.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Hai, 27 tháng 7, 2015

5 mẩu chuyện nhỏ đủ khiến lòng bạn hiểu ra nhiều chuyện

Người mù thắp đèn

Vị Thiền sư thấy người mù xách theo chiếc đèn lồng được thắp sáng, trong lòng lấy làm khó hiểu, còn người đi đường thì cười nhạo bởi mù thì có thấy được ánh sáng đâu mà thắp đèn, thế là ông quyết định dò hỏi nguyên do. Người mù đáp: “Tôi nghe nói rằng sau khi trời tối, con người thế gian đều sẽ như tôi, cái gì cũng nhìn không thấy, vậy nên tôi mới thắp đèn để soi sáng đường cho họ, có gì là phí đâu”.

Thiền sư nói: “Thì ra ông là vì mọi người nên mới thắp đèn, thật là thiện tâm”.

Người mù nói: “Thật ra tôi cũng là vì bản thân tôi thôi, bởi thắp đèn rồi thì trong đêm tối người khác mới nhìn thấy tôi nên sẽ không đụng phải tôi”.

Vị Thiền sư chợt ngộ ra: Vì người khác cũng chính là vì bản thân mình vậy.





Hòn đá tinh xảo


Một ngày nọ, có hai người hẹn nhau lên núi để tìm những hòn đá tinh xảo, A thì cõng trên lưng một giỏ đầy, trong khi giỏ của B chỉ có một hòn đá mà anh cho là đẹp nhất.

A liền cười B: “Sao cậu chỉ chọn được một hòn thôi vậy?”.

B nói: “Những hòn đá đẹp tuy nhiều thật, nhưng mình chỉ chọn một hòn đẹp nhất là đủ rồi”.

A cười mà không nói gì, trên đường xuống núi, A cảm thấy trên lưng mỗi lúc một nặng, sau cùng đành phải chọn ra viên đá xấu nhất trong giỏ để ném đi, đến khi xuống núi thì trong giỏ của A chỉ còn lại một hòn đá.

Trong cuộc đời sẽ có rất nhiều thứ, đáng để bạn lưu luyến, nhưng có những lúc bạn cũng nên học cách từ bỏ.



Sai khác một bước


Lão hòa thượng hỏi tiểu hòa thượng: “Nếu như con tiến thêm một bước thì sẽ chết, thoái lùi một bước cũng sẽ chết, vậy thì con sẽ làm thế nào?”.

Tiểu hòa thượng không chút do dự mà trả lời: “Vậy thì con sẽ đi sang bên cạnh”.

Trời không tuyệt đường người, trên đường đời khi gặp phải tình huống tiến thoái lưỡng nan, hãy suy nghĩ theo một góc độ khác, biết đâu bạn sẽ hiểu được rằng, đường bên cạnh cũng vẫn là đường vậy.


Mèo và heo


Mèo và heo là bạn tốt của nhau.

Một ngày kia, mèo chẳng may bị rơi xuống một cái hố lớn, heo mang dây thừng đến, mèo bảo heo hãy ném dây thừng xuống dưới, kết quả nó ném cả bó dây xuống dưới luôn. Mèo rất buồn bực, nói: “Ném hết cả xuống như vậy, sao mà kéo mình lên được đây?”

Heo nói: “Nếu khôn thì phải làm thế nào đây?”

Mèo nói: “Bạn nên cầm một đầu của sợi dây chứ!”.

Heo liền nhảy xuống dưới, cầm lấy một đầu sợi dây, nói: “Bây giờ đã được rồi này!”

Mèo đã khóc, nhưng đó là những giọt nước mắt hạnh phúc.

Có những người không được thông minh lắm, nhưng lại đáng để bạn trân quý cả đời.



Kim chỉ giây


Người công nhân phàn nàn với bạn: “Công việc là do chính chúng ta vất vả làm ra, nhưng người được biểu dương lại là tổ trưởng, thành quả cuối cùng lại đều trở thành của giám đốc hết, thật là không công bằng chút nào”.

Người bạn cười nói: “Hãy nhìn đồng hồ đeo tay của bạn mà xem, có phải trước hết bạn xem kim chỉ giờ, rồi mới xem kim chỉ phút, còn kim chỉ giây là vận chuyển nhiều nhất thì bạn lại không hề xem đến dù chỉ một lần”.

Trong cuộc sống hàng ngày, nếu cảm thấy không công bằng thì hãy cố gắng nỗ lực để làm người đứng trước, chứ ngồi đó mà oán trách thì cũng chẳng được gì.

Những câu chuyện tuy rất ngắn nhưng lại khiến cho tôi nhớ đến…

Một số hồi ức tốt đẹp nào đó, một vài người bạn chân thành nào đó……

Có lẽ trải qua cuộc đời rồi người ta mới thấy thấm thía nhiều điều…..

Tiểu Thiện, dịch từ cmoney.tw

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.