.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

10 căn bệnh đáng sợ nhất trên thế giới bạn chưa từng nghe đến

Dưới đây là 10 căn bệnh được coi là đáng sợ nhất thế giới.
10 căn bệnh đáng sợ nhất trên thế giới bạn chưa từng nghe đến
1. Pica
10 căn bệnh đáng sợ nhất trên thế giới bạn chưa từng nghe đến
Pica là một căn bệnh gây ra sự thiếu hụt dinh dưỡng nguy hiểm cho người mắc. Những người mắc căn bệnh pica này sẽ thèm được ăn sơn, đất, tiền bạc hay thậm chí cả giấy.
Họ tự mặc định đây mới chính là thức ăn và thưởng thức nó một cách ngon lành. Hầu hết bệnh nhân pica đều bị suy dinh dưỡng. Đây là một rối loạn kéo dài.
2. Alice ở xứ sở thần tiên ( AIWS )
10 căn bệnh đáng sợ nhất trên thế giới bạn chưa từng nghe đến
Đây là hội chứng rối loạn não bộ làm biến đổi những hình ảnh mà mắt nhìn thấy. Người mắc bệnh AIWS sẽ nhìn thấy sự vật hoặc con người bị biến đổi trong mắt họ, đôi khi gây ra chứng ảo giác.
Ở những người này thường có tiền sử đau nửa đầu hoặc bệnh động kinh. Tên của căn bênh này được đặt dựa theo một bộ phim khi nhân vật Alice trải qua ảo giác ở công viên Wonderland.
3. Hội chứng tay người ngoài hành tinh
10 căn bệnh đáng sợ nhất trên thế giới bạn chưa từng nghe đến
Hội chứng tay người ngoài hành tinh là một rối loạn của não bộ. Một hoặc cả hai tay đột nhiên mất kiểm soát và làm những hành động không thuộc sự điều khiển của não, hay họ còn gọi đó là hội chứng “tay mượn”.
Nguyên nhân của căn bệnh này được cho là di chứng của một ca phẫu thuật để loại bỏ chứng động kinh và đột quỵ. Căn bệnh này được đặt tên nhờ vào bộ phim Dr.Strangelove, người rối loạn.
4. Người vô cảm
10 căn bệnh đáng sợ nhất trên thế giới bạn chưa từng nghe đến
Những người mắc bệnh vô cảm bẩm sinh thường không cảm thấy đau đớn khi cơ thể hứng chịu một cơn đau. Một số người có thể nghĩ không có cảm giác đau đớn có thể là món quà do chúa trời ban tặng nhưng thực chất đó lại là lời nguyền.
Đau đớn là cách để cơ thể phản ứng lại với não bộ đó là có điều gì đó không đúng. Sau đó não bộ sẽ gửi tín hiệu đến những điểm thích hợp trên cơ thể để loại bỏ cơn đau.
Người mắc chứng bệnh này phải trải qua các bài kiểm tra nhiều lần trong ngày để đảm bảo rằng họ không bị gãy xương, chảy máu nội bộ hay các thương tích khác có thể gây nguy hiểm và tử vong. Trường hợp xác nhận mắc bệnh vô cảm bẩm sinh được phát hiện trên thế giới là dưới 100 người.
5. Mề đay do nước (Aquagenic urticarial)
10 căn bệnh đáng sợ nhất trên thế giới bạn chưa từng nghe đến
Dị ứng với nước là một căn bệnh khiến da bị phát ban, nổi mề đay khi tiếp xúc trực tiếp với nước. Người mắc bệnh này thường phát ban đột ngột và kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ. Căn bệnh này thường gặp ở nữ giới nhiều hơn và thời gian phát bệnh thường là khi còn ở tuổi dậy thì.
Trên thế giới hiện chưa tìm ra cách chữa nhưng việc điều trị bằng thuốc kháng histamine, steroid, đèn chiếu, các loại kem bôi cũng làm hạn chế và kiểm soát sự phát ban trên bệnh nhân có tiền sử dị ứng.
6. Hội chứng Cotard
10 căn bệnh đáng sợ nhất trên thế giới bạn chưa từng nghe đến
Đây là rối loạn tâm lý mà người bị mắc bệnh tin rằng họ đã chết. Ảo tưởng lên tinh thần mạnh mẽ đến nỗi họ tin rằng da thịt họ đang bị thối rữa đến tận xương tủy, mất các cơ quan nội tạng thậm chí mất máu nghiêm trọng.
Những người này tin rằng chỉ có họ mới nhìn thấy chúng mà người khác không thể thấy được, cuộc sống của họ đầy rẫy sự chết chóc. Não bộ bị tổn thương đã điều khiển cảm xúc và khuôn mặt của những người mắc bệnh này cũng bi thương giống nhau.
Hiện tại không có cách chữa trị bệnh Cotard. Việc điều trị chỉ là các thuốc chống trầm cảm và loạn thần kết hợp với liệu pháp sốc điện.
7. Hóa đá
10 căn bệnh đáng sợ nhất trên thế giới bạn chưa từng nghe đến
Hay còn gọi là Fibrodysplasia ossificans progressive (FOP) làm các mô mềm của cơ thể (gân, dây chằng, sụn) dính liền với xương. Các mô mềm trở nên cứng, khó di động và tình hình ngày càng tồi tệ hơn.
Quá trình “hóa đá” bắt đầu ở cổ và di chuyển đến các phần còn lại của cơ thể, thời kì phát bệnh thường xảy ra khi còn nhỏ tuổi. Khi bệnh tiến triển, hô hấp trở nên khó khăn hơn khi các mô mềm xung quanh sườn biến thành xương.
Xương không cử động linh hoạt nên phổi bị nén lại dẫn đến việc hít thở một hơn trọn vẹn và đầy đủ là điều không thể xảy ra. Những người bị tình tràng này thường sống như những bức tượng sống và có tuổi thọ không quá 40 tuổi.
8. Kleine-Levin syndrome
10 căn bệnh đáng sợ nhất trên thế giới bạn chưa từng nghe đến
Hội chứng Kleine-Levin là một chứng bệnh của rối loạn rất ngủ. Những người mắc bệnh này thường ngủ 21 tiếng mỗi ngày. Khi bệnh tái phát họ có thể ngủ ở bất cứ nơi đâu thậm chí kéo dài cả một tuần lễ hoặc nửa tháng.
Không có cảnh báo nào trước cho đến khi triệu chứng ngủ xuất hiện khiến cho việc lên kế hoạch cho trình trạng này là điều khó có thể xảy ra. Căn bệnh này phổ biến ở nam giới hơn nữ, 70% số người mắc bệnh này là nam.
Dù nguyên nhân mắc bệnh không đực biết tới nhưng có giả thuyết cho rằng sự thiếu hụt trong đồi não là gốc rễ của mọi vấn đề. Thậm chí có tài liệu ghi nhân rằng căn bệnh này sẽ tự khỏi sau 8 đến 13 năm mắc bệnh.
9. Chứng mất ngủ chết người
10 căn bệnh đáng sợ nhất trên thế giới bạn chưa từng nghe đến
Chứng mất ngủ chết người hay còn gọi là FFI được loại vào danh sách bệnh kỳ lạ nhất. Hầu hết những người mắc bệnh này trong não đều có một lượng prion (protein bị nhiễm độc hay đột biến) tích tụ rất lớn ở vùng não có tên khoa học là Thalamus.
Đây là vùng não có chức năng kiểm soát quá trình ngủ nghỉ theo chu kỳ ở con người. Sự tích tụ của các prion trong não đã dẫn tới việc các tế bào thần kinh não bị lấn át, thậm chí bị gây tổn thương hoặc bị chết đi.
Các đối tượng mắc phải bệnh này thường gặp ở độ tuổi trung niên với triệu chứng chính là mất ngủ. Bệnh nhân dùng thuốc nhưng không cải thiện theo thời gian mà ngày càng tồi tệ hơn. Bệnh gây di truyền và không có cách chữa trị. Một khi các triệu chứng xuất hiện, cái chết có thể được dự kiến trong vòng 12 đến 16 tháng.
10. Máy giật (the jumping Frenchmen of Maine)
10 căn bệnh đáng sợ nhất trên thế giới bạn chưa từng nghe đến
Chứng bệnh này gây ra phản xạ “máy giật” quá mức, tương tự như phản xạ “giật mình” không kiểm soát được, nhưng cũng có thể bao gồm cử động đột ngột ở tất cả các phần của cơ thể.
Nguyên nhân gây ra bệnh không được biết tới và người ta xem nó là một rối loạn tâm thần. Các rối loàn thường bùng phát khi ở trong tuổi dậy thì nhưng điều đáng mừng là triệu chứng sẽ giảm dần theo tuổi của mỗi người.
Theo Trí Thức Trẻ

Giải mã bí ẩn về hiện tượng bóng đè và cách chữa trị

Tất cả chúng ta, ai cũng ít nhất một lần bị bóng đè, nó trở thành nỗi ám ảnh của mỗi người trong giấc ngủ. Vậy vì đâu mà người ta lại bị bóng đè và có phương pháp nào chữa trị?
Có nhiều người lúc ngủ thường bị bóng đè và khi tỉnh dậy cảm thấy hoảng loạn vì nghĩ rằng có thể nó liên quan tới hiện tượng tâm linh nào đó. Tuy nhiên, bóng đè thực chất chỉ cho thấy rằng sức khỏe của bạn đang có vấn đề.
Giải mã bí ẩn về hiện tượng bóng đè và cách chữa trị
Ảnh minh họa.
Hiện tượng bóng đè trong tiếng Anh gọi là sleep paralysis (liệt thân khi ngủ), mà dân gian ta thường gọi là bóng đè. Khi bị bóng đè, toàn bộ cơ thể của con người không thể cử động được, thậm chí có người còn có những cảm giác như thấy ai đó bóp cổ mình, có sức mạnh nào đó đè lên người mà không thể nào đẩy ra được, khó thở, có khi nhìn thấy những hình ảnh khủng khiếp, hoặc nghe được những âm thanh kỳ quái.
Trạng thái này có thể kéo dài từ vài giây đến vài phút, thậm chí lâu hơn, thường xảy ra ngay khi vừa chìm vào giấc ngủ hoặc khi sắp tỉnh dậy.
Giải mã hiện tượng bóng đè
Trong khoảng 90 phút đầu của giấc ngủ, bộ não con người rất kích động, các giấc mơ đạt mức cao trào. Nếu cơ thể ở trong trạng thái mệt mỏi hay lo lắng về một vấn đề gì đó, trí não có thể tạo những kịch bản quái dị nhất trong khi bạn hoàn toàn nằm yên và không thể cử động nổi.
Khi đó, người bị “bóng đè” sẽ cảm thấy mình đang trong trạng thái mơ màng nhưng có cảm giác rất tỉnh táo và nhận thức được hình ảnh, âm thanh xung quanh. Tuy nhiên họ không thể cử động hay nói. Các hiện tượng này khiến họ sợ hãi và hoảng loạn.
Nguyên nhân của hiện tượng này là thiếu ngủ. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên, chu kỳ giấc ngủ của bạn sẽ gặp trục trặc, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ngoài ra, nếu gia đình từng có người mắc chứng rối loạn giấc ngủ, bạn cũng phải đối mặt với nguy cơ gặp “bóng đè”.
Theo một số nghiên cứu, hiện tượng này xảy ra chủ yếu với những người làm việc căng thẳng, có vấn đề tâm lý, thiếu ngủ dẫn đến mệt mỏi, suy nhược cơ thể… Tuy nhiên, đối với nhiều người, nó chỉ xảy ra một hoặc hai lần và hiếm khi trở thành bệnh mãn tính.
Có cách chữa trị nào cho hiện tượng này?
Câu trả lời cho đến nay là không, nhưng vẫn có một vài biện pháp tích cực có thể hạn chế được hiện tượng bóng đè.
Điều tốt nhất là nên xây dựng một lối sống lành mạnh, ăn uống điều độ, tham gia các hoạt động giải trí, thể thao, đi ngủ đúng giờ để tránh rối loạn giấc ngủ, khi ngủ phải có tư thế nằm ngủ thoải mái làm cho toàn bộ cơ bắp giãn, đầu không vẹo lệch, quần áo phải rộng rãi, phòng ngủ thoáng khí.
Một cách khác là thay vì ngăn chặn bóng đè, có thể tìm cách phá vỡ nó bằng cách cử động một bộ phận cơ thể như ngón tay hoặc thư giãn toàn thân. Cách thức này được 54% người được hỏi tin rằng có hiệu quả.
Danh Tuyên

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.