.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

5 hiện tượng kì lạ "đi kèm" thảm họa thiên tai

Lốc xoáy lửa, đàn cá khổng lồ hay hố tử thần... là những hiện tượng xuất hiện khi xảy ra những thàm họa thiên tai.
Lốc xoáy lửa Nhật Bản
Năm 1923, một trận động đất 7,9 độ richte đã xảy ra tại Kanto, Nhật Bản. Vào thời điểm đó, nó được xem là trận động đất mạnh nhất trong lịch sử đất nước này.
Trận động đất đi kèm lốc xoáy lửa tại Kanto, Nhật Bản.
Tuy nhiên, điều khủng khiếp của trận động đất này là nó còn mang theo cả những cơn lốc xoáy lửa, thiêu trụi mọi thứ nó đi qua, bắn những mảnh vụn nóng rực ra xung quanh. Ước tính trận động đất kết hợp cùng lốc xoáy lửa và sóng thần tại Kanto đã khiến 1,9 triệu người mất nhà cửa, gần 100.000 người tử vong.
Lốc xoáy lửa đi khá chậm, thiêu trụi mọi thứ nó đi qua.
Theo Wikipedia, lốc xoáy lửa, hoặc xoáy lửa, xảy ra khi nhiệt độ cao kết hợp với điều kiện gió hỗn loạn, tạo thành một cơn lốc lửa kéo trong đống đổ nát và các loại khí dễ cháy đốt. Chúng thường đi khá chậm, càn quét mọi thứ xung quanh và gây thiệt hại lớn.
Ánh sáng động đất
Trên thế giới, ghi nhận rất nhiều trường hợp xuất hiện ánh sáng lạ trên bầu trước khi những trận động đất diễn ra. Các nhà khoa học thường gọi chúng là “ánh sáng động đất” (Earthquake lights).
Ánh sáng lạ trên bầu trời thường báo hiệu những cơn bão lớn.
Ánh sáng động đất có thể kéo dài vài giây hoặc thậm chí hàng chục phút tùy theo từng trường hợp. Một số sự kiện ghi nhận sự xuất hiện của thứ ánh sáng này có thể kể tới như trận động đất Kalapana 1975, động đất ở Tứ Xuyên, Trung Quốc năm 2008…
Lý giải vì sao ánh sáng động đất lại xuất hiện trước thảm họa, giáo sư Troy Shinbrot thuộc ĐH Rutgers giải thích: Khi có động đất, các vết nứt gãy dưới lòng đất giải phóng điện tích vào không khí. Chúng ion hóa các phần từ không khí và hệ quả là gây ra thứ ánh sáng đặc biệt nói trên.
Nguyên nhân là do những khe nứt dưới lòng đất giải phóng điện tích không khí.
Đàn cá khổng lồ nhuộm đen vùng biển Mexico
Một trận động đất mạnh 9 độ Richte và cơn sóng thần tại Nhật Bản được cho là nguyên nhân khiến cho dòng chảy tại các đại dương thay đổi bất thường. Một đàn cá khổng lồ gồm nhiều loài vì thế đã “lạc” vào vùng biển Acapulo, Mexico. Người dân có thể dễ dàng bắt được nhiều con cá mòi, cá cơm, cá thu một cách dễ dàng.
Những hình ảnh về đàn cá khổng lồ xuất hiện tại Mexico.
Sấm sét đánh trúng nham thạch phun trào
Ngày 28.1.2011, trong lúc núi lửa Shinmoedake phun đất đá và dung nham, một tia sét đã đánh ngang bầu trời phía ngọn núi đang phun lửa. Điều này đã tạo nên một cảnh tượng choáng ngợp khi những tia sét cuộn lên cùng với khói lửa dung nham đang bốc lên trời.
Theo các chuyên gia tại đài thiên văn núi lửa Alaska (Mỹ), hiện tượng sét đánh trên miệng núi lửa có thể do một phần macma phun ra từ núi lửa tiếp xúc với khí quyển hình thành.
Sấm sét kết hợp với khói lửa dung nham tạo nên cảnh tượng choáng ngợp.
Hố tử thần sau bão
Có thể do ảnh hưởng của mưa bão do cơn bão nhiệt đới Agatha mang lại, ngày 30.5.2010, thủ đô Guatemala xuất hiện một hố khổng lồ sâu tới 100 m khiến cả thế giới kinh ngạc. Hố sâu này tròn như miệng giếng. Người dân cho rằng hệ thống cống ngầm ở đây đã cũ nát nên khi lượng nước đổ về quá nhiều đã gây sạt đất đá ở dưới lòng đất.
Hố tử thần tại thủ đô Guatemala.

Kinh ngạc với cách giữ thịt bò tươi ngon sau hàng thập kỷ

Những miếng thịt đã để qua vài ngày hẳn nhiên sẽ bị giảm chất lượng. Thế nhưng, phương pháp bảo quản mới của anh Alexandre Polmard - chủ một trại bò ở vùng Lorraine, Pháp sẽ giữ cho các miếng thịt bị xẻ ra từ cách đây hàng thập kỷ vẫn đảm bảo được hư
ơng vị tươi ngon.
Phương pháp này được gia đình anh phát minh vào đầu những năm 1990. Theo đó, sau khi được cắt ra, các tảng thịt sẽ được bảo quản ở nhiệt độ -43 độ C cùng khí lạnh được thổi với tốc độ 120km/h. Theo anh Polmard, ở trong môi trường này, các miếng thịt không bao giờ ôi thiu mà vẫn giữ nguyên hương vị.
Để có những miếng thịt ngon nhất, anh Polmard đã tiêu tốn hàng triệu Euro vào việc nghiên cứu và đầu tư cơ sở hạ tầng, nâng cao điều kiện chăm sóc bò. "Tôi không thích việc nuôi nhốt. Tại trang trại này, bò sẽ được thả rông trên một vùng đồng cỏ rộng và thoáng đãng. Chúng vẫn có chuồng để vào trú khi trời đổ mưa hay có tuyết rơi. Đó thực sự là một khách sạn năm sao dành cho gia súc", anh chia sẻ.
Hàng ngày, các nhân viên ở trang trại này đều dành thời gian trò chuyện với các con bò để giúp chúng thư giãn. Anh Polmard cho rằng lượng glycogen và axit lactic sinh ra khi lũ bò căng thẳng sẽ khiến thịt của chúng dai và kém thơm ngon. Mỗi tuần, trang trại này chỉ thịt bốn con bò để bán ra thị trường.
Theo TGVN

Bí ẩn không lời giải về những hòn đá có sự sống

Mấy hôm trước tôi mang hòn đá vào bồn để kỳ lưng thì phát hiện từ hốc mắt của hòn đá có nước nhỏ ra như nước mắt, như kiểu người đang khóc vậy", ông Vương Quâncho biết.
Theo Dân Việt, ông Vương Quân, 50 tuổi đến từ thị trấn Nam Sung, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc), trong một lần ra bờ sông Gia Lăng đã phát hiện một hòn đá kỳ lạ . Hòn đá lạ mà ông Vương tìm thấy có hình giống như mặt người cùng một hõm sâu có hình thù như một con mắt lớn, nhìn rất thật và sống động. Ông Vương mang về nhà và khoe với mọi người, hàng xóm ai nấy đều lấy làm kinh ngạc.
Hòn đá kỳ lạ có hốc mắt và biết khóc tại Trung Quốc
Hòn đá cuội nói trên nặng 2,5kg, sau đó được ông Vương mang cho trẻ con trong nhà dùng làm đồ chơi. Có lần ông Vương chuẩn bị tắm và mang đá vào bồn dùng kỳ lưng thì xảy ra một hiện tượng kỳ lạ.
"Mấy hôm trước tôi mang hòn đá vào bồn để kỳ lưng thì phát hiện từ hốc mắt của hòn đá có nước nhỏ ra như nước mắt, như kiểu người đang khóc vậy", ông Vương Quân cho biết. Hiện tượng trên khiến ông Vương vô cùng kinh ngạc, khách đến nhà chơi chứng kiến sự việc trên cũng lấy làm ngạc nhiên.
Hiện tượng kỳ lạ này ở hòn đá cuội đã được ông Vương nhờ đến sự trợ giúp của báo chí với hy vọng các chuyên gia sẽ đưa ra câu trả lời thích đáng. Theo tìm hiểu cho thấy, hòn đá cuội có hốc mắt và hình "con mắt" dài, viền mắt khá rõ ràng, thậm chí có viền mắt và hoa văn như con ngươi.
Khi có nước ở trong hốc mắt này tạo thành cảm giác như nước mắt thật. Màu sắc hoa văn ở khu vực "con mắt" khác biệt so với màu của tổng thể hòn đá cuội, tuy nhiên kết cấu khá tự nhiên và không có dấu vết của sự đục đẽo hay tác động từ bên ngoài.
Theo các nhà sưu tập đá cho biết, những hòn đá kỳ lạ thường quý ở chỗ có hình dạng sống động như thật. Hơn nữa, hình dạng đều do tự nhiên tạo thành. Ngoài ra, sông Gia Lăng sau một quá trình tiến hóa tự nhiên lâu dài nên thường xuất hiện không ít những hòn đá có hình thù kỳ lạ. Hiện tại ông Vương vẫn đang hy vọng sẽ tìm được lời giải thích cho hiện tượng hòn đá cuội có mắt biết khóc kỳ lạ trên.
Cũng ly kỳ không kém câu chuyện ở trên là hiện tượng một hòn đá kỳ lạ nở ra bông hoa tuyết trắng muốt trên một khe nứt tự nhiên, tựa như những hoa tuyết nơi miền Bắc cực, báo Lao động đưa tin .
Hòn đá bí ẩn nở hoa tuyết trắng muốt
Sợi hoa mảnh mai, sắc nhọn, mọc tua tủa ra ngoài và có chiều dài khoảng 5 – 8cm. Hiện chưa ai xác định được cấu tạo của những cánh hoa trên là thực vật, bằng đá, hay nhuyễn thể…Chủ nhân của hòn đá mọc hoa trên là vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng – ngụ A1-01 khu biệt thự Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.
Không tiết lộ cụ thể nguồn gốc, xuất xứ của hòn đá có từ đâu, nhưng bà Hằng khẳng định: “Hòn đá nở hoa trắng độc đáo trên có từ một hang động và được vợ chồng tôi, nhờ nhân duyên mới sở hữu được. Chúng tôi xem đó là báu vật độc nhất vô nhị, không thể tính được giá trị là bao nhiêu”. Hiện vợ chồng bà Hằng đang cho thợ thiết kế một lồng kính để đặt hòn đá vào, nhằm bảo vệ lâu dài, tránh tổn hại những cánh hoa mọc ra từ khe đá.
Thu Thủy (T/h)

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.