.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Trà hoa cúc có tác dụng đối với mắt như thế nào?

Hoa cúc được dùng để pha trà rất có lợi cho đôi mắt của bạn, đặc biệt là những nhân viên văn phòng luôn phải tiếp xúc với máy tính trong thời gian dài.

Trà hoa cúc, lợi ích của trà hoa cúc, cách chọn hoa cúc,
Hoa cúc được dùng để pha trà rất có lợi cho đôi mắt của bạn. (Ảnh: Vision Times)
Tuy nhiên, có một vài lưu ý khi chúng ta pha trà hoa cúc:
Cách tốt nhất để uống
Hãy pha với nước sôi. Sau đó, thêm vào 5-7 bông hoa, nhưng đừng thêm bất cứ  cái gì khác, kể cả đường hoặc kem. Dùng hoa này có thể pha đi pha lại 5-7 lần mà không làm giảm nồng độ của trà. Tuy nhiên, không nên uống liên tục quá 5 ngày.
Thêm quả hoặc hoa
Việc bổ sung các loại quả mọng hoặc hoa khác với hoa cúc sẽ có tác dụng điều trị mắt tốt hơn. Ví dụ, nếu thêm vào quả mọng kỷ tử có tác dụng tốt đối với tầm nhìn của mắt, hay như quả táo gai có tác dụng giảm cân và giảm huyết áp. Bia được sản xuất từ sự kết hợp giữa hoa kim ngân và hoa cúc có tác dụng ngăn ngừa cảm lạnh và viêm họng.
Các loại hoa cúc
Cúc mâm xôi và cúc hoang dã được dùng để pha trà. Chúng có tác dụng chữa trị kích ứng mắt và các bệnh về gan, giảm bọng nước bỏng và loét miệng.
Cách chọn hoa cúc
Trà hoa cúc, lợi ích của trà hoa cúc, cách chọn hoa cúc,
Khi lựa chọn hoa cúc, tránh bông quá lớn, nở hoa trắng. Thay vào đó, chọn những bông hoa nhỏ có màu vàng nhẹ và một mùi hương tinh tế.
 Theo Vision Times

Cách bổ sung chất xơ tuyệt vời cho người lười ăn rau

Ai cũng biết rau rất quan trọng với cơ thể vì thành phần chất xơ trong nó, tuy nhiên, một số người lại lười ăn rau, nói quá hơn là họ ghét rau. Để khắc phục tình trạng này, matcha sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

tác dụng của matcha, bột trà xanh matcha,
Matcha được sử dụng trong nghi lễ trà đạo truyền thống Nhật Bản từ khoảng thế kỷ 12.
Như chúng ta đã biết, cellulose hay chất xơ là một chất quan trọng chỉ có trong thực vật. Tác dụng chính của chất này là kéo dài thời gian hấp thụ thức ăn trong đường ruột qua đó giúp tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất trong thức ăn của cơ thể. Ngoài ra các nghiên cứu còn chỉ ra chất xơ có vai trò quan trọng trong điều trị và phòng ngừa những chứng bệnh mạn tính như: bệnh tim mạch, thừa cân béo phì, tiểu đường, táo bón, ung thư…
Tuy nhiên việc ăn rau đối với nhiều người lại khá khó khăn. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thử ý tưởng bổ sung chất xơ qua đường uống đó là matcha. Vậy matcha là gì? Nó có tác dụng như thế nào?
Theo Eater, matcha là bột trà xanh nguyên chất được sử dụng trong các nghi lễ trà đạo trong truyền thống Nhật Bản từ khoảng thế kỷ 12. Gần 1000 năm sau, với nhiều lợi ích sức khỏe, matcha đã được sử dụng rộng rãi ở Mỹ và châu Âu.
Không giống như cách uống trà thông thường, lá trà ngâm trong nước sôi, matcha lại mang đầy đủ lợi ích của lá trà khi được hòa tan trong nước. Theo cơ quan dinh dưỡng Hoa Kỳ, trong thực tế lợi ích khi uống macha cao gấp 3 lần phương pháp thông thường.
Nếu bạn chưa từng thử matcha thì nó mịn, hơi ngọt, hương vị tương tự ngò tây, thì là… Điều gì khiến cho loại thảo mộc trên có hương vị đặc trưng một cách tự nhiên như vậy? Theo Matcha Source đó là do chúng có lượng cao chất diệp lục.
Ngoài sử dụng như một thức uống bổ dưỡng, matcha còn được dùng để làm nguyên liệu cho các món nướng, sinh tố, bột yến mạch, và thậm chí là kem, theo Prevention. Dưới đây là 8 lợi ích sức khỏe khác của Matcha:
tác dụng của matcha, bột trà xanh matcha,
Bột trà xanh còn được dùng làm bánh.
1. Ngăn chặn ung thư
Matcha có 137 chất chống oxy hóa khác nhau được gọi chung là ECCG, theo Wall Street Journal. Tương tự Vitamin C và E, các chất chống oxy hóa là chìa khóa để ngăn chặn gốc tự do – nhân tố tạo ra những đột biến bất thường của cơ thể. Những bất thường đó còn được gọi là tế bào ung thư.
2. Kiểm soát trọng lượng cơ thể
Theo Chung S.Yang, giáo sư hóa sinh ở Đại học Rutgers, trong bột trà xanh có một loại chất chống oxy hóa gọi là catechin giúp cân bằng quá trình trao đổi chất qua đó kiểm soát tốt trọng lượng cơ thể. Wall Street Journal cho hay, catechin được phát hiện trong matcha một cách tình cờ.
3. Thư giãn tinh thần
Một thành phần khác được tìm thấy trong matcha là theanine axit amin. Tờ Wal Street Journaldẫn báo cáo trên tạp chí Dinh Dưỡng Lâm Sàng Châu Á Thái Bình Dương cho biết, theanine tạo ra phản ứng thư giãn nhưng tỉnh táo đối với bộ não. Điều này làm cho bột trà xanh trở thành một sự thay thế hoàn hảo cho cafe (hoặc các thức uống có chứa caffeine khác) vào buổi sáng.
4. Tăng cường tập trung và cải thiện trí nhớ
Một tác dụng tuyệt vời khác của theanine đó là kích thích các tế bào chuyên biệt sản xuất dopamine và serotonin, 2 hormon tự nhiên liên quan đến khả năng ghi nhớ và tập trung của não bộ. Ngoài ra nó còn cải thiện tâm trạng, giảm stress.
tác dụng của matcha, bột trà xanh matcha,
Một cốc trà matcha có chưa hàm lượng chất chống oxy hóa tương đương với 10 cốc trà thường. (Ảnh: Matcha Source)
5. Tăng cường năng lượng
Natural Living Ideas báo cáo Matcha tự nhiên có thể cung cấp năng lượng trong 6 giờ liền. Không như các nước tăng lực thông thường, nó cung cấp năng lượng và không mang lại bất kỳ tác dụng phụ nào.
6. Hạ cholesterol
Những người thường xuyên uống trà matcha có lượng cholesterol máu thấp hơn so với người bình thường, Natural Living Ideas cho biết. Hơn nữa, nam giới thường xuyên dùng bột trà xanh sẽ giúp giảm 11% khả năng phát triển các bệnh tim mạch so với bình thường.
7. Thanh lọc cơ thể
Các chất diệp lục trong trà xanh không chỉ cung cấp những hương vị đặc biệt, nó còn có khả năng giải độc mạnh mẽ. Natural Living Ideas giải thích, chất diệp lục trong thảo dược này giúp loại bỏ các kim loại nặng và chất độc khác mà cơ thể nhiễm phải do ô nhiễm môi trường, ô nhiễm thực phẩm…
8. Tăng cường hệ miễn dịch
Ngoài các thành phần được nói ở trên, matcha cũng chứa những dưỡng chất thiết yêu cho cơ thể như kali, vitamin A,C, canxi, sắt và protein, theo Natural Living Ideas. Các vitamin và khoáng chất trên hỗ trợ những chức năng khác nhau cho cơ thể, nhưng khi kết hợp với nhau, chúng có sự thúc đẩy mạnh mẽ cho hệ miễn dịch.
Hoàng An, theo Remedy Daily

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.