.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2015

Những đường cây đẹp nhất thế giới

Từ Bắc Ireland tới Nhật Bản, các con đường rợp bóng cây đẹp như trong truyện cổ tích này khiến du khách không thể rời mắt.
Đường cây rẻ quạt, Tokyo, Nhật Bản: Đoạn đường này nằm ở công viên Meiji-Jingu Gaien, tạo không gian bình yên giữa thành phố đông đúc, nhộn nhịp. Vào mùa thu, những cây rẻ quạt chuyển vàng, trở nên lãng mạn và lộng lẫy hơn bao giờ hết.
Đường ở Milton Abbot, Devon, Anh: Với hàng nghìn cây sồi có tán lá đan xen, tạo thành vòm xanh phủ trên con đường dẫn tới ngôi làng nhỏ ở vùng Devon.
Lối vào đồn điền Botany Bay, đảo Edisto Island, Nam Carolina, Mỹ: Con đường đất dẫn vào đồn điền Botany Bay được mệnh danh là một trong những đoạn đường đẹp nhất thế giới, với những tán cây thướt tha và màu sắc huyền ảo.
Đường hoa anh đào Kawazu, Shizuoka, Nhật Bản: Vào mùa xuân, các cây hoa anh đào dọc đường bừng nở và được thắp đèn khi đêm xuống. Đây là điểm tham quan hấp dẫn nhiều du khách nước ngoài và người địa phương.
Công viên trung tâm, Manhattan, New York, Mỹ: Đoạn đường rợp bóng cây này xuất hiện trong vô vàn bộ phim, đẹp nhất vào những buổi sáng nắng vàng.
Dark Hedges ở Antrim, Bắc Ireland: Tuyến đường này có những cây sồi uốn cong một cách kỳ lạ, nhiều chỗ ánh nắng không xuyên qua nổi tán lá dày. Buổi tối, con đường có vẻ âm u khiến nhiều người thấy sợ.
Đường hầm tình yêu, Ukraine: Đây là nơi lý tưởng cho các cặp nắm tay nhau cùng dạo bước. Tuy nhiên, du khách cần chú ý tới các tín hiệu tàu tới.
Đường Conrad ở Ludington, Michigan, Mỹ: Tán lá lộng lẫy của những cây phong mùa thu tạo ra cảnh tượng tuyệt đẹp ở con đường lãng mạn này.
Đường phong, hồ Kawaguchiko, Nhật Bản:Nằm gần núi Phú Sĩ, nơi này thu hút nhiều du khách với đường cây rực rỡ vào mùa thu.
Đường cây Battersea, London, Anh: Những bông hoa màu hồng và trắng đan xen trên lối vào nghĩa trang Battersea vào mùa xuân khiến người tới đây dịu lòng.
Đường cây anh đào, Bonn, Đức: Những cây anh đào bừng nở, với tán hoa đan cài, tạo ra một đoạn đường tuyệt đẹp và lãng mạn.
Hoàng Linh
Ảnh: Daily Mail

Những tòa nhà có kiến trúc lạ và đẹp không tưởng

Sức sáng tạo vô cùng của con người sẽ khiến bạn ngỡ ngàng qua thiết kế từng ngôi nhà trong top 10 kiến trúc sau đây.
Trung tâm thương mại thế giới tại New York hiện là tòa nhà cao nhất bán cầu Tây, với chiều cao hơn 500 m. Đây là trung tâm thương mại hiện đại với bề mặt hoàn toàn bằng kính.
Bubble House, ngôi nhà 35 tuổi và hiện tại vẫn chưa hoàn thiện, được chính phủ Pháp công nhận là di tích lịch sử. Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Hungary Antii Lovag, Bubble House có hình dạng nhiều quả bóng nhỏ và nhìn ra bờ biển.
Toilet-Shaped House (tòa nhà có hình toilet) là công trình được Thị trưởng Sim Jae Duck xây dựng, nhằm thúc đẩy chiến dịch cải thiện vệ sinh môi trường trong thời gian World Cup 2002 tổ chức tại thành phố Suwon, Hàn Quốc.
Crooked House là một tổ hợp mua sắm ở thành phố Sopot, Ba Lan. Đúng như tên gọi của nó, tòa nhà gợi liên tưởng tới bức tranh Dali nóng chảy, gấp khúc và méo mó.
Arctia Headquarters, trụ sở mới của Arctia Shipping Ltd đặt tại Phần Lan, là một văn phòng nổi cùng nội thất gỗ sơn mài, và một con tàu bên cạnh biểu trưng cho truyền thống đóng tàu nổi tiếng.
The Capital là tòa nhà lớn hiện đại ở thành phố Mumbai, thế hệ kiến trúc đầu tiên của châu Á. Tòa nhà có tên gọi khác là Cybertecture, một cấu trúc thiên thiện với môi trường cung cấp không gian làm việc hiệu quả, an toàn.
Ngôi nhà Bart Prince ở thành phố Albuquerque, Mexico, thuộc sở hữu của kiến trúc sư cùng tên. Ngôi nhà được xây dựng từ năm 1983, lấy cảm hứng từ khao khát du hành vũ trụ của cuộc chiến tranh lạnh.
The Piano House, cái tên đã nói lên tất cả. Ngôi nhà độc đáo này ở Anhui, Trung Quốc có hình dáng như một cây đàn Piano khổng lồ, với lối ra vào là một cây vĩ cầm. Bề mặt cây vĩ cầm đều bằng kính trong suốt.
Người yêu sách ở thành phố Kansas. Missouri có lẽ rất thích thú với thiết kế đặc biệt của thư viện thành phố này. Tòa nhà như một mô hình kệ sách khổng lồ với các cuốn sách tên tuổi được lựa chọn bởi chính cư dân ở đây.
Bảo tàng Nelson-Atkin là cái tên tiếp theo của thành phố Kansas, Missouri lọt danh sách này. Tòa nhà được xây dựng dựa trên kiến trúc nguyên bản Beaux Arts từ năm 1933, nhưng đã được thiết kế sang trọng qua sự kết hợp của ánh sáng và gương kính.
Theo Trần Linh/VTC News


Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.