.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

“Giàn hoa đậu tía”: giàn hoa lãng mạn tại Kawachi Fuji Garden


Kawachi Fuji Gardens din Kitakyushu, Japonia
Kawachi Fuji Gardens ở Kitakyushu, Nhật Bản (Facebook.com/Epoch Times paris)
Tất cả những ai đã tận mắt nhìn thấy khu vườn này đều cho đây là một nơi huyền diệu, đi ra từ truyện cổ tích. Và quả thực, xem xét những hình ảnh này, có vẻ như chúng ta đang chứng kiến ​​một câu chuyện rất có thể bắt đầu bằng “Ngày xửa ngày xưa …”.
Kawachi Fuji Garden ở thành phố Kitakyushu, Nhật Bản
Thực tế, có hai khu vườn: Trong khu vườn đầu riên, bạn có thể chiêm ngưỡng khoảng 150 cây Wisteria, chia thành 20 loài khác nhau (trắng, xanh, tím, hồng và tím-xanh); trong vườn thứ hai bạn sẽ tìm thấy khoảng 700 cây phong. Vườn được mở cửa cho công chúng hai lần một năm: mùa xuân (tháng 4-5) khi hoa đậu tía nở và mùa thu (trong hai tuần cuối của tháng 11), khi lá phong đổi màu và rụng.
Để chiêm ngưỡng giàn hoa của cây đậu tía (nằm trong khu vườn đầu tiên), bình thường đỉnh điểm là vào cuối tháng 4, trong cái gọi là “Tuần lễ vàng” hoặc “Fuji Matsuri.” Thật khó để tưởng tượng khu vườn này nếu không nhìn vào những bức ảnh, còn nếu bạn đến khu vườn này vào một thời điểm khác của năm bạn sẽ thất vọng trước khung cảnh các cành cây xoắn lấy nhau và thiếu sức sống.
Giàn hoa của cây đậu tía
Kawachi Fuji Gardens din Kitakyushu, Japonia
Kawachi Fuji Gardens ở Kitakyushu, Nhật Bản (Facebook.com/Epoch Times paris)
Giàn hoa của cây đậu tía là một ví dụ về việc sử dụng các loại cây trong một khung cảnh. Kỹ thuật này được sử dụng dưới tên gọi kiến trúc cây. Vedette của đường hầm là cây đậu tía, một trong những cây leo đẹp nhất. Các nhánh cây đạt độ trưởng thành trong một vài năm, khi chúng nở hoa, tạo thành một thác hoa thật sự với những màu sắc đa dạng nhất.
Thực tế bạn không thể đi dạo qua giàn hoa này mà không tưởng tượng rằng từ trong những bông hoa khoe sắc này đang đi ra vài nàng tiên để đi cùng bạn.
Wisteria là một loại cây thuộc họ đậu Fabaceae, bao gồm mười loài cây có nguồn gốc ở những nơi như miền Đông Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Cây có thể bao phủ một khoảng rộng 10 mét và cao 20 mét. Cây Wisteria lớn nhất được biết tới là ở Sierra Madre, California và nó bao phủ tới hơn 0,4 ha, nặng 250 tấn và được trồng vào năm 1894.
Tò mò
Theo yêu cầu đặc biệt của các chủ sở hữu, bên trong các khu vườn không được mang động vật vào, và cũng không được phép cười, đùa. Chủ sở hữu yêu cầu tôn trọng sự thánh thiện và vẻ đẹp của nơi này. Nói cách khác, du khách lý tưởng là những người thật sự yêu cây cối và nhẹ chân đi vào để đạt được bình an nội tâm.
Tác giả: Mioara Stoica

Những vẻ đẹp của trái đất: đá với hình dạng động vật


Li Galli, un mic arhipelag format din trei insule, situate între Capri şi Positano, la numai câţiva kilometri de Napoli, în Italia.
Li Galli, một quần đảo nhỏ gồm ba hòn đảo, nằm giữa Capri và Positano, cách Napoli, Italia chỉ vài km. (Facebook.com/Epoch Times paris)
Nếu chúng ta nghĩ về một hòn đảo, điều đầu tiên hiện ra là một nơi như thiên đường với bãi biển cát vàng và không bị ô nhiễm, hoàn hảo để thư giãn và tắm nắng. Nhưng nếu tôi nói với bạn một số hòn đảo điểm thu hút chính không phải là những gì có thể làm trên bãi biển, mà là những gì được nhìn thấy từ trên cao?
Bộ sưu tập những hình ảnh chụp từ trên cao này cho thấy những hình dạng độc đáo và kỳ lạ của một số hòn đảo nằm rải rác trên thế giới. Chúng tôi giới thiệu với bạn hai bức ảnh: một là hòn đảo Li Galli ở Ý với hình con cá heo và ảnh kia là đảo Heimaey ở Iceland với hình con voi.

Chỉ một bước đến Napoli là đảo hình cá heo của các nàng tiên cá

Li Galli, một hòn đảo nhìn từ trên xuống trông giống như một con cá heo, trong thực tế nó là một quần đảo nhỏ gồm ba hòn đảo nằm giữa Capri và Positano, cách Napoli, Italia chỉ  vài km.
Quần đảo này gồm: Gallo Lungo (con gà trống dài) – là  hòn đảo lớn nhất – La Rotunda (tròn) và La Castelluccia (lâu đài) và toàn bộ khu vực này là một phần của khu bảo tồn biển Punta Campanella. Quần đảo này còn được biết đến dưới cái tên La Sireneuse (Nàng tiên cá), bởi vì, theo truyền thuyết, trong quá khứ các nàng tiên cá đã sống ở đây và đã mê hoặc các thủy thủ qua đây bằng những bài hát của họ.
Ngoài ra, theo thần thoại, chỉ có hai con tàu đã thành công không bị mắc kẹt trên các vách đá, đấy là con tàu của Ulysses, mà câu chuyện được kể trong Odyssey của Homer và con tàu của Argonauts người đã được Orpheus cứu sống. Còn tên gọi Li Galli đến từ hình tượng của các nàng tiên cá, mà trong nghệ thuật Hy Lạp cổ xưa, không phải một nửa là người và nửa kia là cá, mà là một nửa là người và nửa kia là chim.
Li Galli đã luôn luôn cuốn hút và làm nhiều người nổi tiếng muốn được nó. Năm 1924, biên đạo múa và cũng là vũ công người Nga Leonide Massine đã mua quần đảo này, vào thời điểm đó trên các di tích La Mã, một biệt thự tráng lệ đã được xây dựng với sự giúp đỡ của kiến ​​trúc sư Le Corbusier. Sau khi ông qua đời, quyền sở hữu lại được một vũ công nổi tiếng khác của Nga Rudolf Nureyev mua lại vào năm 1989. Một thời gian ngắn sau khi ông này qua đời sớm vào năm 1993, quần đảo được chuyển sang tay những người khác.
Biệt thự cao ba tầng, với tường được trang trí bằng đồ khảm Thổ Nhĩ Kỳ và Andalucia, bằng thảm Klimt và bộ sưu tập đồ đồng Anatolian. Đây là địa điểm yêu thích của những nhân vật nổi tiếng và người giàu, trong số những người đã qua đây có thể kể ra Greta Garbo, Roberto Rossellini, Anna Magnani, Ingrid Bergman, Jacqueline Kennedy, Aristotele Onassis, Hilary Clinton và Franco Zeffirelli.

Đảo Heimaey, Iceland: đá hình con voi

Có một tảng đá khổng lồ trên đảo Heimaey, nằm ở phía Tây Nam Iceland, giống như một con voi đi ra khỏi Đại Tây Dương với cái vòi khổng lồ: hình ảnh đáng ngạc nhiên. Dù kỳ lạ đến đâu, nó là được tự nhiên “điêu khắc ra”.
Như một con voi khổng lồ đang thả vòi xuống biển, hòn đá với hình  động vật này ở  Heimaey là một kiệt tác thực sự của tự nhiên. Qua nhiều thế kỷ, dung nham và gió đã điêu khắc đá bazan màu tối, màu đặc trưng của toàn bộ đảo có nguồn gốc núi lửa, cho đến khi ra hình một con voi khổng lồ hay voi ma mút. Hòn đá này, nằm ở phía Nam của hòn đảo, có hình một con voi khổng lồ đến nơi này để uống nước, hoặc vừa ra khỏi mặt nước sau khi lặn.
Hình dáng đặc biệt của hòn đá trên đảo Heimaey đã thu hút du khách khắp nơi trên thế giới, và gần đây, hình ảnh ấn tượng của hòn đá nổi tiếng hình con voi đã lan truyền khắp hành tinh.
Heimaey thường bị ảnh hưởng của các vụ phun trào núi lửa: người ta tin rằng năm 1973 xảy ra vụ phun trào núi lửa Eldfell (Mountain of Fire), núi lửa này thỉnh thoảng phun trào mà không có dấu hiệu cảnh báo, người dân địa phương đã vội bơm nước biển lạnh vào dòng dung nham để tránh nguy hiểm cho thành phố và cho cảng. Sau đó, những hình thù kỳ quái có thể tìm thấy khắp nơi trên đảo Heimaey.
Tên của hòn đảo, Heimaey, có thể dịch là “nhà” và với 4.500 cư dân, nó là hòn đảo đông dân nhất của quần đảo Vestmannaeyjar, thu hút hàng năm hàng trăm ngàn du khách tò mò muốn thấy điều “tuyệt với” của thiên nhiên.
Li Galli, un mic arhipelag format din trei insule, situate între Capri şi Positano, la numai câţiva kilometri de Napoli, în Italia.
 Insula Heimaey, Islanda: stânca în formă de elefant
 Insula Heimaey, Islanda: stânca în formă de elefant
 Insula Heimaey, Islanda: stânca în formă de elefant
 Tác giả: Mioara Stoica | Dịch giả: Kim Xuân

Mùa thu ngắm vẻ đẹp rực rỡ đến nao lòng của cây ngân hạnh

Cây ngân hạnh ngàn năm tuổi, hay còn gọi là cây bạch quả, là loài cây thân gỗ duy nhất còn sinh tồn trong chi Ginkgo, họ Ginkgoaceae.
Ảnh chụp từ Youtube
Ảnh: Tâm Nguyễn chụp từ Youtube
2-961f6
3-961f6
5-961f6
Untitled3
Untitled23
Untitled22
Untitled24
Untitled4
Untitled7
Untitled9
Untitled16
Untitled34
Untitled31
Cứ đến mùa lá rụng, các đoàn du khách và nhiếp ảnh gia lại nô nức kéo đến cây chụp ảnh.
Untitled33
Untitled30
Untitled15
Untitled27
Untitled29
Những hàng cây ngân hạnh tạo ra khung cảnh đẹp đến nao lòng vào mùa lá rụng.
Untitled12
Untitled38
Untitled29
Tổng hợp: từ letu.life, youtube
Tác giả: Tâm Nguyễn

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.