.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Ba, 14 tháng 7, 2015

Mẹo hay giúp chị em đánh bay mỡ bụng ngay tại nhà & Chết người vì đột ngột ra vào phòng điều hòa & Chuyên gia bật mí cách ăn cho người bị bệnh dạ dày

Vòng 2 quá khổ, ngấn mỡ thừa là vấn đề chung của rất nhiều chị em phụ nữ hiện nay, nhất là chị em giới văn phòng. Lớp mỡ bụng tích tụ dày vừa ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, gây ra nhiều bệnh tật và vừa khiến nhan sắc xuống cấp trầm trọng.

Ngày nay, hút mỡ và phẫu thuật để lấy mỡ thừa là phương pháp mang lại hiệu quả nhanh chóng nhất.Tuy nhiên, nếu sợ đau đớn, di chứng để lại và không đủ tiền thì bạn có thể tự mình giúp mình lấy lại vóc dáng ngay tại nhà bằng những thói quen đơn giản, dễ thực hiện.
Giảm mỡ bụng bằng cách uống một cốc nước trước khi ăn
Uống nước giúp bạn sẽ cảm thấy no và ăn ít hơn
Uống một cốc nước trước mỗi bữa ăn giúp lấp một phần khoảng trống của dạ dày, từ đó bạn sẽ cảm thấy no và ăn ít hơn. Ngoài ra, nước còn kích thích chuyển hóa chất béo, tránh tình trạng tích tụ mỡ, nhờ đó công cuộc giảm cân của bạn sẽ dễ dàng thành công hơn. Lưu ý, sau khi uống nước, bạn nên đợi khoảng 3- 5 phút rồi mới bắt đầu dùng bữa.
Giảm mỡ bụng bằng cách chia nhỏ các bữa ăn
Chia nhỏ thành 5 - 6 bữa trong ngày
Thay vì mỗi ngày ăn đủ 3 bữa sáng, trưa, tối, bạn hãy chia nhỏ thành 5 – 6 bữa trong ngày. Cách làm này giúp bạn không phải tiêu thụ quá nhiều năng lượng cùng chất dinh dưỡng trong một lúc và giảm cảm giác thèm ăn. Hơn nữa, chia nhỏ bữa ăn còn kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn.
Trong các bữa ăn phụ, bạn hãy giảm chất béo, đường và tinh bột, thay vào đó là các loại rau xanh, hoa quả chứa ít đường như bưởi, cam, táo, xoài, dâu tây, hoặc sữa chua.
Giảm mỡ bụng bằng cách xây dựng thói quen thở chậm rãi
Thở chậm rãi giúp chị em phụ nữ loại bỏ lớp mỡ thừa không đáng có
Việc xây dựng thói quen thở chậm rãi không chỉ tốt cho sức khỏe, mà đây còn là một cách đơn giản giúp chị em phụ nữ loại bỏ lớp mỡ thừa không đáng có, để lấy lại vòng eo thon gọn và săn chắc tự nhiên ngay tại nhà.
Bởi vì, khi thở chậm rãi cơ bụng sẽ được thư giãn, tăng cường vận động, từ đó làm tiêu hao lượng mỡ thừa và ngăn ngừa mỡ tích tụ trở lại.
Giảm mỡ bụng bằng cách massage vùng bụng
Massage vùng bụng giúp đốt cháy mỡ thừa
Massage vùng bụng liên tục mỗi ngày có tác dụng làm tăng nhiệt độ trên vùng bụng, giúp đốt cháy, tiêu hao mỡ thừa và hạn chế tối thiểu sự hấp thu dinh dưỡng của ruột. Bên cạnh đó, massage còn giúp kích thích tuần hoàn máu và tái tạo da, mang lại làn da săn chắc mịn màng và ngăn ngừa hiện tượng chảy xệ hiệu quả.
Tốt nhất, nhằm tăng hiệu quả bạn nên kết hợp massage với kem tan mỡ. Với các thành phần chính như cây nữ hoàng Pres, cây quinquina, tinh chất gừng, ớt, vỏ thân cây Bạch Dương, cây Hắc Mai… kem tan mỡ thẩm thấu vào sâu bên trong da, tác động phá hủy mô mỡ thừa và kích thích đốt cháy mỡ. Dòng sản phẩm này có thể đạt hiệu quả giảm từ 2 - 5 cm vòng bụng chỉ trong 2 - 4 tuần sử dụng.
Chúc bạn thành công!

Chết người vì đột ngột ra vào phòng điều hòa

Những ngày nắng nóng, ai cũng muốn được hạ nhiệt trong phòng điều hòa. Tuy nhiên, đã có nhiều trường hợp nhập viện, thậm chí chết người vì đột ngột ra vào phòng điều hòa.

Đến giờ, gia đình bà Xuyến (Hưng Yên) vẫn chưa hết bàng hoàng về nguyên nhân cái chết của chồng bà. Những ngày nắng nóng cao điểm vừa qua, chồng bà thường có thói quen tắm đêm. Bình thường sau khi tắm xong ông ngồi đọc báo, nhưng hôm đó nóng quá, tắm xong ông liền vào phòng bật điều hòa để 18 độ ngồi đọc sách.
Nửa đêm không thấy ông vào ngủ, khi bà ra tìm đã thấy ông bất tỉnh. Theo bác sỹ, ông bị đột quỵ do sau khi tắm lại vào ngay trong phòng điều hòa để chế độ lạnh khiến nhiệt độ cơ thể hạ thấp đột ngột, máu không lưu thông.
Việc dùng điều hòa không đúng cách dễ gây hại sức khỏe. Ảnh minh họa
PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng – Nguyên Trưởng Khoa Nhi (BV Bạch Mai) cho rằng, việc ra vào phòng điều hòa đột ngột khiến cơ thể khó thích nghi ngay được với sự thay đổi nhiệt độ, có thể gây choáng.
Thực tế đã có những trường hợp chết người do sau khi tắm nước lạnh lại nằm điều hòa chế độ lạnh ngay hoặc vừa đi nắng về lập tức tắm nước lạnh để giải nhiệt. Nguy cơ đột quỵ trường hợp này là rất cao.
Theo một chuyên gia ở Đại học Y Hà Nội, trong trường hợp cơ thể đột ngột tiếp xúc với môi trường nhiệt độ xuống thấp như đang đi ngoài đường nắng nóng 37-38 độ C vào phòng điều hòa đột ngột chỉ có 17-18 độ C hay khi trời nóng rồi chuyển sang lạnh, sự chênh lệch nhiệt độ nhiều sẽ làm nhiệt độ cơ thể hạ đột ngột, mồ hôi không toát ra được, tổn hại đến trung khu thần kinh.
Với sự thay đổi đột ngột này, nhẹ cơ thể có biểu hiện mệt mỏi, lờ đờ, đau đầu, chóng mặt. Nặng có thể làm nhịp tim và hơi thở lúc đầu nhanh, sau đó chậm dần, khó thở, thậm chí dẫn đến trạng thái hôn mê, tử vong. Đặc biệt nguy hiểm hơn với những người có sức đề kháng yếu,nhất là trẻ nhỏ, người cao tuổi…
Để tránh nguy hiểm khi sử dụng điều hòa, nhất là với trẻ nhỏ, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng khuyến cáo, trong những ngày thời tiết nắng nóng, nên hạn chế ra vào phòng có điều hòa liên tục để tránh hiện tượng thay đổi nhiệt độ đột ngột.Khi đang ở ngoài nắng về, mồ hôi ra nhiều, tuyệt đối không vào phòng có nhiệt độ quá lạnh ngay. Mọi người nên lau khô mồ hôi, ngồi một lúc sau đó mới vào phòng có điều hòa.
Thói quen bật máy điều hòa ở nhiệt độ quá thấp những ngày nắng nóng để nhanh mát cần thay đổi ngay vì dễ khiến bạn bị cảm do chênh lệch nhiệt độ quá cao giữa bên trong và ngoài nhà. Đặc biệt, người già và trẻ nhỏ với sức đề kháng yếu rất dễ đau đầu, viêm họng, ngạt mũi...Nên để ở mức từ 25 - 28°C để cơ thể không phải choáng váng khi thay đổi môi trường đột ngột.
Ngoài giấc ngủ ban đêm bật điều hòa liên tục, trong ngày không nên để trẻ nhỏ nằm điều hòa hơn 4 giờ liên tục.Trẻ cũng dễ mất nước, khô da khi ở trong phòng điều hòa lâu. Bởi vậy cần cho trẻ thường xuyên uống nước và để một chậu nước dưới máy điều hòa. Ngoài ra thỉnh thoảng bạn cũng nên lau sàn nhà bằng giẻ ướt.
Các chuyên gia khuyến cáo, để tránh nguy hại và chết người vì đột ngột ra vào phòng điều hòa, trước khi ra khỏi phòng 30 phút, nên tắt máy điều hòa, mở cửa phòng cho không khí được lưu thông và cơ thể thích nghi dần với nhiệt độ bên ngoài. Khi từ ngoài vào phòng điều hòa nên để điều hòa ở chế độ cao rồi hạ thấp nhiệt độ dần.
Ngoài ra, tuyệt đối không vào phòng điều hòa ngay khi tắm xong. Thói quen này cực kỳ nguy hiểm vì dễ gây nguy cơ cảm lạnh, viêm phổi. Nhất là với những người có bệnh tiềm tàng về mạch máu não rất có nguy cơ tai biến mạch máu não, có thể gây đột tử do các mạch máu bị cản trở sự lưu thông. Nếu phòng lúc đó đang bật điều hòa cũng phải tắt đi, để cơ thể thích nghi dần rồi mới bật lại.

Chuyên gia bật mí cách ăn cho người bị bệnh dạ dày

Ăn uống đúng cách với người bị bệnh dạ dày sẽ giúp chữa bệnh hiệu quả, ít tái phát.

Theo tư vấn của Cục An toàn thực phẩm: Chế độ ăn với những người bị bệnh dạ dày cần hướng tới mục đích làm giảm tiết axit, giảm tác dụng của axit dạ dày tiết ra lên niêm mạc dạ dày, hạn chế hoặc loại bỏ những kích thích có hại để dạ dày được nghỉ ngơi và các tổn thương mau lành.
Dạ dày có vai trò quan trọng. Ngoài việc dự trữ thức ăn đưa vào để tiêu hóa dần, dạ dày còn là cơ quan nghiền nhuyễn thức ăn và tạo điều kiện thuận lợi cho tiêu hóa, hấp thụ thức ăn ở ruột non.
Với những người đau dạ dày,ăn uống cần chú ý nấu chín, ninh mềm thức ăn, không nên dùng thực phẩm sống.
Khi ăn nên ăn thật chậm, nhai kỹ để nghiền nát thức ăn giúp dạ dày tiêu hóa dễ dàng hơn. Ngoài ra, trong khi nhai có thể tăng thêm sự bài tiết của nước bọt, nước bọt có tác dụng giảm axit và bão hòa axit có trong dạ dày.
Những người bị dạ dày không nên ăn quá no một lúc mà nên chia thành nhiều bữa để thường xuyên có tác dụng trung hòa axit, mỗi bữa nên ăn nhẹ để khỏi gây căng dạ dày vì căng dạ dày dễ kích thích tiết nhiều axit.
Khi ăn cũng lưu ý không ăn quá nhiều canh cùng với bữa cơm.
Ăn xong không nên lao động nặng, chạy nhảy ngay.
Người bị các bệnh liên quan tới dạ dày nên ăn các loại thức ăn như sữa, trứng, các loại thực phẩm có tính bao bọc niêm mạc dạ dày như gạo nếp, bột sắn, bánh mỳ…
Cần tránh các loại thức ăn có độ axit cao dễ sinh hơi trong dạ dày như cà muối, dưa chua, giấm, mẻ, tương ớt… hoặc trái cây vị chua như cam, xoài xanh, ổi, bưởi chua…
Tránh rượu bia, thuốc lá, cà phê, trà đặc, thức ăn có nhiều gia vị như ớt, tỏi, những món ăn gây khó tiêu như chất béo, thức ăn chiên xào, gân sụn hay những thực phẩm gây đầy hơi như nước giải khát có gas…
Không nên ăn những thức ăn sống, lạnh và các loại thức ăn chế biến sẵn như giăm bông, lạp sườn, xúc xích…
Viêm dạ dày còn do các yếu tố tâm lý thần kinh bị căng thẳng, xúc động mạnh, lo âu, stress, làm cho hệ thống thần kinh bị kích thích, dẫn tới tiết nhiều axit.
Do đó, người bệnh luôn phải giữ cho tinh thần luôn vui vẻ, xây dựng thói quen tốt trong sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý, không nên làm việc quá mệt mỏi, căng thẳng,…

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.