.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Hai, 15 tháng 7, 2019

NGÀY VUI HỘI NGỘ

Trong hình ảnh có thể có: 16 người, bao gồm Cát Bụi Phong Trần và Bach Tuyet Phan, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và trong nhà

Anh bạn học trước tôi 2 khóa của trường trung học Hoàng Diệu cho hay, đầu xuân 2020 khóa anh sẽ tổ chức kỹ niệm 55 năm vào trường.Tính ra cựu học sinh khóa này, ở vào độ tuổi 67. Trải qua thời gian dài, người thì mất, người sống ở khắp nơi, việc tập hợp số cựu học sinh còn lại chắc không được nhiều bởi có nhiều lý do khác nhau.Tuy vậy, các anh chị quyết tổ chức vì thời gian càng trôi đi, số người vắng mặt sẽ còn tăng thêm nữa! Tuổi các cựu học sinh nay đã cao, còn các thầy cũ nếu còn sống người nào cũng tròm trèm 80 tuổi.Tuổi này sức khỏe đã kém, đường sá xa xôi nên muốn được các thầy về dự đông đủ . chuyện không dể dàng..
Trường tôi, một trong số ít trường ở Sóc Trăng có cựu học sinh các khóa tổ chức họp mặt từng năm. Bởi vậy, năm nào vào dịp đầu xuân cũng diễn ra các buổi họp mặt rất vui tươi, đầy ý nghĩa.Việc tổ chức như vậy đã thành truyền thống của các khóa. Nhờ duy trì công việc này thường xuyên, mối liên lạc giữa thầy và trò, giữa các bạn cùng khóa được gắn kết. Ngày trước ở bậc trung học, đa số chúng tôi cùng học chung với nhau đến 7 năm, thời gian dài như vậy có biết bao kỹ niệm đáng nhớ trong đời. Một cựu học sinh trường bạn rất ngạc nhiên khi thấy cựu học sinh trường chúng tôi thực hiện công việc này rất tốt dù buổi đầu mang tính tự phát. 
Kỹ niệm 55 năm vào trường, mốc thời gian rất dài, ngay cả anh chị em khóa học chúng tôi cũng chưa dám nghĩ đến. Hơn nửa thế kỹ đã trôi qua biết bao sự kiện đã làm thay đổi đời sống xã hội. Người còn, người mất. Những bạn còn lại cùng học chung dưới mái trường năm xưa thật hạnh phúc được ngồi bên nhau ôn lại những kỹ niệm êm ả của ngày tháng học trò với biết bao buồn vui lẫn lộn. Được gặp lại thầy cô, bạn cũ, có người mất liên lạc đã lâu thật là niềm vui khó tả.
Tôi đọc trên trang cá nhân thấy các anh chị đang nô nức chờ đợi ngày đó diễn ra bỗng vui lây. Có người còn đề nghị trong ngày đó nên làm những món ăn vặt đúng chất học trò để cùng nhau thưởng thức. Vui thật, toàn những người đã sắp sửa bước vào tuổi 70 vẫn hồn nhiên trẻ trung. Ngày xưa ở vào tuổi này đã thành những ông bà già đi đứng lụm cụm, đâu được như thời chúng ta vẫn còn chất trẻ yêu đời như thế. Để kỹ niệm mốc thời gian đáng nhớ, có bạn còn muốn làm đặc san với những bài viết hoài niệm về tuổi học trò. Dưới mái trường thân yêu với thầy cô, bè bạn luôn là đề tài không bao giờ cũ. 
Bạn tôi ở phương xa nhắn tin về cho biết ý tưởng tổ chức của khóa đàn anh điều đó rất hay, còn anh chị em trong khóa có nghĩ đến một ngày như vậy hay không. Lời nhắn của bạn cũng là điều mong ước chung của anh chị em của khóa. Chúng tôi hiểu rằng, theo thời gian tuổi tác các bạn ngày càng cao, cơ hội để tổ chức sẽ không còn nhiều nữa. Nếu có sự đồng lòng chung sức của anh chị em trong khóa, không có lý do gì chúng tôi không thực hiện.
Ngày hội ngộ như thế luôn là niềm mơ ước cháy bỏng trong lòng chúng tôi. Khi mới bàn qua vài anh chị em tâm huyết trong khóa, người nào cũng rất vui khi nghĩ đến có một ngày thật hạnh phúc như thế. 

Trong hình ảnh có thể có: 24 người, bao gồm Hang Lieu Thi Tu, mọi người đang cười, đám đông và ngoài trời

Tuấn Ba

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.