng và không còn bị nứt nẻ nữa.
Sau khi rửa sạch chân thì nhớ lau khô nước, để một lúc cho da se lại rồi bôi mỡ trăn lên. Sau 2 tiếng đồng hồ dùng bông gòn lau sạch rồi tiếp tục ủ nóng vùng da đó. Nếu mỡ trăn được bôi khi da còn ẩm hoặc ướt thì sẽ không có tác dụng. Có thể đi tất chân khi bôi mỡ trăn.
Các bước triệt lông bằng mỡ trăn.
- Cần phải tẩy tế bào chết ở vùng da cần tẩy lông.
- Tiếp theo sử dụng các biện pháp waxing lông như dùng đường chưng hay sử dụng sáp ong và tuyệt đối không nên cạo lông bởi như thế sẽ khiến sợi lông không được loại bỏ hết.
- Bước tiếp theo dùng bông tẩm mỡ trăn quết nhẹ lên vùng da đã được triệt lông, để trong 1 tiếng hoặc lâu hơn. Sau đó tắm và dùng bọt biển hoặc xơ mướp để chà sạch.
Lưu ý: Triệt lông bằng mỡ trăn cần làm 3 ngày liên tiếp để lỗ chân lông được mịn màng, sẽ khít hơn, việc triệt lông từ đó cũng triệt để hơn. Tránh tình trạng lông mọc lại khiến cho việc triệt lông trở nên mất thời gian, tốn công sức. Nếu vùng ta tẩy lông có mọc lại sau một thời gian thì không nên vội tẩy lông ngay lần tiếp theo mà phải chờ một thời gian bởi điều này sẽ khiến cho da dễ gặp tổn thương.
Theo GĐVN

Vùng nách luôn mịn màng, sáng hồng nhờ chanh

Hãy biết cách để làm trắng vùng da dưới cánh tay một cách an toàn mà hiệu quả dưới đây để bạn tự tin hơn trong cuộc sống!
Chanh là một loại chất tẩy rửa tự nhiên và nó cũng có tác dụng chống vi khuẩn và chống nhiễm khuẩn.
Chanh
Chanh là một loại chất tẩy rửa tự nhiên và nó cũng có tác dụng chống vi khuẩn và chống nhiễm khuẩn. Đây là lý do tại sao chanh được sử dụng nhiều trong các biện pháp điều trị khác nhau liên quan đến vấn đề về da, trong đó có thâm nách.
Để loại bỏ tế bào da chết và làm sáng màu da ở vùng nách của bạn, hãy sử dụng một lát chanh dày và chà xát trên các khu vực bị ảnh hưởng trong vài phút. Để chanh ở đó trong khoảng 10 phút rồi rửa kỹ bằng nước. Chanh có thể làm khô da, nên sau khi sử dụng bạn cần bôi kem dưỡng ẩm. Làm vài lần trong tuần cho hiệu quả rõ rệt.
Một biện pháp khác bạn có thể áp dụng là dùng nước chanh và số lượng nhỏ bột nghệ nhỏ hòa trộn với nhau và tạo thành hỗn hợp sền sệt dán vào vùng nách. Để chúng lưu lại trên da khoảng 10 phút trước khi rửa. Thay vì bột nghệ, bạn cũng có thể sử dụng mật ong hoặc sữa chua thay thế. Lặp lại 3-4 lần/tuần.


Khoai tây
Chất axit nhẹ trong khai tây là một chất tẩy trắng tự nhiên tuyệt vời cho làn da. Không như các chất tẩy rửa mạnh, axit này sẽ không gây kích ứng da.
Sử dụng một trong 2 cách sau hai lần mỗi ngày để đem lại kết quả nhanh và hiệu quả hơn:
Đơn giản chỉ cần chà một lát mỏng khoai tây vào nách của bạn.
Có thể dùng nước ép khoai tây thoa lên vùng nách. Để khô trong khoảng 15-20 phút rồi sau đó rửa sạch với nước ấm.
Chế độ ăn uống khoa học
Duy trì chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn cải thiện và giữ vững làn da trắng sáng một cách lâu bền nhất. Những độc tố là nguyên nhân chính gây ra vùng đen sạm, bởi vậy bạn nên áp dụng những khẩu phần ăn chứa nhiều rau và trái cây, chất xơ trong những thực phẩm này sẽ giúp bạn loại bỏ độc tố cơ thể. Ngoài ra, việc uống nhiều nước hàng ngày cũng sẽ đẩy mạnh quá trình để thải độc trong cơ thể bạn.
Theo Khỏe và Đẹp

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.