.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

4 loại sinh tố chuối có hiệu quả không ngờ bạn nên biết

Sinh tố chuối giúp bạn không chỉ giảm cân mà còn loại bỏ mọi chất lỏng dư thừa. Các chất trytophan chứa trong chuối kích thích giấc ngủ ngon và cải thiện sự suy nhược của cơ thể.
4 loai sinh to chuoi co hieu qua khong ngo ban nen biet - Anh 1
4 loại sinh tố chuối có hiệu quả không ngờ bạn nên biết
Chuối chứa hàm lượng calo cao hơn một chút so với các loại trái cây khác, cho nên trong nhiều năm qua nó đã bị mang tiếng là nguyên nhân gây ra tăng cân.
Chính vị vậy, hàng ngàn người trên thế giới đã tự bỏ đi cơ hội thưởng thức hương vị tinh tế tuyệt vời của chuối . Tuy nhiên, trải qua một thời gian khá dài, câu chuyện truyền miệng phi lí này đã không còn tác động mạnh mẽ đến công chúng nữa.
Trong thực tế, do chuối có hàm lượng kali cao và chứa nhiều các loại đường tự nhiên, cho nên ăn chuối thúc đẩy việc loại bỏ các chất lỏng tồn đọng thừa và tăng cường năng lượng cho bạn.
Nhờ vào lợi ích của trytophan, chuối chính là một liều thuốc tự nhiên tốt nhất cho chứng mất ngủ, lo âu và trầm cảm. Một điều thú vị nhất mà chuối mang lại chính là bạn có thể kết hợp nó cùng với những thành phần có lợi khác để tăng cường hỗ trợ chế độ ăn uống của bạn.
Các nhà nghiên cứu chia sẻ 4 công thức sinh tố chuối để bạn có thể tận dụng hết tất cả lợi ích của thứ hoa quả thần kì này.
1. Sinh tố chuối và hạnh nhân
Loại sinh tố thơm ngon này giúp bạn kiểm soát cơn đói tạm thời. Đồng thời giúp bạn cải thiện chức năng thận để thúc đẩy lọc những chất lỏng thừa giữ lại trong cơ thể.
Nhờ tác động của các axit béo thiết yếu, các chất chống oxi hóa, các loại đường tự nhiên, đây chính là một sự lựa chọn tuyệt vời để nạp lại năng lượng cho cơ thể của bạn khỏi sự mệt mỏi.
4 loai sinh to chuoi co hieu qua khong ngo ban nen biet - Anh 2
- Thành phần: 1 ly sữa đậu nành 200ml, 1 quả chuối, 10 hạt hạnh nhân.
- Cách làm: Cho chuối, hạt hạnh nhân, sữa đậu nành với lượng vừa ăn vào máy sinh tố xay trong 1-2 phút cho đến khi thức uống của bạn đạt đến độ mịn nhất.
Tốt nhất là xay xong uống khi dạ dày đang trống rỗng hoặc đi kèm với bữa sáng.
2. Sinh tố chuối và cam
Sự kết hợp của chuối và cam tạo nên 1 loại nước giải khát tự nhiên giúp bạn bổ sung thêm lượng chất chống oxi hóa bảo vệ cơ thể khỏi các tác động tiêu cực của những gốc tự do trong cơ thể. Bên cạnh đó chúng còn giúp thúc đẩy việc loại bỏ các độc tố trong người.
Hàm lượng dinh dưỡng và năng lượng cao của nó làm tăng hoạt động thể chất và tinh thần của bạn, kiểm soát lại chế độ ăn uống của bạn và giúp bạn giảm cân.
- Thành phần: 1 cốc sữa thực vật 250ml, 1 chén bột yến mạch 250ml, 1 cốc nước cam 250ml, 1 quả chuối.
- Cách làm: Cho tất cả nguyên liệu trên vào máy xay cho đến khi hỗn hợp mịn nhuyễn. Thưởng thức đồ uống này ít nhất 3 lần/tuần sẽ rất tốt.
3. Sinh tố chuối và gừng
Đây là một loại sinh tố giàu chất chống oxi hóa, được dành cho những người đang cố gắng giảm cân trong một thời gian ngắn.
Thuộc tính của nó là cải thiện sự trao đổi chất của bạn, kiểm soát cơn đói và cải thiện hiệu suất của bạn trong việc tập thể dục thể thao.
Các thành phần chính của loại sinh tố này chính là chuối và gừng, nhưng nó cũng chứa thêm những thành phần khác như việt quất, bưởi và táo.
4 loai sinh to chuoi co hieu qua khong ngo ban nen biet - Anh 3
- Thành phần: 10 quả việt quất tươi, Nước ép của 1 quả bưởi, 1 quả chuối, 1 muỗng café gừng (5g), 1 muỗng canh mật ong (25g), 1 quả táo, 1 chén nước (200ml).
- Cách làm: Rửa sạch quả việt quất, làm nước ép từ bưởi, cắt lát chuối. Cho tất cả nguyên liệu vào máy sinh tố, bao gồm cả táo (cắt lát để nguyên vỏ), mật ong và gừng. Xay hỗn hợp cho đến khi thành sinh tố mịn lỏng. Thưởng thức đồ uống ngay.
Uống khi bụng rỗng hoặc bổ sung cùng với bữa sáng của bạn. Thêm món này vào chế độ ăn uống của bạn 3 lần/tuần.
4. Sinh tố chuối và bơ đậu phộng
Mặc dù loại đồ uống này có tỉ lệ calo cao hơn một chút nhưng đây lại là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm cân lành mạnh mà tự bạn không bắt buộc bản thân phải chịu nhịn đói.
Các hàm lượng kali cao giúp cho cơ thể bạn chống lại nước giữ đọng thừa trông cơ thể bạn, vì thế tình trạng viêm mô cũng giảm đi đáng kể.
Nhờ các axit béo và chất chống oxi hóa của nó, các chất dinh dưỡng trong món sinh tố này bảo vệ các tế bào của cơ thể và tạo điều kiện cho việc loại bỏ các độc tố một cách dễ dàng hơn.
4 loai sinh to chuoi co hieu qua khong ngo ban nen biet - Anh 4
- Thành phần: 1 quả chuối, ¼ chén bơ đậu phộng ít béo (56g), ½ chén sữa thực vật ( 125ml), Đá lạnh
- Cách làm: Cho tất cả thành phần vào trong máy sinh tố và đặt xay ở tốc độ cao cho đến khi sinh tố đạt độ mịn chuẩn nhất và vừa nhất. Bạn cũng có thể cho thêm bột protein hay bổ sung thêm chất bổ sung vitamin. Nên thưởng thức chúng vào mỗi sáng.
Như bạn đã thấy, có rất nhiều cách để vừa tận hưởng sự ngon lành của thức quả nhiệt đới này, vừa tận hưởng tất cả những lợi ích mà nó đem đến cho sức khỏe của bạn.
Hãy chuẩn bị cho mình một trong bốn món sinh tố bổ dưỡng này thật bắt mắt nhé. Bạn sẽ nhận ra rằng thể nào chúng cũng là một trợ thủ đắc lực giúp bạn giảm cân hiệu quả.
*Theo Step to health
theo Trí Thức Trẻ

Xóa nếp nhăn sau 15 phút với loại mặt nạ tự nhiên mà không hề tốn kém

Biện pháp làm đẹp hoàn toàn bằng thiên nhiên đang là xu hướng của mọi phụ nữ trên thế giới. Chỉ nhờ mặt nạ này bạn sẽ có làn da đẹp như mong đợi.
Làn da của cơ thể chúng ta là nơi phải hứng chịu trực tiếp những tác động đáng sợ của môi trường xung quanh từ biến đổi nhiệt độ cho đến hóa chất tẩy rửa. Theo thời gian, các nếp nhăn xấu xí sẽ xuất hiện như một dấu hiệu lão hóa. Đặc biệt, da tay là nơi chịu thiệt hại nặng nề nhất. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều bỏ quên vùng da nhạy cảm này.
Để bạn dễ dàng hơn trong việc làm đẹp, các loại mặt nạ tự nhiên xóa nếp nhăn sau 15 phút có thể làm tại nhà và không hề tốn kém chút nào.
1) Mặt nạ trứng: Cải thiện độ đàn hồi da
Xoa nep nhan sau 15 phut voi loai mat na tu nhien ma khong he ton kem - Anh 1
+ Tách lấy lòng trắng của 1 quả trứng.
+ Trộn với 1 muỗng canh mật ong.
+ Thoa đều lên vùng da bị lão hóa.
+ Massage vòng tròn nhẹ nhàng trong 1 phút.
+ Để yên 15 phút hoặc cho đến khi hỗn hợp khô lại.
+ Rửa sạch da bằng nước ấm.
+ Thực hiện việc đắp mặt nạ tối thiểu 2 lần/ tuần.
2) Mặt nạ khoai tây: Làm da mịn màng và trị nám
Xoa nep nhan sau 15 phut voi loai mat na tu nhien ma khong he ton kem - Anh 2
+ Xay nhuyễn 1 củ khoai tây đã luộc chín.
+ Trộn thêm 2 muỗng canh dầu ô liu, 2 muỗng cà phê mật ong và 2 muỗng sữa chua không đường.
+ Bảo quản hỗn hợp mịn này trong tủ lạnh.
+ Lấy 1 lượng vừa đủ để làm mặt nạ cho da.
+ Massage vòng tròn nhẹ nhàng trong 1 phút.
+ Để yên 15 phút hoặc cho đến khi hỗn hợp khô lại.
+ Rửa sạch da bằng nước ấm.
+ Thực hiện việc đắp mặt nạ từ 2 đến 3 lần/ tuần.
3) Mặt nạ chanh: Tẩy tế bào chết và giúp da trắng sáng
Xoa nep nhan sau 15 phut voi loai mat na tu nhien ma khong he ton kem - Anh 3
+ Trộn đều nước cốt của nửa quả chanh với 2 muỗng cà phê mật ong.
+ Thoa đều lên vùng da bị lão hóa.
+ Massage vòng tròn nhẹ nhàng trong 1 phút.
+ Để yên 15 phút hoặc cho đến khi hỗn hợp khô lại.
+ Rửa sạch da bằng nước ấm.
+ Thực hiện việc đắp mặt nạ tối đa 2 lần/ tuần.
Ở trên là 3 loại mặt nạ áp dụng được cho cả da mặt và da tay. Thực tế, da bàn tay cũng mỏng và cần được bảo vệ như da mặt. Chúng ta phải luôn luôn duy trì việc chăm sóc da tay mỗi ngày y như cách bảo vệ và đắp mặt nạ cho da mặt.
Dưới đây là một vài ghi chú riêng về cách dưỡng da tay tốt nhất hiện nay:
+ Trước khi đi ngủ, bạn hoa kem dưỡng da hoặc dầu hạnh nhân lên tay và đeo bao tay bằng bông qua đêm.
+ Hạn chế để tay tiếp xúc với nước nóng, chỉ nên sử dụng nước ấm.
+ Đeo găng tay để bảo vệ tay khi trời chuyển lạnh.
+ Không cắn móng tay.
+ Xoa bóp tay hàng ngày sẽ làm da trẻ hóa và giúp bạn thư giãn (tham khảo bài viết “Chỉ 5 phút xoa bóp bàn tay giúp tống khứ mọi vấn đề của cơ thể”).
Xoa nep nhan sau 15 phut voi loai mat na tu nhien ma khong he ton kem - Anh 4
Hãy thực hiện việc chăm sóc da tại nhà ngay từ hôm nay theo một trong những hướng dẫn phía trên để giúp sắc tố da đồng đều hơn, dưỡng ẩm và làm mềm da, ngăn ngừa sự xuất hiện của những nếp nhăn nhé!
Kiên trì làm đẹp mỗi ngày, bạn sẽ bất ngờ với vẻ trẻ trung của mình chỉ sau 1 tháng!
T/H

Nguồn dinh dưỡng giúp đôi mắt luôn sáng khỏe

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý kèm với những hoạt động chăm sóc mắt hàng ngày sẽ giúp cho đôi mắt duy trì trạng thái sáng khỏe và trẻ trung lâu dài.
Hãy luân phiên kết hợp các thực phẩm dưới đây trong khẩu phần ăn hằng ngày của mình để đôi mắt luôn được sáng rõ, khỏe mạnh.
Cà rốt
Cà rốt là loại thực phẩm số một dành cho mắt. Các loại rau quả có màu cam chứa rất nhiều beta-caroten và chất chống oxy hóa, giúp chống lại các bệnh thoái hóa mắt như đục thủy tinh thể và bệnh võng mạc. Nước ép cà rốt cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Cà rốt có thể là nguyên liệu cho các món súp, món hầm, các loại nước sốt, hay làm món khai vị.
Nguon dinh duong giup doi mat luon sang khoe - Anh 1
Cà rốt là loại thực phẩm số một dành cho mắt
Ớt chuông
Ớt chuông là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, một yếu tố quan trọng để giữ cho thị lực khỏe mạnh. Ngoài ra, ớt chuông cũng chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa và vitamin khác giúp bảo vệ đôi mắt. Ớt chuông có thể dùng để ăn tươi trong các món salad, dùng làm nước sốt, ăn kèm với bánh mỳ hoặc nấu trong các món hầm hoặc bổ sung với các món thịt nướng.
Cải bó xôi
Cải bó xôi chứa hầu hết các loại vitamin, nhưng nhiều nhất là vitamin C, lutein, zeaxanthin và beta carotene. Ngoài ra, cải bó xôi còn có nồng độ cao các chất chống oxi hóa, giúp chống lại sự thoái hóa điểm vàng. Zeaxanthin và lutein làm tăng mật độ sắc tố ở các khu vực điểm vàng, có tác dụng như kem chống nắng tự nhiên cho đôi mắt, hấp thụ 40-90% các loại ánh sáng quang phổ màu xanh nguy hiểm.
Trứng
Lòng đỏ trứng có nhiều lutein và zeaxanthin. Đây là 2 dưỡng chất có vai trò quan trọng giúp cho mắt giảm nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.
Nguon dinh duong giup doi mat luon sang khoe - Anh 2
Lòng đỏ trứng có nhiều lutein và zeaxanthin
Cá hồi
Những chất dinh dưỡng hữu ích trong cá hồi có thể bảo vệ võng mạc và ngăn ngừa mù lòa. Axit béo Omega-3 trong cá hồi giúp bảo vệ độ ẩm thiết yếu của mắt và chống lại bệnh thoái hóa điểm vàng. Để có đôi mắt khỏe đẹp, nên ăn cá hồi ít nhất hai lần một tuần.
Thịt gà
Gà tây và thịt gà có chứa một lượng lớn kẽm và vitamin. Đây là những dưỡng chất cần thiết trong cuộc chiến chống đục thủy tinh thể và những căn bệnh suy nhược thị giác khác.
Đỗ đen
Đỗ đen chứa nhiều kẽm, khoáng chất cần thiết cho võng mạc cũng như duy trì các mạch máu ở nhãn cầu. Kẽm còn giúp ngăn ngừa tình trạng mất thị lực cũng như đục thủy tinh thể.
Nguon dinh duong giup doi mat luon sang khoe - Anh 3
Đỗ đen chứa nhiều kẽm, khoáng chất cần thiết cho võng mạc
Ngoài việc bổ sung các dưỡng chất thiết yếu, hãy thường xuyên thực hiện các hoạt động sau để chăm sóc, bảo vệ cho sức khỏe của đôi mắt.
- Mỗi sáng thức dậy, dùng đầu ngón tay xoa nhẹ vòng tròn quanh mắt theo chiều hướng từ trong ra ngoài để mắt khỏe và tươi tỉnh hơn.
- Luôn đeo kính râm khi ra nắng để bảo vệ mắt khỏi tác hại của tia cực tím - một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến mắt mau chóng bị lão hóa.
- Để mắt nghỉ ngơi ít nhất 10 phút sau khi đọc sách hoặc sử dụng máy tính trong thời gian dài. Trong lúc nghỉ ngơi, hãy tập các bài tập đảo mắt theo chiều kim đồng hồ và ngược lại để mắt được thư giãn.
- Sử dụng thuốc nhỏ mắt hằng ngày để làm dịu mắt khi mỏi mệt, nuôi dưỡng, phòng ngừa các bệnh về mắt, và giúp mắt luôn sáng khỏe trong mọi hoạt động sinh hoạt hằng ngày.

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.