.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Hai, 14 tháng 12, 2015

6 bước đơn giản che khéo đôi mắt mệt mỏi, thâm quầng

Đôi mắt “gấu trúc” do thức khuya, mất ngủ từ đêm hôm trước sẽ nhanh chóng biến mất chỉ với vài thao tác làm đẹp đơn giản sau đây.
6 bước đơn giản che khéo đôi mắt mệt mỏi, thâm quầng
Bước 1. Áp dụng các mẹo nhỏ để mắt giảm sưng mọng trước khi bắt đầu trang điểm. Ngoài những cách đơn giản như đặt 2 chiếc muỗng lạnh, các túi trà đã qua sử dụng vừa lấy ra từ tủ lạnh, hoặc vài lát dưa chuột, khoai tây, dâu tây để lạnh lên vùng mắt bị thâm, sưng, bạn có thể chế biến các hỗn hợp đặc trị từ lá bạc hà và dầu ô liu hay mật ong để tăng thêm hiệu quả chăm sóc da.
6 bước đơn giản che khéo đôi mắt mệt mỏi, thâm quầng
Bước 2. Thoa kem che khuyết điểm vùng mắt. Để bước trang điểm đầu tiên phát huy tác dụng tốt nhất, bạn cần chọn đúng màu kem. Thông thường, kem che khuyết điểm màu sáng, như cam hoặc màu đào, sẽ là lựa chọn rất hiệu quả để che quầng thâm dưới vùng mắt.
6 bước đơn giản che khéo đôi mắt mệt mỏi, thâm quầng
Chỉ cần thoa 1 lớp mỏng kem che khuyết điểm màu này và dùng ngón tay vỗ nhẹ, tán đều. Nhiệt từ bàn tay giúp kem tan chảy, nhanh chóng thấm sâu vào da và mang lại hiệu quả che phủ khuyết điểm vùng mắt ngay tức thì.
6 bước đơn giản che khéo đôi mắt mệt mỏi, thâm quầng
Bước 3. Làm sáng vùng mắt với phấn tông hồng. Ngay khi các quầng thâm đã được giấu đi bằng kem che khuyết điểm, bạn vẫn cần chút phấn mắt màu sáng để giúp đôi mắt trông tươi tắn hơn. Phấn mắt tông hồng luôn là 1 trong những gam màu được các chuyên gia trang điểm ưa chuộng để giúp đôi mắt thêm tinh anh, rạng rỡ.
6 bước đơn giản che khéo đôi mắt mệt mỏi, thâm quầng
Bước 4. Tạo điểm nhấn phía đuôi mắt bằng phấn nhũ. Các loại phấn nhũ óng ánh như màu ngà, kem bóng hoặc vàng metallic, được tô điểm khéo léo trên vùng đuôi và bên ngoài hốc mắt sẽ làm cho đôi mắt to, cuốn hút hơn.
6 bước đơn giản che khéo đôi mắt mệt mỏi, thâm quầng
Bước 5. Kẻ eyeline màu trắng. Thay vì dùng chì đen, bạn nên chọn màu trắng nếu muốn đôi mắt tươi sáng và linh hoạt hơn. Dùng chì kẻ mắt mềm màu trắng kẻ đường viền trên mi dưới giúp phản chiếu ánh sáng, làm cho đôi mắt thêm to và sáng. Nếu không muốn lớp eyeline trắng quá nổi bật trên nền da, có thể thay thế bằng chì kẻ màu nude vẫn đảm bảo hiệu quả tương tự.
6 bước đơn giản che khéo đôi mắt mệt mỏi, thâm quầng
Bước 6. Cuối cùng đừng quên uốn cong lông mi trước khi vuốt mascara. Vì nếu không một hàng mi trĩu nặng mascara sẽ làm “tiêu tan” mọi công sức trang điểm trước đó của bạn. Ngoài ra, cũng có thể thử nghiệm mascara màu xanh navy thay cho màu đen truyền thống để đôi mắt thật rạng rỡ và ấn tượng hơn.
Mi Quỳnh
Ảnh: BeautyTips

10 thực phẩm giúp tạo mùi hương cho cơ thể

Bạn vẫn có thể làm mình trở nên cuốn hút và dễ gần hơn trong mắt người xung quanh bằng những thực phẩm cải thiện mùi hương cơ thể, tạo ấn tượng vẻ ngoài lành mạnh.
10 thực phẩm giúp tạo mùi hương cho cơ thể
Ảnh minh họa: Internet
1. Cá thịt trắng
Cá bơn, cá rô phi là 1 trong nhiều loại cá thịt trắng. Ăn loại cá này rất tốt để mùi cơ thể, thậm chí có thể làm mùi biến mất. Trong khi đó, thịt đỏ có thể khiến cơ thể có mùi.
2. Táo
Táo có khả năng chống mùi hơi thở hôi vì nó có tính chất tẩy rửa tự nhiên. Khi cắn táo, bạn tẩy mảng bám khỏi răng và ngăn chặn vi khuẩn sinh sôi trong miệng.
3. Dấm táo
Nếu chân bạn có mùi, nên nhớ đến dấm táo. Dấm táo tiêu diệt vi khuẩn và mồ hôi khô đọng, 2 nguyên nhân chính gây ra mùi bàn chân. Dấm táo còn chứa rất nhiều axít acetic và phenolic. Bạn có thể ngâm chân trong nửa chén dấm táo trộn với nước ấm trong vòng 20 phút.
4. Trái cây họ cam chanh
Loại trái cây này được cơ thể hấp thụ và tỏa ra mùi thơm trên da. Axít trong trái cây khiến nước tỏa ra toàn cơ thể giải phóng theo mùi thơm dễ chịu. Và trái cây cũng chứa chất xơ, chúng lưu chuyển chầm chậm trong cơ thể và cải thiện mùi hương.
5. Cần tây
Cần tây cung cấp chất xơ giúp cơ thể tiêu hóa tốt, đốt cháy nhiều calo, cung cấp vitamin K, folate, kẽm và magiê. Ngoài ra, androstenone và androstenol trong cần tây mỗi khi bạn nhai sẽ lan tỏa trong miệng, ở lại trong cổ họng và mũi, khiến mùi hơi thở thơm hơn, cơ thể có mùi hấp dẫn hơn với phụ nữ.
6. Chanh
Chanh giàu vitamin C và electrolytes, rất tốt để cải thiện mùi cơ thể. Chanh có nhiều chất chống oxy hóa, tính axít cao giúp thanh lọc cơ thể và khả năng khử trùng.
7. Hương thảo
Loại gia vị này có mùi hương thơm và giúp cơ thể cũng có mùi hương tương tự. Các loại cây gia vị tương khác như mùi tây, húng quế, bạc hà cũng có khả năng át mùi hôi với lượng tinh dầu tự nhiên trong chúng.
8. Gừng
Đau bụng có thể dẫn tới hôi miệng, gừng giúp ổn định dạ dày, tạo ảnh hưởng mạnh mẽ lên hơi thở. Trộn gừng với nước chanh và nước ấm có thể giúp kiềm chế mùi hôi miệng.
9. Sữa nguyên chất
Uống nhiều nước có thêm 1 ít chất béo trong nước giải khát ví dụ như sữa có thể làm giảm mùi tỏi và kiềm chế mùi hôi khi đang ăn uống. Sữa dù nguyên chất hay không đều có thể làm giảm phốt pho giải phóng trong tỏi, nguyên nhân gây ra mùi hôi, nhưng sữa nguyên chất có tác dụng tốt nhất.
10. Trà xanh
Trà xanh chứa dinh dưỡng thực vật polyphenol, là chất chống oxy hóa giúp giảm chất phốt pho, cải thiện hơi thở. Axít tannic có trong trà còn có thể giúp chân bạn khô ráo, giảm mùi hôi chân.

Bí quyết nhuộm tóc để không bị độc hại

Chọn thuốc nhuộm từ thiên nhiên 
nhuộm tóc
Sử dụng thuốc nhuộm với thành phần tự nhiên để không độc hại.
Hiện nay, trên thị trường có 3 loại thuốc nhuộm phổ biến được phân chia theo thành phần cấu tạo:
Thuốc nhuộm có nguồn gốc thiên nhiên
Thuốc nhuộm có nguồn gốc kim loại
Thuốc nhuộm có thành phần cấu tạo tổng hợp
Bạn nên lựa chọn các loại thuốc nhuộm có nguồn gốc từ thiên nhiên, ít chất hóa học độc hại. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý lựa chọn màu nhuộm phù hợp với màu da và kiểu tóc.
Chọn cách nhuộm tóc không gây hại 
Loại nhuộm dần dần: Loại nhuộm tóc này làm tóc cho bạn sậm màu một cách từ từ và dần theo thời gian.
Loại nhuộm tạm: Loại nhuộm này thì màu nhuộm bị mất đi sau 1 lần gội
Loại nhuộm lâu: màu nhuộm bị mất đi sau 4 – 6 lần gội hoặc lâu hơn
Loại nhuộm luôn: không mất màu khi gội đầu.
Kiểu “nhuộm luôn” gây tổn thương tóc nhiều nhất bởi vì các hạt màu trong loại thuốc nhuộm này có kích thước rất lớn, chúng chen lấn vào thân sợi tóc và vướng luôn ở trong đó. Trước khi nhuộm màu cho tóc thì thuốc nhuộm còn có  tẩy màu cũ của các sợi tóc. 
Trong quá trình tẩy màu, oxygen của chất sừng sợi tóc sẽ bị phóng thích ra khỏi sợi tóc, dẫn đến sợi tóc bị mỏng lại, xốp hơn và dễ bị chẻ, bị gãy.
Nhuộm tóc tại gia
Phải dùng bao tay, tránh để da tiếp xúc trực tiếp với hóa chất bằng cách lấy kem hấp hoặc kem massagea bôi lên da đầu.
Nên sử dụng khẩu trang, đừng quên quàng một chiếc khăn tắm cũ tối màu để tránh thuốc nhuộm ra người và ra quần áo. Nắm rõ chu trình nhuộm tóc, kỹ thuật nhuộm, làm theo hướng dẫn.
Gội sạch kết hợp với massage khi nhuộm xong sẽ giúp rửa sạch thuốc nhuộm và giảm gãy rụng tóc. Tuy nhiên, nhuộm ở nhà thường không mang lại hiệu quả mong muốn, màu tóc không thể đều, đẹp và tóc cũng không khỏe như ở hiệu. Nếu có điều kiện bạn hãy làm đẹp tóc ở hiệu để có thể được  và có một mái tóc nhuộm như mong muốn và không độc hại.

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.