.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

VỀ SÓC TRĂNG VUI TẾT 1 (VUI VỚI KHOÁ 68)

                                                                     


Trong lần tổ chức buổi “Dã ngoại vườn xưa” nhân kỉ niệm 50 năm ngày vào trường Hoàng diệu của NK 66-73 tôi được giao nhiệm vụ phụ giúp chị Yến HD 64-71 đưa Thầy cô về Sóc trăng tham dự ngày họp mặt kỉ niệm nầy.

Năm nay nhóm HD 68-75 tổ chức họp mặt mừng Xuân vào 9 giờ 30 sáng ngày 13/2/2016 còn nhóm HD 66-73 tổ chức “Dã ngoại vườn xưa” vào ngày 14/2/2016. Thế là tôi loé lên một ý tưởng “ sao không tổ chức một chuyến về Sóc trăng cho Thầy cô mình tham dự với cả hai khoá”, thế là tôi bàn bạc với chị Yến và Minh khoá 68 ý tưởng nầy….chúng tôi đồng thuận với nhau và tiến hành sắp xếp chương trình cho chu đáo.

Phải khởi hành từ Sài gòn lúc 4 giờ sáng ngày 13/2 dự kiến sẽ đến Sóc trăng khoảng 9 giờ sáng và đi thẳng đến nhà hàng Hưng lộc Phát tham dự với khoá 68 xong xuôi mới về khách sạn nghĩ, sáng 14/2 về thăm lại trường Hoàng diệu rồi cùng nhau đi dự "Dã ngoại vườn xưa" với khoá 66 rồi trở về Sài gòn vào buổi trưa.

Quý thầy cô nhà hơi xa điểm tập trung thì đêm 12/2 sẽ nghĩ nhà chị Yến sáng 4 giờ sẽ khởi hành, thầy trò chúng tôi hẹn nhau cố gắng đi càng sớm càng tốt cho kịp giờ khai mạc của khoá 68, tôi và chị Yến bàn với nhau đặt mua bánh bao loại ngon,  mang theo xe thầy trò ăn sáng sẽ nhanh hơn ăn tại quán.
Bốn giờ sáng 13/2 tôi đưa xe đến nhà chị Yến rước đoàn về Sóc trăng, tại đây đã có quý thầy Nhiều, thầy Nhiếp, thầy Phái, thầy Bá. Cô thầy Bá Lưu, đặc biệt nhất là lần nầy thầy Tâm đi có đôi, một số thầy cô khác vì sức khoẻ hơi kém nên không đi cùng chúng tôi được…phần học trò thì có chị Yến, chị Hạnh, Trung Việt, riêng tôi cùng đi với người yêu!

Đến Tân Hương lúc 5 giờ 20 trong màn sương lạnh ven quốc lộ chúng tôi rước thầy Cao văn Bảy, thầy Lê kim Tiết Tháo chúng tôi rước tại Trung Lương lúc 5 giờ 40. 



Trên xe thầy trò nói cười rôm rả tôi ngồi phía trước cũng ngoái nhìn về phía sau góp chuyện cùng chị Yến và quý thầy. Xe gần đến điểm dừng chân Cái bè thầy trò bàn với nhau chỉ uống cà phê không ăn sáng cho đỡ mất thời gian để về Sóc trăng càng sớm càng tốt lúc nầy nhìn đồng hồ đã 6 giờ 40….lên xe thầy trò thưởng thức món bánh bao mà chị Yến đặt mua lúc sáng vẫn còn nóng hổi

Đến Vĩnh long ghé rước vợ chồng chị Hồng Cúc HD 63-70 lúc 7 giờ 15 xe trực chỉ hướng về Cần Thơ rước anh Hoàng Vân lúc 8 giờ 15 tại trạm thu phí….người khách cuối cùng của chúng tôi được ưu tiên 2 cái bánh bao!



Lúc nầy chị Hạnh và chị Cúc hai người bạn lâu ngày mới gặp nhau cùng ngồi phía sau vừa thăm hỏi nhau vừa thắt quai cho 100 cái nón lá,  mà chị Hạnh mang về tặng cho đồng môn trong ngày “Dã ngoại vườn xưa” của khoá 66.

Đến nhà hàng lúc 9 giờ 30 cũng vừa khai mạc không lâu, Minh và Lực khoá 68 ra tận cửa xe vui mừng đón thầy cô và chúng tôi vào sãnh tiệc. Khoá 68 từ nhiều năm nay đã có kinh nghiệm lại thêm Ban đại diện khoá qui tụ nhiều anh em có tâm huyết và tài tổ chức nên các lần họp mặt đón Xuân của khoá nầy tổ chức rất bài bản, cộng thêm mối giao tình trong và ngoài khoá rất tốt nên hôm nay đồng môn các khoá về tham dự rất đông tràn ấp tình đồng môn Hoàng diệu.
Đến từng bàn chào và chúc sức khoẻ thầy cô,  lần nầy tôi gặp lại cô Dung dạy Pháp Văn nhớ ngày xưa lúc lên lớp 10 B2  tôi chuyển từ Pháp văn sinh ngữ chính sang sinh ngữ phụ…nên chuyên cúp cua giờ cô Dung, vậy mà thi đệ nhất, đệ nhị lục cá nguyệt khi trả bài thi tôi đều đoạt hạng nhất, đọc tên tôi lên nhận bài thi cô cứ nhìn mãi...! chắc cô thấy tôi lạ hoắc không biết phải học trò mình không đây? Thầy Trần Lộc vẫn cười tươi như xưa, nhưng hơi ốm hơn năm rồi!




Xong phần thầy cô, tôi vội đi tìm số bạn bè, thân hữu mình đã mời đến tham dự với khoá 68 có đến đủ hay chưa?  mặc dù không nằm trong khoá nầy nhưng năm nay Hoàng Minh ưu tiên cho tôi mời 2 bàn khách. Tôi tìm gặp đầu tiên là Tuấn ( cùng cảnh ngộ như tôi 64 rồi 65 hiện sống tại Hàn quốc), rồi Tứ Chi, Ngọc San, Cẩm Chức HD 66-73, Phương Mai HD 65 ( Sydney), Tony Hiếu, Bé Hai HD 67 ( Nam Cali) và cô em xinh đẹp có nụ cười đẹp hết cỡ Cẫm Phương ( Sydney), trong số khách mời của tôi có vợ chồng Trần Dũ HD 57 và Tiêu thị Thuý HD 63 là một trường hợp làm cho tôi nhiều cảm xúc nhất…Dũ vừa hết bịnh ( bị tai biến nhẹ) khi bên Mỹ về Việt Nam ăn Tết; nhưng cũng cố gắng đến dự với khoá 68...nhân đó gặp lại chị tôi, vừa là bà con lại cùng học chung với nhau, tính lại thì cũng hơn 40 năm chưa gặp nhau mặc dù cả hai gia đình đều sống tại Mỹ…anh Vân và vợ chồng chị Cúc thì cùng đi chung với tôi, tính lại số khách mình mời tròn con số 15 ( tôi mời tôi và chỉ mời có một cô người yêu )

Tranh thủ chụp hình thăm hỏi số bạn trong nhóm ĐBSCL (chung với tôi) bên Nam, Bắc Cali về tham dự gồm có: 5 đôi uyên ương Bạch Tuyết, Thu Hương, Lệ Toàn, Hồng Nhan, Ngọc Ánh cũng không quên mấy cô em Mai Quách, Mai Huỳnh , Kiều Thanh, Kim Dung, Tú Võ, Tạ Chuôn, Thu Hà…của HD 68 lần nầy thiếu Huệ Dung ( có chuyện buồn) và không thể không uống với Tú Võ một ly mở màn, rất tiếc hôm đó không thăm hỏi được Đổ Thuỷ




Lần nầy rất vui khi gặp được Trương minh Nhựt HD 68-75 một nhân vật không chịu xuất hiện cho bạn bè trên FB được diện kiến và nhanh chóng hai anh em chụp một bức ảnh kỷ niệm với nhau


Trở về điệp khúc củ đến bàn khoá 65 định ngồi chung thì hết chổ….qua bàn khoá 66 cũng một câu xưa như trái đất “ mầy qua bên bàn khoá 65 ngồi đi ! “ đứng uống giao lưu thì được,  ngồi thì hết chổ…gặp Quốc Lực định khiếu nại ai ngờ nó phán cho một câu “Anh xấu quá! cho ngồi chung chụp hình hư hết” thôi thì cứ điệp khúc củ mình làm tiếp đi lòng vòng càng vui hơn.
Chia tay với Khoá 68 chúng tôi kéo nhau xuống nhà La ngọc Hào tham quan khung cảnh “Dã ngoại vườn xưa” đồng thời bàn bạc tập dượt một số tiết mục cho ngày 14/2/2016.

Sài gòn 17/2/2016
Nguyễn thành Khánh 
HD. 65-73





Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.