.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

6 mẹo nhỏ để ngay lập tức cải thiện tín hiệu wifi của bạn


two little humans help each other for better signal
Với việc Router Wifi OnHub của Google đang thu hút sự quan tâm của báo chí gần đây, chúng tôi cho rằng đây là một thời điểm tốt để thử một vài cách đơn giản nhằm cải thiện tín hiệu Wifi của bạn mà không cần chi 200 đô cho thứ đồ chơi mới được yêu thích này.
Không cần phải nói, router Wifi OnHub có một số yếu tố mới mang tính cạnh tranh, nhưng thực tế là hầu hết mọi người sẽ có xu hướng sử dụng bất cứ router Wifi nào mà nhà cung cấp dịch vụ internet ban đầu trang bị cho họ. Nếu bạn nằm trong số họ, những mẹo nhỏ sau đây có thể sẽ hữu ích.

1) Di chuyển router Wifi của bạn đến vị trí trung tâm

Một trong những điều đầu tiên bạn có thể làm để cải thiện tín hiệu WiFi là di chuyển router Wifi của mình đến vị trí trung tâm. Vì nhiều ăng-ten của router là vô hướng, tức là tín hiệu từ ăng-ten được phát ra ở mọi hướng, nên việc đặt router ở vị trí trung tâm là yếu tố then chốt. Nói cách khác, đặt router ở góc trên cầu thang hoặc góc dưới cầu thang sẽ khiến tín hiệu yếu ở phía đối diện cuối ngôi nhà hoặc căn hộ.

2) Không để router lên sàn và để cho nó thở

Tương tự, cố gắng không để router lên sàn và không để giấy hay đặt bất kì thiết bị điện tử nào dính vào router. Một router Wifi bị đặt lên sàn hoặc bị vùi dưới một núi đồ linh tinh sẽ bị giảm bớt kết nối cho dù nó có tín hiệu wifi mạnh cỡ nào.
Một lưu ý nữa là hãy chắc chắn rằng router Wifi của bạn không chỉ cách mặt sàn mà còn được đặt trong một không gian mở. Nói cách khác, cố gắng tránh để nó ở trong một không gian khép kín ví dụ như phía sau giá sách.

3) Để router xa các thiết bị điện tử

Sẽ luôn là một ý tưởng sáng suốt để giữ router của bạn xa khỏi các thiết bị điện tử khác nếu có thể, đặc biệt là các thiết bị truyền tải thông tin ở 2.4 GHz. Tức là sao? Điều quan trọng là bạn hãy để router ở một khoảng cách an toàn xa khỏi lò vi sóng, điện thoại không dây, thiết bị điều khiển các trò chơi video, điều khiển từ xa của TV và thiết bị theo dõi em bé. Nếu không thì có thể khiến tín hiệu WiFi bị suy yếu rõ rệt.
Mẹo này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang sử dụng một modem cũ không có công nghệ băng tần kép.

4) Mua một thiết bị mở rộng Wi Fi

Còn được gọi là bộ lặp, thiết bị mở rộng Wi Fi là một thiết bị nhận tín hiệu từ router rồi truyền lại tín hiệu đó, nhờ đó làm tăng phạm vi phủ sóng Wi Fi. Về vị trí lắp đặt, thiết bị này nên được đặt ở một vị trí giữa router và nơi mà bạn dự định sử dụng rất nhiều thiết bị điện toán di động. Thiết bị này đặc biệt hữu ích đối với một căn phòng hoặc một khu vực trong nhà bạn không có đủ tín hiệu Wi Fi.
Hãy cân nhắc giá cả, có thể mua một bộ mở rộng WiFi với giá dưới 100 đô, đây có thể là một lựa chọn tốt nên xem xét nếu bạn đang muốn mở rộng tín hiệu Wi Fi xa như bạn mong muốn. Trong một vài trường hợp, một thiết bị mở rộng Wi Fi có thể khiến phạm vi mạng của bạn tăng hơn gấp đôi.

5) Mua một Router mới

Do thói quen và sự tiện lợi, hầu hết mọi người đều sử dụng router mà nhà mạng đã cung cấp cho họ. Điều đấy cũng ổn thôi, nhưng nếu bạn đang dùng một cái router được cung cấp 5-6 năm trước thì đã đến lúc nâng cấp.
Đối với những người bắt đầu sử dụng, hiệu suất của router có thể chậm dần theo thời gian vì bức xạ nhiệt sẽ luôn gây hư hại các linh kiện bên trong router. Đặc biệt, nếu router mà nhà mạng cung cấp là thứ rẻ tiền thì đáng lẽ ra là phải mua một cái mới từ lâu rồi.
Thêm vào đó, quan trọng là một router mới đảm bảo rằng bạn có thể tận dụng được những công nghệ không dây mới, cả về mặt hiệu suất (phạm vi phủ sóng và tốc độ) và bảo mật. Nếu tình cờ bạn phát hiện ra mình phải khởi động router một cách thường xuyên, một lần 1 tháng hoặc nhiều hơn, đó có thể đã đến lúc để nâng cấp.

6) Đảm bảo bạn có mật khẩu

Hi vọng bạn đã thực hiện điều này mà không cần phải nhắc, nhưng nếu bạn không có một mật khẩu bảo vệ mạng Wi-Fi , những người hàng xóm và những người qua đường có thể dùng kết nối của bạn và làm chậm hiệu suất tổng thể.
Tác giả: Yoni Heisler | Dịch giả: Thanh Huyền

Nhìn nhận đồng phương tương tính như một trải nghiệm thần thánh

(Robert Torres)
Ảnh bởi Robert Torres
Đồng phương tương tính (Synchronicity) là hiện tượng hai hoặc nhiều sự kiện dường như không liên quan với nhau lại xảy ra trùng hợp một cách có ý nghĩa (dưới góc độ của người quan sát). Để được xem là đồng phương tương tính, các sự kiện cần khó có thể xảy ra đồng thời một cách ngẫu nhiên. Đối với nhà văn Robert Torres, đó là một trải nghiệm thiêng liêng.
Nếu bạn tin rằng đồng phương tương tính đơn giản chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên, vậy có nghĩa là bạn chưa từng đọc bất kỳ quyển sách nào từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này. Nhà tâm lý trị liệu nổi tiếng Carl Gustav Jung đã đưa ra khái niệm “đồng phương tương tính” vào năm 1920 để nói đến sự kết nối của sức mạnh vũ trụ với trải nghiệm của một người.
Trong nhiều thế kỷ, con người đã đi tìm kiếm những sức mạnh này trong các thuyết tâm linh như là cách thức kết nối với “dòng chảy”. Cần phải mất hàng nhiều năm trong chuyên tâm thiền định, tu tập, nghi lễ hoặc những phương thức khác để hướng hành trình này đạt đến một sự hài hòa ‘bản ngã’.
Với một số người, đó là sự tìm kiếm từ nội tâm, nhưng đối với những người khác đó là quá trình tìm kiếm hướng đến tâm linh.
Trải nghiệm đầu tiên của tôi với sự đồng phương tương tính là thời điểm tôi mở mắt chào đời. Tôi sinh ra vào ngày 21 tháng 3 vào lúc 03:03 – đó là tháng thứ 3, tuần thứ 3, giờ thứ 3, và phút thứ 3, hoặc 3333. Đây cũng là xuân phân. Đó là sự giao thoa của tôi với các lực vũ trụ, các hành tinh, không gian và thời gian.
Trải nghiệm đầu tiên của tôi với sự đồng phương tương tính là thời điểm tôi mở mắt chào đời.
Tôi trở nên hứng thứ với chủ đề nghiên cứu bản chất siêu hình của hiện thực đến từ một khoảnh khắc khai ngộ khi tôi trải nghiệm một hiện tượng siêu nhiên với một luồng ánh sáng. Sau lần trải nghiệm này, tôi nhận ra mình đã có thể hiểu về những khái niệm huyền hoặc như dòng chảy, linh hồn, nhất thể, và thậm chí cả Thánh Thần.
(PGHolbrook/CC BY-SA)
(P.G. Holbrook/CC BY-SA)

Nhất thể: Cái gì kết nối với chúng ta?

Trong cuốn sách của Jung “An Acausal Connecting Principle” (“Các nguyên tắc nối kết phi nhân quả”), đó là ý nghĩa chủ quan đang kết nối chúng ta.
Nếu không có người quan sát (bạn), sẽ không có tâm trí, không có “đồng phương tương tính”, không ý nghĩa. Suy nghĩ được kết nối với các sự kiện, tâm được kết nối với chuyển động của vật chất, và đó chính là thứ chủ quan; nó thiếu đi nguyên nhân khách quan (đó là nhân duyên).
Nghiên cứu của tôi bắt đầu từ Carl Jung, nhưng trước Jung hàng thiên niên kỷ, con người đã từng trải nghiệm hiện tượng “đồng phương tương tính”. Trước “đồng phương tương tính”, nhân loại thời xưa sử dụng những từ như sự thấu hiểu, hòa hợp và hợp nhất.
Trước “đồng phương tương tính”, nhân loại thời xưa sử dụng những từ như sự thấu hiểu, hòa hợp và hợp nhất.
Vào thế kỷ thứ 4 trước Công nguyên, nhà triết học Hy Lạp Heraclitus xem tất cả mọi thứ đều có quan hệ với nhau; không có gì bị chia rẽ và vạn vật đều đang kết nối với nhau. Tương tự như vậy, Hippocrates nói: “Có một dòng chảy chung, một hơi thở chung. Tất cả vạn vật đều đang đồng cảm.” Con người từng cho rằng sự chia rẽ chỉ là vọng tưởng, và ngay cả giữa những sự vật vô tri đều có sự nối kết. Có người còn cho rằng vạn vật đều có ý thức.
Carl Jung (Public Domain) Wolfgang Pauli (Public Domain) David Bohm (Karol Langner/Public Domain) A depiction of Heraclitus by J. Faber (Wellcome Images/CC BY) Hippocrates (Public Domain)
Carl Jung (Public Domain) Wolfgang Pauli (Public Domain) David Bohm (Karol Langner/Public Domain) Bức họa Heraclitus bởi J. Faber (Wellcome Images/CC BY) Hippocrates (Public Domain)

Vai trò của ý thức và hiện tượng siêu nhiên trong “Đồng phương tâm tính”

Jung luôn hứng thú và cũng từng có nhiều trải nghiệm với hiện tượng siêu nhiên. Cộng sự của ông là nhà vật lý đoạt giải Nobel Wolfgang Pauli, người cũng tự nhận đã từng trải nghiệm hiện tượng viễn di sinh học. Sự cố với các thiết bị thí nghiệm xảy ra một cách khó hiểu khi ông đến gần xung quanh. Các nhà khoa học khác thậm chí còn lo sợ sự có mặt của ông trong quá trình thí nghiệm bởi vì mọi người tin rằng ông là nguyên nhân làm hỏng các thiết bị. Trong vật lý, hiện tượng này còn được gọi là “The Pauli Effect” (hiệu ứng Pauli).
Jung và Pauli cùng giúp mở ra các nghiên cứu về lĩnh vực cận tâm lý học (parapsychology). Nhiều người đã tiến xa trong lĩnh vực này, và ý thức thường được xem là chìa khóa để giải thích những khả năng như viễn di sinh học, nhìn từ xa, và tiên tri.
Một ví dụ tuyệt vời là khả năng “điểm trường hình dạng” (morphic fields) của Rupert Sheldrake. Ông cho chúng ta thấy cách các điểm trường tạo ra các mối quan hệ như thế nào. Trong cuốn sách của mình, “A New Science of Life” (Một khoa học mới của cuộc sống), ông trích dẫn thí nghiệm, trong đó những con chuột được đào tạo cụ thể và, sau đó, những con chuột trong phòng thí nghiệm ở nơi khác có thể học được những điều tương tự một cách nhanh hơn. Nó như thể những con chuột chia sẻ một điểm trường mà các kiến thức thu được thông qua đào tạo này được truyền đạt lại cho tất cả.
Nhà vật lý David Bohm thừa nhận trong “Implicate and Explicate Order” rằng ý thức bắt đầu bên ngoài thời-không của chúng ta, trong “dòng chảy” nơi tất cả các kiến thức tồn tại và hiện thực vật chất của chúng ta được định hình. Sau đó nó mở ra vào chiều không gian của chúng ta, chỉ để trở lại với dòng chảy.
Những lý thuyết này, cùng với những khám phá nổi tiếng như “Holographic Universe” của Michael Talbot hay  “Meaning and Form” của nhà vật lý học David Peat, tất cả đều giả thuyết có một thể nền bên dưới hiện thực vật chất và trần tục của chúng ta.
Ý thức tự nó không thể được định lượng một cách khoa học. Nhiều người tin rằng nó tồn tại bên ngoài não bộ, có lẽ trong lĩnh vực huyền học Akasha – quan niệm truyền thống của Ấn Độ về một bản tóm tắt tất cả các kiến ​​thức từ tất cả các sinh vật có tri giác xuyên suốt mọi niên đại.
Mặc dù tôi đồng ý với nhiều giả thuyết này về một thứ kiểu như “ma trận”, tôi vẫn đặt câu hỏi liệu có một trí thông minh siêu việt đằng sau tất cả mọi thứ?
Nhân loại từ lâu đã công nhận sự tồn tại của một trí thông minh cao hơn, được đề cập trong nhiều trường phái khác nhau. Các nhà khoa học vĩ đại nhất trong lịch sử đã đi đến cùng một kết luận này. Einstein đã nói: “Tất cả những người tham gia nghiêm túc trong việc theo đuổi khoa học đều dần bị thuyết phục rằng có một linh hồn triển hiện trong các định luật của vũ trụ – một linh hồn cao hơn vô cùng khi so sánh với nhân loại.”
Max Planck, cha đẻ của vật lý lượng tử, từng nói: “Tất cả vật chất bắt nguồn và tồn tại, bởi chỉ một lực lượng. Chúng tôi cho rằng đằng sau lực lượng này là sự tồn tại của một tâm thức và trí huệ siêu việt. Tâm thức này là ma trận của mọi vấn đề. ”
Isaac Newton tin rằng vũ trụ là bộ cơ khí, sáng tạo bởi Thiên Chúa và sau đó Người để nó tự vận hành. Có những người khác tin rằng tất cả mọi sinh mệnh đề được bắt nguồn Thiên Chúa. Một số người không tin một chút nào vào việc có tồn tại thế lực trí huệ bên ngoài. Nhưng đây không phải là niềm tin của tôi!
Nhiều lý thuyết và niềm tin cho rằng những suy nghĩ của bạn có thể thay đổi hoàn cảnh môi trường xung quanh bạn. Mặc dù có một trí huệ riêng rẽ kết hợp kiểm soát, bạn vẫn là một người đồng sáng tạo.
Khi đồng phương tương tính biểu lộ như một sự kiện bên ngoài có liên quan một cách ý nghĩa, theo cách suy nghĩ phi nhân quả của bạn, rõ ràng là bạn đang giúp tạo ra nó.
Nhưng những sự kiện vẫn xảy ra một cách trùng hợp mà chúng ta không nhận thức ra, như khoảnh khắc ra đời của tôi là 3333. Sâu thẳm bên trong, chúng ta biết rằng chúng ta đang được dõi theo, ngay cả trong một căn phòng trống, chúng ta cũng chưa bao giờ thực sự đơn độc. Bao nhiêu lần các sự kiện xảy ra trùng hợp một cách lạ lùng và không thể nào chỉ là ngẫu nhiên theo thống kê? Chúng phải có nguồn gốc từ bên ngoài. Điều này có nghĩa rằng Đấng sáng tạo kiểm soát tất cả mọi sự là ở bên ngoài chứ không phải do tự thân chúng ta.
Albert Einstein nói, “Đồng phương tương tính là cách Đức Chúa Trời giữ mình không hiển lộ.”
Robert Torres
Robert Torres (còn được gọi là Bobby T) là tác giả của “Sin Thesis.” Ông cũng là một ca sĩ, nhạc sĩ, nghệ sĩ, và phóng viên tạp chí tự do. Ông mời độc giả chia sẻ suy nghĩ của mình với ông tại rttowers3@gmail.com.
Tác giả: Robert Torres | Dịch giả: Hannah

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.