.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

20 công dụng tuyệt vời của giấm táo

Giấm táo không chỉ là gia vị cho các món ăn mà nó còn có công dụng thần kì trong làm đẹp của phái nữ. Dưới đây là 20 công dụng tuyệt vời của giấm táo.
Giấm táo không chỉ là gia vị cho các món ăn mà nó còn có công dụng thần kì trong làm đẹp của phái nữ. Dưới đây là 20 công dụng tuyệt vời của giấm táo bạn nên biết.
20 cong dung tuyet voi cua giam tao - Anh 1
Công dụng tuyệt vời của giấm táo
Giải độc gan
20 cong dung tuyet voi cua giam tao - Anh 2
Giấm táo giải độc gan hiệu quả
Hãy trộn một muỗng canh giấm táo vào một cốc nước ấm hoặc trà và uống vào buổi sáng để giúp làm sạch gan của bạn.
Dưỡng da.
20 cong dung tuyet voi cua giam tao - Anh 3
Giấm táo dưỡng trắng và làm mịn da
Bạn có thể sử dụng giấm táo như một mặt nạ dưỡng da bằng cách trộn giấm táo với đất sét hoặc trộn với cám gạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt, để khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.
Sử dụng mặt nạ này từ 1 đến 2 lần mỗi tuần sẽ giúp cho lỗ chân lông được thu nhỏ, da trở nên trắng sáng, mịn màng.
Trị mụn
20 cong dung tuyet voi cua giam tao - Anh 4
Giấm táo giúp ngăn ngừa, trị mụn rất tốt
Thoa giấm táo lên vùng da mụn và để qua đêm. Rửa mặt sạch vào sáng hôm sau, những nốt mụn đáng ghét sẽ nhanh chóng biến mất.
Trị gàu
20 cong dung tuyet voi cua giam tao - Anh 5
Giấm táo đánh bay gàu trên da đầu hiệu quả
Dùng giấm táo thoa trực tiếp lên da đầu và tóc thường xuyên sẽ giúp cải thiện tình trạng gàu và tóc sẽ suôn mềm, bóng khỏe hơn. Bạn hãy pha hỗn hợp gồm 3 thìa giấm táo, một thìa dầu oliu, một thìa nước cốt chanh, một quả trứng kèm một cốc nước ấm. Sau đó thoa dung dịch này lên toàn bộ đầu, ủ trong 15 - 20 phút rồi gội sạch với nước.
Làm chậm quá trình lão hóa da
20 cong dung tuyet voi cua giam tao - Anh 6
Giấm táo làm giảm quá trình lão hóa trên da
Bạn có thể uống giấm táo với nước hoặc thêm nó vào món salad hàng ngày của mình để giúp làm chậm quá trình lão hóa da. Một cách khác, bạn có thể sử dụng giấm tao thoa lên mặt trước khi đi ngủ, giấm táo sẽ giúp loại bỏ các đốm đồi mồi và làm giãn các tĩnh mạch.
Hỗ trợ trị bệnh vảy nến
20 cong dung tuyet voi cua giam tao - Anh 7
Theo VnExpress, giấm táo tốt cho những người bị bệnh vảy nến vì nó làm giảm tình trạng viêm da và làm mềm da. Bạn có thể pha dung dịch gồm một chén giấm táo và 3,8 lít nước, sau đó ngâm các ngón tay và chân hoặc tẩm bông với dung dịch này rồi thoa lên vùng da bị bệnh.
Làm dịu da bị cháy nắng.
20 cong dung tuyet voi cua giam tao - Anh 8
Ngâm một miếng vải trong giấm táo và đặt lên vùng da bị cháy nắng. Giấm táo sẽ giúp duy trì độ cân bằng pH của làn da và làm dịu mát làn da cháy nắng ngay tức thì.
Giết bọ chét cho thú cưng
20 cong dung tuyet voi cua giam tao - Anh 9
Pha một muỗng canh giấm táo vào nước và chà lên da con vật cưng của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng nó để đẩy lùi những con bọ chét từ đồ nội thất và thảm trong nhà của bạn. Chỉ cần thêm kết hợp với tỷ lệ 1:1 giữa giấm táo với nước, cho vào một bình xịt rỗng và nhẹ nhàng phun lên đồ nội thất của bạn.
Làm mềm đồ giặt ủi của bạn
20 cong dung tuyet voi cua giam tao - Anh 10
Hãy bỏ là khô và né tránh các hóa chất làm mềm quần áo, và thực hiện công việc này đơn giản bằng cách sử dụng 1/2 chén giấm táo trong khi giặt đồ để giúp làm mềm quần áo của bạn.
Nướng bánh
20 cong dung tuyet voi cua giam tao - Anh 11
Có nhiều công thức bánh nướng ngon có sử dụng giấm táo. Hãy nướng bánh với công thức mà bạn chọn và tận hưởng tất cả những lợi ích sức khỏe của giấm táo bằng cách ăn bánh nướng xốp ngon lành và khỏe mạnh nhé.
Khử mùi tay của bạn
20 cong dung tuyet voi cua giam tao - Anh 12
Nếu bạn bóc vỏ tỏi hoặc chế biến một số loài cá, bàn tay của bạn có thể bắt mùi. Để thoát khỏi những mùi này, hãy đổ một hoặc hai muỗng canh dấm táo trên tay của bạn khi bạn rửa chúng với nước.
Hết nấc cụt
20 cong dung tuyet voi cua giam tao - Anh 13
Nấc cụt luôn làm bạn khó chịu. Nuốt một thìa giấm táo bạn sẽ thoát khỏi cơn nắc cụt ngay tức thì.
Làm kẹo caramel
20 cong dung tuyet voi cua giam tao - Anh 14
Thưởng thức những kẹo caramel kem ngọt ngào và cay nhẹ bằng cách bổ sung thêm giấm táo cho công thức nấu ăn tuyệt vời này.
Làm trắng răng
20 cong dung tuyet voi cua giam tao - Anh 15
Làm cho răng của bạn trắng sáng hơn. Đơn giản chỉ cần súc miệng giấm táo sau khi bạn đánh răng. Phần thưởng cho bạn: axit trong dấm táo có thể giúp phá vỡ mảng bám và tiêu diệt vi khuẩn trong miệng gây ra bệnh hôi miệng.
Đẩy lùi mụn cóc
20 cong dung tuyet voi cua giam tao - Anh 16
Hãy ngâm một quả miếng bông trong giấm táo và đặt trực tiếp lên mụn cóc. Che lại bằng băng hoặc băng y tế và để nó qua đêm. Lặp lại quá trình này hàng ngày cho đến khi mụn cóc rơi xuống và sau đó tiếp tục cho thêm một vài ngày để chắc chắn rằng nó không trở lại.
Khử mùi hôi nách
20 cong dung tuyet voi cua giam tao - Anh 17
Mặc dù nó không phải là một chất chống mồ hôi, giấm táo sẽ giúp bạn đánh bay mùi nách hôi nách mà không cần sử dụng các hóa chất mạnh có thể độc hại được tìm thấy trong chất khử mùi thông thường. Chấm giấm táo vào bông tẩy trang thoa nhẹ lên nách, thoa hỗn hợp mỗi ngày giúp bạn giảm hôi nách hiệu quả.
Giúp bạn tỉnh táo
20 cong dung tuyet voi cua giam tao - Anh 18
Một trong những ứng dụng hữu ích nhất của rượu táo là tăng cường năng lượng tự nhiên cho cơ thể. Đây là phương pháp hoàn hảo để giúp bạn vượt qua khủng hoảng một buổi trưa căng thẳng và tiếp tục vòng quay công việc.
Thu nhỏ lỗ chân lông
20 cong dung tuyet voi cua giam tao - Anh 19
Lỗ chân lông to không chỉ khiến chị em ngại ngùng trước người khác bởi chúng sẽ là khuyết điểm dễ dàng bắt mọi ánh nhìn. Lỗ chân lông to còn khiến chị em phải đau đầu bởi đây chính là nguyên nhân ẩn chứa vi khuẩn gây hại cho da, khiến da yếu và thiếu sức sống. Vì vậy, chị em cần áp dụng ngay phương pháp thu nhỏ lỗ chân lông bằng giấm táo đơn giản và hiệu quả để không còn đau đầu với tình trạng lỗ chân lông to.
Giảm cân
20 cong dung tuyet voi cua giam tao - Anh 20
Giấm táo nguyên chất có tính axit mạnh và nó làm thúc đẩy quá trình tiêu hao năng lượng trong cơ thể. Nhưng uống dấm táo nguyên chất lại không tốt chút nào cho dạ dày của bạn, vì vậy chúng ta nên sử dụng giấm táo kết hợp với những thực phẩm bổ dưỡng và thiên nhiên. Để khi giảm béo bạn vẫn có đầy đủ chất dinh dưỡng và năng lượng giúp đảm bảo cơ thể khỏe mạnh.
Toner dưỡng da
20 cong dung tuyet voi cua giam tao - Anh 21
Giấm rượu táo là một toner tuyệt vời cho da bạn. Chỉ cần làm ẩm một miếng bông với ít giấm rượu táo và thoa trên khuôn mặt của bạn.
Thùy An (T/h)

Uống cốc nước này mỗi tối, mỡ bụng đến mấy cũng sẽ dần tiêu biến

Chẳng cần ăn kiêng hay tập luyện vất vả, chỉ cần uống 1 cốc nước này sau bữa tối, bụng 3 ngấn hay 5 ngấn cũng phẳng lỳ ngay thôi.
Thứ nước thần thánh có thể đánh bay hết mỡ bụng chính là nước chanh gừng mật ong. Cả 3 nguyên liệu này đều được coi là thần dược làm đẹp , giảm cân của chị em.
Uong coc nuoc nay moi toi, mo bung den may cung se dan tieu bien - Anh 1
1. Công dụng:
- Thành phần của chanh có rất nhiều axit giúp cho việc đốt cháy chất béo trong các tế bào hiệu quả hơn, đồng thời thanh lọc cơ thể.
- Gừng có vị ấm chứa hợp chất hữu ích làm tăng cường quá trình chuyển hóa của cơ thể. Thúc đẩy sự trao đổi chất, hạn cế hấp thụ và tích mỡ nên có tác dụng rất lớn trong việc giảm cân.
Uong coc nuoc nay moi toi, mo bung den may cung se dan tieu bien - Anh 2
- Vị ngọt có trong mật ong có thành phần là tinh đường tự nhiên nên rất tốt trong việc tạo cảm giác no bụng. Khi uống mật ong mỗi ngày, cơ thể sẽ không cảm thấy đói, ngăn chặn việc nạp năng lượng bằng đồ ăn nhưng bên trong quá trình đốt mỡ đang diễn ra.
2. Nguyên liệu cần chuẩn bị:
- 1 củ gừng.
- 1 quả chanh.
- 2 thìa mật ong.
- 1l nước lọc.
- Rây lọc, nồi, bát, lọ thủy tinh.
Uong coc nuoc nay moi toi, mo bung den may cung se dan tieu bien - Anh 3
Nguyên liệu cần chuẩn bị
3. Cách làm
- Bổ đôi quả chanh, vắt lấy nước cốt cho ra bát, rồi bỏ hạt.
Uong coc nuoc nay moi toi, mo bung den may cung se dan tieu bien - Anh 4
- Gừng đem rửa sạch, cạo bỏ vỏ, thái lát rồi cho vào máy xay xay nhuyễn.
Uong coc nuoc nay moi toi, mo bung den may cung se dan tieu bien - Anh 5
- Rồi bỏ gừng vào nồi đun sôi cùng 1lit nước chừng 10 phút. Đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa đun thêm chừng 20-30 phút nữa để tinh chất có trong gừng ngấm hét vào nước rồi tắt bếp.
Uong coc nuoc nay moi toi, mo bung den may cung se dan tieu bien - Anh 6
- Đợi nước nguội chút thì dùng rây lọc tách riêng bã và nước gừng ra cốc.
Uong coc nuoc nay moi toi, mo bung den may cung se dan tieu bien - Anh 7
- Cho nước cốt chanh và mật ong vào hòa lẫn nước nước gừng, dùng thìa khuấy đều tay cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Sau đó bạn cho vào bình và bảo quản trong tủ lạnh.
Uong coc nuoc nay moi toi, mo bung den may cung se dan tieu bien - Anh 8
4. Cách sử dụng:
- Mỗi tối, sau khi ăn xong chừng 2-3 tiếng, bạn uống 1 cốc nước chanh gừng mật ong này để mỡ bụng bị tiêu diệt gọn nhé!
Uong coc nuoc nay moi toi, mo bung den may cung se dan tieu bien - Anh 9
- Ngoài ra, bạn có thể uống sau bữa sáng, bữa trưa để có kết quả tốt nhất. Sau 2 tuần bạn sẽ giật mình khi nhìn vòng 2 của mình đó.
Uong coc nuoc nay moi toi, mo bung den may cung se dan tieu bien - Anh 10
Chăm chỉ uống nước này mỗi tối bạn sẽ giảm mỡ bụng một cách nhanh chóng
Theo Thu An (Khám phá)

Đừng cho những thức ăn này vào tủ lạnh

Tủ lạnh không phải tủ đa năng có thể bảo quản tất cả cá loại thức ăn. Những loại thực phẩm dưới đây rất khó có thể bảo quản trong tủ lạnh nên bạn đừng cho vào nhé.
1. Cà chua
Vấn đề lớn nhất khi bảo quản cà chua trong tủ lạnh là nhiệt độ thấp sẽ hủy hoại cấu trúc của cà chua và làm cho chúng trở nên bột hơn.
Bạn đã từng ăn một món salad mà cà chua bị chín mủn và đặc biệt là có tinh thể băng trong đó chưa? Nếu có thì nhiều khả năng đó là những quả cà chua đã được bảo quản trong tủ lạnh một thời gian tương đối dài.
2. Hành tím
Cũng giống như cà chua, hành cũng có xu hướng trở nên dễ mủn và mốc khi để trong tủ lạnh quá lâu. Nếu hành đã được cắt ra, các lớp của chúng bắt đầu khô mặc dù bạn đã bọc cẩn thận. Hành cũng làm ám mùi lên những thực phẩm xung quanh nó, đó chính là lí do tại sao rất nhiều thớt gỗ làm cho mọi thứ đều có mùi hành sau khi đã được sử dụng để thái hành.
3. Chuối
Nhiệt độ lạnh sẽ làm chậm quá trình chín của chuối. Vì vậy bảo quản chuối trong tủ lạnh sẽ giữ được chuối xanh trong một thời gian khá dài. Tuy nhiên, không lý tưởng với chuối chín. Cách tốt nhất để bảo quản chuối chín là để trong phòng (nhiệt độ phòng) và tránh xa các loại thực phẩm khác.
Dung cho nhung thuc an nay vao tu lanh - Anh 1
Ảnh minh họa: Internet
4. Khoai tây
Khi nhiệt độ xuống dưới 7 độ C, tinh bột trong khoai tây sẽ bị phá vỡ và chuyển hóa thành đường.
Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không nhận được bất kì chất dinh dưỡng nào từ khoai tây, ngược lại càng ăn càng béo và có nguy cơ tăng đường huyết. Hiện tượng này xảy ra với cả khoai tây chín và sống, do đó bạn vẫn nên bảo quản chúng ở nhiệt độ thường, nơi khô thoáng là được.
5. Dưa hấu
Chúng ta thường có thói quen ướp lạnh dưa hấu trong tủ rồi lấy ra ăn cho mát vào mùa hè. Nhưng các loại dưa lại ' kị ' nhiệt độ thấp hơn bất kì loại hoa quả nào. Khi để trong tủ lạnh lâu, dưa sẽ mất đi các chất chống oxy hóa có lợi cho cơ thể, làm giá trị dinh dưỡng giảm hẳn.
Vì thế, bạn nên cắt dưa ra và ăn luôn. Nếu muốn ăn dưa lạnh, hãy để cả quả trong tủ khoảng 10 phút rồi mới cắt ra ăn.
6. Bánh mỳ
Bánh mì dễ bị khô cứng khi để trong tủ lạnh. Ngoài ra nó cũng là loại thực phẩm dễ nhiễm khuẩn, trong điều kiện tủ lạnh để đủ loại thực phẩm, lâu ngày không lau dọn... bánh mì sẽ rất dễ bị mốc.
Vì thế, bạn nên bảo quản bánh mì ở nhiệt độ thường và sử dụng trong vòng 4 ngày là tối đa. Duy nhất có một dạng bánh mì bạn nên lưu trữ trong tủ lạnh là bánh sandwich nhưng nhớ phải bọc cho kĩ kẻo nó hấp thụ tất cả các mùi trong tủ lạnh làm giảm đi độ thơm ngon.
Theo Khánh Vân (Khoeplus/ Infonet)

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.