.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Bảy, 4 tháng 7, 2015

9 thực phẩm phổ biến nhưng lại là "kẻ thù" của làn da & 3 bước để da không bị sần vỏ cam & Thuốc giảm đau dạng sủi làm tăng nguy cơ đột quỵ?

Nhiều loại thực phẩm bạn thường hay ăn nhưng lại không biết rằng chúng có tác hại cho làn da của bạn.

Bánh gạo
Ăn bánh gạo khiến lượng đường trong máu tăng cao làm tăng nhanh sự hình thành các nếp nhăn do cơ thể chuyển hóa carbohydrat thành glucose.
Kẹo
Lượng đường trong kẹo làm giảm collagen, elas tin và các loại protein giữ cho làn da mềm mại, dẻo dai, và đàn hồi. Do đó làn da trở nên nhiều mụn và sần sùi.
Ngũ cốc
Các nhà sản xuất ngũ cốc cũng thường cho thêm rất nhiều đường ảnh hưởng đến lượng đường trong máu và khiến da có nhiều nếp nhăn.
Sữa tách kem
Sữa là sản phẩm tốt cho cơ thể nhưng không hề tốt cho da đặc biệt là các loại sữa tách kem. Sữa chứa đầy đủ các kích thích tố và các yếu tố tăng trưởng mà vẫn còn hoạt tính sinh học ngay cả sau khi khử trùng. Do đó chúng có thể ảnh hưởng đến insulin, gây viêm và ảnh hưởng xấu đến da. Bạn có thể lựa chọn sữa hữu cơ để có hiệu quả tốt hơn.
Đồ ăn vặt
Đầy ắp carbohydrat tinh tế, đồ ăn vặt làm tăng nếp nhăn trên da. Thêm vào đó, theo một nghiên cứu, carbohydrat tinh là thủ phạm chính trong sự gia tăng các trường hợp mụn trứng cá ở người lớn.
Sinh tố có đường
Mỹ tiêu thụ trung bình 22 muỗng cà phê đường mỗi ngày - gấp ba lần lượng quy định. Một trong những đồ ăn cần tới đường là sinh tố . Nhưng nó không phải là đường tự nhiên được tìm thấy trong trái cây mà là đường ngoài. Dùng nhiều đường khiến da nhăn nheo và tăng lượng đường trong máu.
Nước trái cây và nước ngọt
Nước trái cây và nước ngọt chứa lượng đường cao nhưng lại ít chất xơ. Chất xơ rất cần thiết để ngăn ngừa biến động đường huyết làm da sớm lão hóa. Nếu không có nó, các nếp nhăn sẽ hình thành.
Đồ ăn nhanh
Chứa nhiều chất béo-laden GI và bão hòa cao, đồ ăn nhanh khiến da mặt có nguy cơ mọc nhiều mụn.
Bơ thực vật
Trong khi chất béo rất cần thiết cho việc duy trì làn da mịn màng nhưng một số chất béo khác như các chất béo chuyển hóa thường được tìm thấy trong bơ thực vật lại gây ra các nếp nhăn trên da.
THÙY NGUYỄN (Theo Foxnews)

3 bước để da không bị sần vỏ cam

Da sần sùi làm chị em mất tự tin hơn trong cuộc sống rất nhiều đấy!

Hạn chế sử dụng kem làm mỏng da
Nếu bạn đang sử dụng bất kì hóa chất hay dược phẩm nào lên các vùng da sần để làm mỏng da.
Nếu bạn đang sử dụng bất kì hóa chất hay dược phẩm nào lên các vùng da sần để làm mỏng da ( ví dụ như chất steroid), da sần sẽ dễ nhìn thấy hơn.
Nếu như da bạn mỏng hơn, các nốt sần sùi trên da sẽ nổi bật hơn đúng không? Thêm vào đó da bạn trông sẽ già nua và kém hoàn hảo.
Thay vì dưỡng da bằng các loại kem dưỡng ẩm, hãy sử dụng dầu và kem tự nhiên như dầu dừa, dầu olive hoặc sản phẩm dưỡng ẩm vô cơ.
Dùng xà phòng chứa sulfate
Xà phòng không chứa sulfate, đây là loại serum dành cho vùng dưới cơ thể. Khác biệt với các sản phẩm trị da sần thông thường, chất caffeine sẽ được tiết ra nhiều hơn nếu bạn ngồi. Sản phẩm này cũng có ích trong việc thúc đẩy tuần hoàn oxi.
Chăm sóc từ bên trong
Hãy bổ sung những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như lecithin (có trong các loại rau lá xanh, đậu nành, bông cải), axit béo có lợi (dầu ôliu, bơ, cá hồi…), amino axit và chất chống ôxy hóa trà xanh, trà thảo dược và các loại trái cây. Những thực phẩm này giúp làm giảm viêm tế bào và đặc biệt tăng cường lưu thông máu. Từ đó, chúng giúp bạn hạn chế hiện tượng sần sùi trên da.
Ngoài ra, bạn cần uống đủ lượng nước sạch, tinh khiết và nước ép từ trái cây tươi và rau củ để độc tố luôn được loại bỏ. Nước rất cần thiết cho sự sống, giảm thiểu và ngăn ngừa da sần phát triển.



Thuốc giảm đau dạng sủi làm tăng nguy cơ đột quỵ?

Các nhà khoa học thuộc Đại học London và Đại học Dundee (Anh) cho biết, các loại thuốc giảm đau dạng viên sủi phổ biến như: aspirin, paracetamol, ibuprofen...

Các nhà khoa học thuộc Đại học London và Đại học Dundee (Anh) cho biết, các loại thuốc giảm đau dạng viên sủi phổ biến như: aspirin, paracetamol, ibuprofen... chứa nhiều muối có thể làm tăng 22% nguy cơ đột quỵ đối với người lớn tuổi.
Nghiên cứu đã tiến hành theo dõi 1,29 triệu hồ sơ bệnh nhân phẫu thuật trên khắp nước Anh về tác động dùng thuốc giảm đau tới đột quỵ và đau tim. Những trường hợp này sử dụng thuốc giảm đau hòa tan của paracetamol, aspirin và ibuprofen... trong vòng 7 năm. Kết quả cho thấy, những người sử dụng loại dược phẩm này đã tăng 22% nguy cơ đột quỵ, 28% bị giảm tuổi thọ và nguy cơ mắc bệnh tăng huyết áp nhiều hơn gấp 7 lần so với những người không dùng thuốc giảm đau loại này.
TS. Jacob George, Trưởng nhóm nghiên cứu cho biết, muối làm tăng nguy cơ tăng huyết áp và dễ dẫn đến đột quỵ. Hàng triệu người đặc biệt là người già đang phải sống phụ thuộc vào thuốc giảm đau để chống chọi với những căn bệnh đau dai dẳng như viêm khớp, nhức đầu... Người bệnh thường thích dùng loại thuốc hòa tan để dễ uống và giúp giảm đau nhanh hơn. Vì vậy, họ đang kêu gọi các công ty thuốc ghi cụ thể hàm lượng muối trên nhãn và cần cảnh báo mức độ muối cao trong loại thuốc này.
Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, với những loại thuốc có hàm lượng quá 50% muối là vượt qua giới hạn an toàn cho người trưởng thành như paracetamol (150%), metoclopramide (150%), metoclopramide - aspirin (50%), ibuprofen (50%)...
GS. Thomas Macdonald thuộc Đại học Dundee cũng khẳng định: “Tôi đã ngạc nhiên trước thông tin thuốc giảm đau chứa nhiều muối, chúng có thể chứa trong thực phẩm nhưng không nên có quá nhiều trong dược phẩm. Vậy nên, người bệnh không nhất thiết uống thuốc giảm đau nếu vẫn còn trong khả năng chịu đựng, nó sẽ tốt cho sức khỏe của bạn”.
Nghiên cứu này có ý nghĩa đối với những người phải dùng thuốc giảm đau mỗi ngày. Đây là một lời nhắc nhở quan trọng cho các bác sĩ và bệnh nhân phải cẩn thận kiểm tra lượng muối trong thành phần thuốc để tránh rủi ro.
Nhung Tuyết
(Theo BBC, 6/2015

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.