.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Ba, 22 tháng 12, 2015

Da trẻ ra 10 tuổi nhờ đắp mặt nạ gạo mỗi tuần

Khi kết hợp với các thành phần khác, gạo còn có khả năng làm da bạn trẻ ra và căng mịn như da em bé!


Phương pháp dùng nước gạo để dưỡng da sáng mịn không còn xa lạ gì với phái đẹp – đặc biệt là ở châu Á. Tuy nhiên, bạn có thể nhân đôi công dụng của thành phần này nhờ áp dụng biện pháp chăm sóc từ “A đến Z” sau với gạo:
Da trẻ ra 10 tuổi nhờ đắp mặt nạ gạo mỗi tuần - Ảnh 1.
Tại sao loại mặt nạ này lại có thể làm nên “điều kì diệu” cho da như thế?
Gạo rất giàu vitamin B và E, ngoài công dụng sáng da, giảm thâm thường thấy, vitamin E còn là chất chống oxy hóa và ngăn chặn tình trạng da già đi cực hiệu quả. Hầu hết các loại mỹ phẩm chống và trị nhăn đều cần lượng vitamin E càng nhiều càng tốt đấy! Các vitamin này còn có nhiều hơn trong gạo nâu và gạo lứt thay vì gạo trắng.
Sữa chứa acid lactic giúp tẩy da chết hiệu quả, loại bỏ các tế bào chết, trả lại làn da căng mịn như em bé. Nếu bạn thuộc cơ địa da dầu, có mụn, hãy thay sữa bằng sữa chua không đường nhé!
Mật ong là chất chống oxy hóa và dưỡng ẩm tuyệt vời. Mật ong sẽ phục hồi các tổn thương trên da do ánh nắng, bụi bặm, mỹ phẩm hàng ngày gây nên, cho da luôn trẻ khỏe và tươi sáng.
* Các bạn chú ý sử dụng gạo sạch.

Cách rửa mặt bằng dầu để khắc phục làn da nhờn mụn

Phương pháp rửa mặt “lấy độc trị độc” này là cứu tinh cho làn da nhờn mụn nhưng vẫn thiếu độ ẩm, kém mịn màng đấy!

Oil Cleansing là gì?
Rửa mặt bằng dầu là một dạng chăm sóc da với định nghĩa "dầu hòa tan dầu". Vì da mặt của chúng ta thường tiết ra dầu, khiến cho bụi bẩn dễ bám trên bề mặt và gây nên các vấn đề về da, rửa mặt bằng dầu sẽ giúp tiêu diệt những phân tử dầu có trên da mặt, khiến da sạch và sáng hơn.
So với các loại sữa rửa mặt thông thường, rửa mặt bằng dầu cũng có thể loại bỏ bụi bẩn nhưng vẫn không làm cho da bạn bị khô và kích ứng. Đặc biệt, cách rửa mặt này có thể được áp dụng cho đủ loại da, từ da khô, da dầu và da mẫn cảm.
Cách rửa mặt bằng dầu để khắc phục làn da nhờn mụn - Ảnh 1.
Oil Cleansing sẽ tác huy tác dụng ra sao?
Trong tuần đầu tiên sử dụng, da bạn sẽ có thể nổi mụn nhiều hơn, trở nên tệ hơn, do đây chính là cách da phản ứng với cách detox mới này. Tuy nhiên, da bạn sẽ quen dần và theo đó các vấn đề về mụn đầu đen, mụn bọc, da quá khô hoặc quá dầu sẽ từ từ biến mất.
Đã có rất nhiều trường hợp chứng minh rằng cách chăm sóc da này tuy đơn giản, rẻ tiền nhưng lại mang đến kết quả rất bất ngờ và có khi còn tốt hơn cả những loại dưỡng da đắt tiền.
Cách rửa mặt bằng dầu để khắc phục làn da nhờn mụn - Ảnh 2.
Nguyên liệu là gì?
Tất nhiên nguyên liệu cần đến chỉ là dầu thôi. Tuy nhiên, mỗi loại da sẽ chỉ cần và phù hợp với một số loại dầu. Hai loại dầu thường được sử dụng nhất đó là dầu ô liu và thầu dầu, hai loại dầu được cho là mang đến nhiều tác dụng và ít bị kích ứng nhất.
Dầu thầu dầu giúp lọc những chất bẩn trên da mặt của chúng ta, khiến cho da được làm sạch tuyệt đối, vì vậy nên chúng rất thích hợp với da dầu và da hỗn hợp thiên dầu (nhưng da khô vẫn dùng được đấy!). Tuy nhiên, bạn nên tìm một loại dầu khác để pha với dầu thầu dầu theo tỉ lệ 2:1 nhé!
Cách rửa mặt bằng dầu để khắc phục làn da nhờn mụn - Ảnh 3.
Bạn cũng có thể thử những loại dầu khác như là dầu ô liu, dầu hạnh nhân, dầu hoa hướng dương, dầu dừa...
Liều lượng pha dầu rửa mặt
Tuỳ thuộc vào mỗi loại da và tình trạng da mà bạn cần phải đo lường, tính toán lượng dầu cần thiết để hoà chung với nhau. Sau đây là một số công thức tỉ lệ cơ bản nhất cho các loại da:
Da dầu: 1/3 dầu thầu dầu hoặc dầu hạnh nhân và 2/3 dầu ô liu hoặc hướng dương.
Da hỗn hợp: 1/4 dầu Thầu dầu hoặc dầu hạnh nhân và 3/4 dầu ô liu hoặc hướng dương.
Da khô: Tất cả các loại dầu với công dụng dưỡng ẩm cao như là dầu ô liu hòa với một ít dầu thầu dầu (hoặc dầu hạnh nhân).
Cách rửa mặt bằng dầu để khắc phục làn da nhờn mụn - Ảnh 4.
Để tìm loại dầu thích hợp cho bản thân của mình, bạn hãy bắt đầu từ một lượng dầu ít nhất có thể và từ từ thay đổi tỉ lệ nếu cần thiết. Bạn cũng có thể hoà 1/2 dầu dừa cùng 1/2 dầu ô liu và đánh đều, mịn mượt để sử dụng cho da khô đấy.
Cách sử dụng
1. Cho một lượng vừa đủ vào lòng bàn tay (nhưng tuyệt đối không được làm ướt da mặt trước đó) và massage da mặt theo hướng vòng tròn. Hãy massage khoảng 1-2 phút hoặc cho đến khi bạn cảm nhận được tác dụng của dầu làm sạch da mặt của bạn.
Dầu cũng có khả năng tẩy sạch lớp trang điểm nên bạn cũng không cần phải tẩy trang trước khi rửa mặt với dầu. Bạn cũng có thể để hỗn hợp này trên da mặt đến tận 10 phút để rửa thật sạch nhé.
2. Ngâm một chiếc khăn sạch vào nước thật nóng, vắt cho ráo nước và ủ lên mặt để xông hơi nóng lên mặt, khiến các lỗ chân lông nở ra, giúp cho chúng ta có thể rửa đi bụi bẩn bám sâu bên trong lỗ chân lông. Lặp lại động tác tương tự từ 2-3 lần, để da được rửa sạch nhất có thể và dầu sẽ vẫn nằm lại một lớp mỏng trên da nhé.
Cách rửa mặt bằng dầu để khắc phục làn da nhờn mụn - Ảnh 5.
3. Bạn sẽ không cần phải bôi thêm lớp dưỡng da sau khi rửa mặt bằng dầu, vì dầu đã giúp dưỡng ẩm da của chúng ta.
Lưu ý
- Như đã nói ở trên, da bạn sẽ trở nên tồi tệ hơn trong một tuần đầu sử dụng phương pháp rửa mặt này. Nếu được, hãy tránh sử dụng các loại sữa rữa mặt thông thường vì chúng sẽ kéo dài thời gian da cần để có thể làm quen với phương pháp rửa mặt mới.
- Bạn có thể phải mất đến vài lần thử nghiệm thì mới tìm ra được tỉ lệ pha trộn dầu thích hợp cho da mặt của mình.

4 lỗi sai nghiêm trọng khi rửa mặt làm làn da xấu xí

Da mụn, khô, mau nhăn nheo… có thể xuất phát từ chính khâu rửa mặt tưởng chừng rất đỗi bình thường đấy!

Đừng chỉ nghĩ rửa mặt chỉ là bước làm sạch đơn thuần trước các sản phẩm dưỡng da. Thực chất, rửa mặt cũng là một cách chăm sóc và trị liệu da tại nhà hiệu quả đấy! Tuy nhiên, chúng ta thường hay mắc các lỗi cơ bản sau khi rửa mặt, khiến công đoạn này không những không giúp cải thiện mà còn khiến da xấu đi. Cùng check xem bạn có mắc phải những thói quen xấu đó hay không nhé!

Cứ thấy bẩn là rửa mặt

1 copy-f3c30
Dùng chậu nước và khăn để rửa mặt

2 copy-f3c30
Da nhờn thì tuyệt đối tránh xa dầu

3-385cb
Rửa mặt bằng lòng b
àn tay

4 copy-f3c30
Cùng tham khảo công đoạn massage mặt “chuẩn không cần chỉnh” của người Hàn với bí quyết: Chỉ dùng 1-2 hai ngón tay, da sẽ đỡ kích ứng và chậm lão hóa hơn hẳn:

Thoa sữa rửa mặt lên ai má, trán và cằm

1-f3c30
Dùng 1-2 ngón tay massage vòng tròn, bắt đầu từ vùng chữ T và lan ra hai má

2-f3c30
Rửa sạch với nước mát, vỗ nhẹ lên mặt để da thư giãn và thực hiện các công đoạn dưỡng da tiếp theo

3-f3c30

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.