.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Ba, 28 tháng 7, 2015

Thịt gà kho củ cải kiểu Nhật .

Nghĩ đến món ăn Nhật chúng ta thường nghĩ đến những món ăn phức tạp; Hôm nay, chúng ta hãy vào bếp để làm một món Nhật Bản thật là đơn giản nhé!

(
Nguyên liệu (cho 3-4 người)
+ Thịt lườn gà (400g)
+ Nấm hương (bạn có thể mua nấm hương khô hoặc tươi đều được)
+ Trứng gà (3 quả)
+ Củ cải trắng (1 củ)
+ Gừng (1/2 củ)
+ Hành lá
+ Nước tương/ xì dầu, dầu mè, muối, nước trắng, dầu ăn, hành khô, hạt tiêu
+ Mirin ("Là một loại gia vị nêm có vị ngọt, màu vàng nhạt, dạng chất lỏng hơi đặc hơn nước một tí. Thành phần khoảng 40%-50% chất đường và 14% rượu. Được tạo ra do quá trình chuyển hóa tinh bột thành đường lên men từ mạch nha lúa gạo và nếp trộn với rượu.
Mirin dùng để nêm các món kho, món nướng nhằm làm cho món ăn khi nấu xong có độ bóng. Vì trong thành phần của mirin có chất rượu nên có thể làm khử mùi tanh của cá, và có tác dụng như là chất dẫn giúp cho gia vị nhanh thấm vào thức ăn, mà không làm cho nguyên liệu nấu món ăn bị vỡ. Ngoài ra, mirin làm tăng độ ngọt tự nhiên cho đồ ăn. Món kho, nướng có nêm mirin sẽ ngọt, thơm và có màu sắc đẹp hơn."). Giá thành của Mirin ở Việt Nam tương đối đắt, vậy bạn có thể thay Mirin bằng rượu trắng cũng được nhé.
Cách làm:
- Đầu tiên, củ cải gọt vỏ, sau đó cắt khúc vừa ăn.
- Gừng gọt vỏ, sau đó thái sợi.
- Nấm hương ngâm cho nở, bỏ chân nấm rồi thái đôi.
- Hành lá bỏ rễ, thái khúc 2 đốt ngón tay (để ăn) hoặc 3 đốt ngón tay (để trang trí).
- Trứng luộc chín rồi bóc vỏ.
- Thịt gà rửa sạch, thái thành các miếng vừa ăn, ướp với một chút muối
- Cho một chút dầu lên chảo, cho một chút hành khô vào phi cho thơm rồi bỏ gà vào xào cho săn. Tiếp theo, bạn cho củ cải, trứng và gừng vào. Đổ nước xăm xắp mặt, cho thêm nước tương, dầu mè, mirin vào. Đậy nắp và đun trong khoảng 15-20 phút cho đến khi các nguyên liệu chín, củ cải mềm.
- Nêm nếm gia vị một lần nữa với nước tương, dầu mè và muối. Bạn có thể cho thêm hạt tiêu cho thơm nhé.
- Xếp thịt gà ra đĩa rồi trang trí với một chút hành lá sẽ rất bắt mắt. Thịt gà kho củ cải kiểu Nhật ngon là khi có màu cánh gián đẹp.
Chúc các bạn thành công và có một bữa ăn ngon miệng!
Thảo Mýt
(Theo Congluan)

Bữa cơm chiều nhiều món từ gà

Với một con gà chị em có thể tận dụng chế biến thành các món ăn ngon khác nhau cho cả nhà.

Bữa cơm chiều nay nhà mình sẽ có các món:
- Gà luộc
- Nộm gà xé phay
- Đậu que xào lòng gà
- Canh cải cúc
- Salad dưa leo
GÀ LUỘC
Gà rửa sạch cho vào nồi, đổ nước bằng với gà. Cho vào 1 nhánh gừng đập dập, chút muối. Khi nước sôi được 5 phút thì vặn nhỏ lửa. Đun thêm 5 phút nữa thì tắt bếp và đậy vung kín. Để trong khoảng 20 phút là được. Vớt gà ra đĩa để nguội rồi chặt gà xếp ra đĩa là xong. Mình chỉ chặt phần đùi, cổ, cánh. Còn ức gà nhiều thịt và bị khô thì mình dùng làm nộm gà xé phay sẽ dễ ăn và ngon miệng hơn nhé.
NỘM GÀ XÉ PHAY
Hành tây bóc vỏ xắt lát theo chiều ngang. Ngâm hành tây đã thái vào nước muối loãng lạnh có cho vài cục đá, để vài phút rồi rửa qua, để ráo nước. Cho hành vào tô, cho 5 thìa cà phê đường, nước cốt của 1/2 trái chanh vào đảo đều cho ngấm.
Ức gà xé nhỏ cho vào 1 bát khác. Ướp gà với 1 chút đường, muối, bột ngọt, nước mắm và nước cốt của 1/2 quả chanh. Lúc ăn thì vớt hành tây, bỏ nước trộn hành tây đi rồi cho hành tây vào bát thịt gà đảo đều. Trộn rau răm thái nhỏ vào, thêm vài lát ớt mỏng là xong. Bày ra đĩa và thưởng thức nhé.
ĐẬU QUE XÀO LÒNG GÀ
Đậu que nhặt sạch, chẻ mỏng. Lòng gà rửa sạch thái miếng vừa ăn. Cho chút dầu vào chảo phi thơm hành. Trút lòng gà vào xào, nêm chút nước mắm và gia vị cho ngấm. Lòng gà chín tái thì đổ đậu que vào xào. Nêm nếm vừa ăn. Đậu que chín thì múc ra đĩa là xong.
CANH CẢI CÚC
Để lại nước luộc gà. Nêm chút hạt nêm, muối, bột ngọt cho đậm đà rồi đun sôi nước. Khi nước sôi thì cho rau cải cúc vào là xong.
SALAD DƯA LEO
Dưa leo rửa sạch bào miếng mỏng. Trộn dưa leo với 1 thìa dấm táo, 1 thìa cà phê dầu ô liu, 1 chút muối, 1 chút đường, chút tỏi ớt băm thật nhỏ rồi trộn đều. Để khoảng 30 phút rồi cuộn từng miếng dưa leo được bào mỏng thành hình tròn rồi bày ra đĩa măm măm nhé.
Giá tiền các món ăn
- Gà ta 1 con 1 gà
- Đậu que
- Hành tây
- Rau cải cúc 1 bó
- Dưa leo, xà lách, hành lá
120.000đ
10.000đ
3.000đ
7.000đ
7.000đ
Tổng: 147.000 đồng, 4-5 người ăn
Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn hàng ngày!

Những món ngon đẹp mắt khiến thực khách... không nỡ ăn

Nhằm nâng cao nhận thức về thói quen sử dụng các bữa tối dinh dưỡng, đầu bếp Scotland Heather Adamson đã biến những món ăn trở thành tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt.

Rất nhiều món ăn được trang trí đẹp mắt của đầu bếp kiêm nhà thiết kế Scotland Heather Adamson trở thành tâm điểm chú ý của những người có tâm hồn ăn uống trên mạng Instagram. (Nguồn: CCTVNews)
Các sản phẩm này chứng tỏ rằng không phải thực phẩm dinh dưỡng nào cũng tẻ nhạt. (Nguồn: CCTVNews)
Từ con khỉ ngộ nghĩnh, con lợn xinh xắn tới mặt cười đáng yêu, tất cả các món ăn này đều được trình bày hết sức sống động và nghệ thuật dưới bàn tay của đầu bếp Adamson. (Nguồn: CCTVNews)
Nhằm nâng cao nhận thức về thói quen sử dụng các bữa tối dinh dưỡng, đầu bếp 21 tuổi này đã tận dụng nhiều thực phẩm tự nhiên như yến mạch, trái cây tươi, các loại hạt và sữa tươi. (Nguồn: CCTVNews)
Tài khoản Instagram @Fresheather của Adamson đã thu hút hơn 110.000 người theo dõi. (Nguồn: CCTVNews)
(Nguồn: CCTVNews)
(Nguồn: CCTVNews)

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.