.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Nước trong chai nhựa có thể chứa hơn 24.000 hóa chất, bao gồm cả chất gây rối loạn nội tiết


Martin Wagner và đồng nghiệp của ông là Jörg Oehlmann thuộc trường Đại học Goethe ở Frankfurt am Main đã thực hiện kiểm nghiệm trên 18 loại sản phẩm nước uống đóng chai khác nhau và thấy có sự hiện diện của EDC. Nhóm nghiên cứu đã xác định 24.520 hóa chất khác nhau có trong nước đóng chai được kiểm nghiệm.
GettyImages-75817758_pt_8
Nước trong chai nhựa chứa rất nhiều các loai hóa chất! (Ảnh: Scott Olson / Getty Images)
Nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm nhựa được cho là không chứa hóa chất bisphenol-A (BPA) gây rối loạn hormone đã dẫn đến sự phát triển đa dạng về bao bì đựng thức ăn, đựng nước giải khát và nước. Nhưng một nghiên cứu mới của Đức đã phát hiện ra rằng hàng ngàn hóa chất có khả năng gây hại khác vẫn còn tồn lưu trong các sản phẩm nhựa dùng đựng thực phẩm và đồ uống, bao gồm hóa chất làm rối loạn nội tiết (EDC – hoạt chất độc hại dễ hòa tan trong nước, không màu, tác hại với hệ hô hấp, da và mắt) gọi là di-fumarate (2-ethylhexyl) hoặc DEHF. Những hóa chất này vẫn được sử dụng mà hoàn toàn không được kiểm soát .
Martin Wagner và đồng nghiệp là ông Jörg Oehlmann thuộc trường Đại học Goethe tại Frankfurt am Main, kết hợp với một đội ngũ các nhà nghiên cứu từ Viện Liên Bang Thủy văn, đã thực hiện kiểm tra trên 18 sản phẩm nước uống đóng chai khác nhau và phát hiện sự hiện diện của EDC. Qua tiến hành kết hợp trắc nghiệm sinh học tiên tiến và phân tích khối phổ độ phân giải cao, nhóm nghiên cứu đã xác định 24.520 hóa chất khác nhau hiện hữu ở các loại nước được kiểm nghiệm.
Mối quan tâm chính và mục tiêu của nghiên cứu là DEHF – một chất hóa dẻo được sử dụng để làm cho chai nhựa dễ uốn hơn – kết quả nghiên cứu đã chỉ ra đúng là DEHF có trong nước xét nghiệm và rõ ràng đây là thủ phạm chủ chốt nhất gây các tác động giảm thiểu nội tiết tố nữ estrogen. Mặc dù tìm thấy hơn 24.000 hóa chất có khả năng gây hại khác nhưng DEHF là loại EDC duy nhất có khả năng gây nên tác động này, đây là một kết quả đáng lo ngại.
Bản tóm tắt của công trình nghiên cứu được công bố cho biết là 13 trong số 18 sản phẩm được kiểm tra có tác động lớn làm giảm thiểu estrogen, trong khi 16 trong số 18 mẫu được tìm thấy ức chế đến một tỷ lệ đáng kinh ngạc là 90% nội tiết tố nam androgen của cơ thể. Bên cạnh sự tác động của DEHF, thì 24.520 dấu vết hóa học khác được tìm thấy cũng có những ảnh hưởng nhất định đối với nội tiết tố nam androgen, điều đó có nghĩa là các loại hóa chất này cũng đưa đến một tác động có hại trên hệ thống hormone của cơ thể .

Hàng ngàn loại EDC được sử dụng trong sản xuất nhựa được chứng minh là vật liệu không an toàn

Nhưng DEHF rõ ràng không phải là chất duy nhất gây ra thiệt hại đáng kể cho hệ thống nội tiết của cơ thể, nhóm nghiên cứu không thể xác định DEHF là đặc biệt đối kháng với androgen. Từ đó có thể thấy rằng có một hóa chất khác hay một liên kết hóa học khuếch tán vào nước từ chai đựng nước, nó can thiệp vào hệ thống hóa học của cơ thể và tất nhiên ảnh hưởng đến việc sản xuất và sử dụng hormone trong cơ thể.
“Chúng tôi khẳng định sự tồn tại và các hoạt tính sinh học của DEHF và đồng phân khác của dioctyl fumarate va Maleate thông qua những tiêu chuẩn đáng tin cậy”, các nhà nghiên cứu báo cáo. “Bởi vì DEHF là chống estrogen nhưng không chống androgen, vì vậy chúng tôi kết luận rằng còn có những EDC chưa xác định được, tham gia vào những tác động xấu của nước đóng chai đối với androgen”.
Trong khi những phát hiện về DEHF này thật sự gây chấn động, nhưng để có kết luận tổng thể từ nghiên cứu này thì cần có nhiều nghiên cứu hơn nữa để xác định các loại hóa chất từ nhựa khuếch tán vào thực phẩm và nước, mà chưa đề cập đến mức độ ô nhiễm. Thực hiện các nghiên cứu quan trọng này nên được thực hiện bởi các nhà khoa học độc lập để xác định được những tố chất “xâm nhập” có hại .
Trong tạp chí Chemistry World ông Bruce Blumberg thuộc trường đại học University of California cho biết “Công trình này là một “chiến công” trong việc xác định các chất gây rối loạn nội tiết trong vật liệu dùng làm bao bì”. Phương pháp phân tích này “rất quan trọng đối với hiểu biết trong tương lai của chúng ta đối với những hóa chất nào chúng ta thường xuyên tiếp xúc và thấy được những loại nào có nguy cơ gây rối loạn nội tiết . ”
Thời buổi hiện nay, người tiêu dùng nên có ý thức tránh dùng các loại đồ đựng bằng nhựa bất cứ lúc nào có thể và nên dùng đồ thủy tinh hoặc thép không rỉ để tránh những rủi ro không rõ.
Theo tin tức từ Natural News

Chìa khóa trong việc trị chứng hôi miệng kinh niên

(mabe123/iStock)
(mabe123/iStock)
Hôm nay tôi xin được bàn về chứng hôi miệng, một chủ đề sức khỏe rất nhạy cảm. Với tên gọi y khoa là halitosis, hôi miệng ước tính ảnh hưởng tới một nửa dân số, với những mức độ nghiêm trọng khác nhau.
Hôi miệng không những ảnh hưởng tới bản thân người mắc bệnh, mà còn ảnh hưởng tới những người xung quanh. Nhiều người trong đời sống hàng ngày hoàn toàn không biết tới vấn đề này, trừ khi ai đó nói với họ. Đây là nguồn cơn của sự khó chịu và đôi lúc xấu hổ.
Nếu bạn hoặc người thân yêu có chứng hôi miệng, đừng lo. Việc điều trị chứng hôi miệng bắt đầu bằng sự nhận thức được rằng việc súc miệng cũng có thể có hiệu quả – và bạn phải thay đổi khẩu phần ăn và cách sống để giải quyết triệt để vấn đề này.

Vấn đề với nước súc miệng

(AndreyPopov/iStock)
Nước súc miệng có thể loại bỏ hôi miệng, nhưng chỉ có tác dụng trong một thời gian ngắn và không thể tiêu diệt các vi sinh gây hôi miệng.(AndreyPopov/iStock)
Nhiều loại nước súc miệng hiện nay có chứa sodium chlorite, hay chlorine dioxide. Mặc dù được quảng cáo là giữ miệng sạch được tới 6 giờ, một nghiên cứu độc lập cho thấy chlorite chỉ có thể có tác dụng từ 4 tới 42 phút.
Mặc dù những loại nước súc miệng này có thể thay hổi thành phần hóa chất của các loại khí gây hôi miệng, nhưng những thứ này không có khả năng loại bỏ vi khuẩn gây hôi miệng.
Nhiều loại sản phẩm như SmartMouth chứa sodium chlorite và kẽm chlorite. Các ion kẽm ngăn chặn vi khuẩn sản xuất khí bằng cách bám vào các điểm thụ thể amino acid của vi khuẩn, ngăn không cho vi khuẩn nhận được amino acid. Một loại khác là Biotene sử dụng 2 enzyme có thể phá vỡ màng sinh học (biofilm) của vi khuẩn và cân bằng môi trường vi khuẩn trong miệng.
Nước súc miệng có thể loại bỏ hôi miệng, nhưng chỉ có tác dụng trong một thời gian ngắn và không thể tiêu diệt các vi sinh gây hôi miệng.
Dùng tinh dầu là lựa chọn tốt hơn
Sử dụng tinh dầu là lựa chọn tốt hơn, những loại như húng tây, bạc hà, wintergreen, khuynh diệp. Nhiều nghiên cứu bao gồm cả nghiên cứu từ trung tâm Nha Khoa Eastman của Đại học Rochester ở New York tìm ra rằng những phương thuốc tự nhiên này làm giảm viêm và mầm bệnh gây hôi miệng
Trong một nghiên cứu khác trên Tạp Chí Nha Chu Lâm Sàng, cho biết rằng sử dụng các loại tinh dầu để súc miệng có thể làm giảm sự xuất hiện của các khuẩn cầu đột biến, là chuỗi đột biến tạo ra các vết sâu răng tới hơn 75%. Những loại dầu này cũng ngăn chặn chứng hôi miệng lên tới 3 giờ bằng cách loại bỏ các loại vi khuẩn gây hôi miệng.
Một liệu pháp tự nhiên khác là súc miệng bằng dầu. Cách làm của người Ayurvedic Indian là súc dầu trong miệng, súc qua lại giữa hàm răng 20 tới 30 phút. Cách làm này được cho biết là tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, tối ưu vệ sinh miệng, và giải độc cơ thể. Nếu bạn muốn làm điều này thì có thể thử với dầu dừa.
Ởđây cũng tồn tại một vấn đề khó xử. Cũng như các loại sản phẩm thương mại khác, tinh dầu tự nhiên chỉ có tác dụng ngắn và không giải quyết được nguyên nhân gây bệnh.
Nói đơn giản là không có đường tắt trong việc trị bệnh này. Bạn phải biết được nguyên nhân để loại bỏ triệt để.

Sức khỏe kém và chuyển hóa vi sinh trong miệng

(YapOriginals/iStock)
Việc giữ gìn sức khỏe răng miệng để ngăn ngừa vi khuẩn hình thành trong miệng là rất quan trọng. (YapOriginals/iStock)
Trong các trường hợp, halitosis bắt đầu từ những vi sinh tạo ra mùi hôi ở trong răng, lợi và lưỡi. Cũng có nguyên nhân từ các vi khuẩn liên quan tới bệnh về lợi.
Các bệnh về lợi có 2 giai đoạn, viêm lợi và viêm chân răng. Nếu không chữa ngay, viêm lợi dẫn tới viêm chân răng. Cả hai loại này đều có nhiều mức độ viêm nhiễm khác nhau. Khoảng 10% dân số có vấn đề nghiêm trọng về lợi dính dáng tới hôi miệng.
Bệnh về lợi gây hôi miệng có thể là do:
  • * Người có bệnh về lợi có khoảng trống giữa răng và lợi nên thức ăn có thể đọng lại tạo môi trường phát triển cho vi khuẩn.
  • * Trường hợp nghiêm trọng, cá nhân mất máu do chảy máu lợi. Hơi thở hôi có thể là do việc máu phân rã.
Việc giữ gìn sức khỏe răng miệng để ngăn ngừa vi khuẩn hình thành trong miệng là rất quan trọng. Sau đây, tôi sẽ thảo luận về một số phương pháp tự nhiên giúp cải thiện sức khỏe răng miệng ngăn ngừa sự hình thành vi khuẩn gây hôi miệng.

Một vài thói quen xấu dẫn tới hôi miệng

Ngoài việc vệ sinh răng miệng kém, vài thói quen cũng dẫn tới hôi miệng, Ví dụ, uống thuốc làm cơ thể tiếp xúc với nhiều loại hóa chất tổng hợp khác nhau dẫn tới rất nhiều những tác dụng phụ, trong đó có việc khô miệng.
Phân biệt hôi miệng và khô miệng cũng quan trọng. Chứng khô miệng (xerostomia) xảy ra khi quá trình sản xuất nước bọt bị ức chế. Theo một nghiên cứu vào năm 2000, hơn 600 loại thuốc có khả năng ức chế sản xuất nước bọt. Bao gồm các thuốc chống trầm cảm, diuretics, và aspirin.
Không may là nước bọt cũng đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa hôi miệng, nó có tác dụng tẩy đi các loại vi khuẩn gây hôi miệng. Nếu bạn nghi ngờ rằng nguồn gốc của việc hôi miệng là do thuốc, thì nên gặp bác sĩ để thay đổi.
Một thói quen khác làm khô miệng (và rất có thể là hôi miệng ) là thở bằng miệng. Để ý tới hơi thở một chút có thể giải quyết vấn đề này.
Ngáy cũng dẫn tới việc làm khô miệng và tạo ra mùi hôi. Ngáy kinh niên có thể là do một vấn đề nghiêm trọng và đáng được lưu tâm, hoặc là sẽ dẫn tới vấn đề khác. Uống rượu cũng làm hôi miệng, vì mùi rượu vẫn còn ở trong hơi thở. Bạn cũng sẽ gặp chứng khô miệng khi uống rượu thường xuyên.
Những thói quen khác dẫn tới halitosis như hút thuốc hay ăn một vài loại thức ăn nào đó. Hôi miệng do thuốc lá là một trong những tình trạng nghiêm trọng. Thuốc lá có chứa nhiều hóa chất làm ố răng và tạo ra mùi hôi.
Xử lý các vấn đề này không những giải quyết mà còn ngăn chặn sự xuất hiện chứng hôi miệng.
Hơn nữa, cũng có một nguyên nhân chủ yếu mà nhiều người không nghĩ rằng nó liên quan tới việc hôi miệng. Tôi nghĩ rằng giải quyết vấn đề này không chỉ giải quyết được hôi miệng mà kể cả các vấn đề khác.

Vấn đề quan trọng ít được quan tâm gây hôi miệng và các chứng bệnh khác

Hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe. Đường ruột chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi, ảnh hưởng đến rất nhiều hoạt động của cơ thể, bao gồm cả hệ miễn dịch. Các nghiên cứu cho thấy hơn 80% hệ miễn dịch nằm ở trong ruột.
Tỷ lệ vi khuẩn tốt và xấu cũng là chỉ dấu quan trọng về tình trạng sức khỏe. Đường ruột nên có sự cân bằng khoảng 85% vi khuẩn tốt và 15% vi khuẩn xấu. Sự mất cân bằng giữa tốt và xấu có thể làm dẫn tới nhiều vấn đề về sức khỏe, còn nghiêm trọng hơn cả hôi miệng và mùi hôi cơ thể.
Nhiều vi khuẩn không tốt trong đường ruột tạo ra nhiều nguy cơ cho sức khỏe dẫn tới hôi miệng
Nhiều vi khuẩn không tốt trong đường ruột tạo ra nhiều nguy cơ cho sức khỏe dẫn tới hôi miệng. Mùi tanh trong hơi thở là dấu hiệu cho vấn đề về thận, trong khi mùi trái cây nghĩa là tiểu đường không thể kiểm soát.
Đây là lí do vì sao cân bằng đường ruột với những loại vi khuẩn tốt là cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe và ngăn ngừa bệnh. Nhưng trước khi liệt kê các bước đạt được điều này, bạn phải hiểu rằng thức ăn đóng vai trò quan trọng trong đường ruột.

Những yếu tố ảnh hưởng tới sức khỏe đường ruột

Thức ăn không nên ăn nhất là loại chế biến sẵn, chứa nhiều đường và các loại hạt dễ phân hóa thành đường. Những loại này ảnh hưởng tới vi khuẩn đường ruột và cho phép các loại khuẩn có hại, nấm, và men phát triển, tạo ra những chất thải không tốt ảnh hưởng sức khỏe.
Cân bằng khuẩn đường ruột kém dẫn tới
  • * Ngăn chặn quá trình hấp thu dưỡng chất
  • * Ngăn việc phá hủy các độc tố
  • * Dễ gây các loại dị ứng
Hạn chế những loại thức ăn chế biến sẵn, nước có ga, nước trái cây, thậm chí là các loại nước vitamin chứa nhiều đường.
Ngoài đường, các yếu tố khác như:
  • Kháng sinh–Tiêu diệt cả khuẩn tốt và xấu. Chỉ uống kháng sinh khi nào thực sự cần thiết.
  • Thịt công nghiệp–Thịt sản xuất từ các vật nuôi công nhiệp thường được cho ăn nhiều loại kháng sinh liều thấp, bao gồm cả hormone tổng hợp và các loại hạt đột biến gene, dẫn tới sự phá hủy hệ khuẩn đường ruột.
  • Nước nhiễm chlorine hay fluorine–Một số công ty nước thêm chlorine và fluorine để lọc nước. Chất lượng nước tốt có thể giảm thiểu việc cơ thể tiếp xúc với các hóa chất độc hại
  • Xà phòng diệt khuẩn–Xà phòng loại này chứa triclosan, là các hoạt chất tiêu diệt tế bào cơ thể người và hỗ trợ vi khuẩn xấu sinh sôi.
  • Hóa chất nông nghiệp thuốc sâu–Loại ô nhiễm này phá hoại các loại vi khuẩn tốt trong đường ruột. Bạn có thể tránh tiếp xúc với thuốc trừ sâu bằng cách hỗ trợ các nông dân trồng cây hữu cơ.

Tái cân bằng khuẩn đường ruột

Để bảo vệ tối ưu sức khỏe đường ruột chỉ nên ăn những loại thực phẩm tốt nhất. Kế hoạch dinh dưỡng từng bước của tôi có thể cải thiện khẩu phần ăn. Nhưng nói chung, thức ăn của bạn nên bao gồm:
  • * Thực phẩm chưa qua chế biến
  • * Ít chế biến thức ăn – hoặc ăn 1/3 các loại thực phẩm tươi
  • * Thịt hữu cơ và sản phẩm từ sữa hữu cơ
  • * Thức ăn có chất lượng, từ nguồn gốc hữu cơ
  • * Tinh bột từ rau củ (trừ khoai tây)
  • * Các chất béo tốt cho sức khỏe, như dầu dừa, bơ, đậu thô và hạt.
(warrengoldswain/iStock)
(warrengoldswain/iStock)
Ngoài việc cân bằng khẩu phần ăn, tái cân bằng khuẩn đường ruột rất quan trọng, bởi vì cơ thể tiếp xúc với các độc tố hàng ngày. Tôi khuyến khích bạn nên tối ưu khuẩn đường ruột bằng việc:
Ăn nhiều thực phẩm lên men – tôi nói tới những loại thực phẩm lên men theo phương pháp truyền thống chưa tiệt trùng không phải mua từ siêu thị, vốn chứa nhiều chất bảo quản và các thành phần nhân tạo.
Các lựa chọn lý tưởng bao gồm các loại sữa chua lên men, rau muối chua (bao gồm củ cải, bắp cải, cà tím, cà rốt), và đậu nành lên men như natto. Những nguồn thực phẩm truyền thống này chứa nhiều khuẩn tốt cho đường ruột hỗ trợ hệ miễn dịch cũng như thải độc.
Thực phẩm lên men cũng hỗ trợ sinh khuẩn trong miệng và loại bỏ khuẩn cầu. Ăn các sản phẩm chứa nhiều lactobacillus và các vi khuẩn chứa nhiều acid lactic cũng rất tốt. Trong khi các thực phẩm lên men có thể tìm thấy ở những cửa hàng thực phẩm Á Châu hoặc thức ăn dinh dưỡng, tốt nhất là nên làm ở nhà cho tiết kiệm.
Các thức ăn trợ sinh –Tôi nghĩ rằng thuốc bổ chỉ nên dùng khi hỗ trợ hoặc bồi bổ cho lượng thức ăn thiếu dinh dưỡng, vì bạn có thể có dưỡng chất đầy đủ từ thức ăn. Các thức ăn bồi bổ trợ sinh khác là nguồn tốt nếu bạn không ăn rau hữu cơ hàng ngày.
Probiotics cũng nên dùng nếu bạn đang uống thuốc, đặc biệt là kháng sinh. Điều này sẽ cung cấp lại những vi sinh tốt cho hệ đường ruột.

Đánh răng giữ vệ sinh răng miệng

Đánh răng và súc miệng rất hiệu quả trong việc cải thiện môi trường khuẩn trong miệng, ngăn chặn mùi hôi. Tuy nhiên, khuyến khích bạn loại bỏ những loại kem đánh răng có chứa fluoride. Thay vì ngăn chặn sâu răng và các vấn đề khác, fluoride có thể ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng và có nhiều hiểm họa khác tới sức khỏe.
(M-image Photography/iStock)
Tự làm kem đánh răng từ baking soda, nước, và tinh dầu. (Ảnh: M-image Photography/iStock)
Sâu răng có liên quan tới mối quan hệ giữa vi khuẩn và acid, là nguyên nhân của môi trường gây bệnh trong miệng. Làm giảm độ pH trong miệng sẽ làm răng mất đi calcium. Thiếu calcium dẫn tới răng bị bào mòn, tạo cơ hội mầm bệnh xuất hiện hủy hoại răng.
Một khi vi khuẩn xuyên qua được lớp men răng, chúng phóng thích các enzyme hủy loại lớp collagen bên trong của răng, dẫn tới sâu răng.
Nhằm cân bằng acid trong miệng, đánh răng với baking soda vào buổi tối. Bạn có thể súc miệng bằng bột soda hòa với nước, sau đây là một vài hướng dẫn sử dụng baking soda hiệu quả:
  • Đánh răng: Làm ướt bàn chải rồi nhúng vào bột baking soda. Sau khi đánh răng, răng sẽ có cảm giác trơn.
  • Khi xả: Một muỗng baking soda vào ly nước. xúc quanh vòm miệng và nhổ ra.
  • Khi súc: Hòa một ít baking soda vào nước và đổ vào dụng cụ súc miệng. Nếu bạn dùng Waterpik, hãy nhớ để thiết bị này không bị khô nếu không thì không có tác dụng. Luôn giữ nước ở trong dụng cụ này và úp xuống khi dùng xong trong một cốc baking soda hòa với nước. Baking soda giúp tiêu diệt khuẩn bệnh. Rút hết nước và xả kỹ với nước mỗi tuần một lần.
Tôi khuyến khích bạn nên sử dụng kem đánh răng có calcium và muối phosphate vào buổi sáng, hoặc hydroxyapatite, phục hồi khoáng chất cho răng.
Điều quan trọng trong việc chữa bệnh và ngăn ngừa chứng hôi miệng kinh niên là xác định nguyên nhân. Tối ưu khuẩn đường ruột có hiệu quả lâu dài ngăn ngừa halitosis, hỗ trợ hệ miễn dịch và cân bằng khuẩn đường ruột.
Đồng thời bảo vệ sức khỏe răng miệng ngăn ngừa mầm bệnh tích tụ và các loại vi sinh gây mùi hôi trong miệng.

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.