.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Thanh kiếm La Mã phát hiện gần Đảo Oak gợi mối liên lạc với Tân Thế giới trước thời Columbus cả nghìn năm

The sword found near Oak Island, Canada.
Thanh kiếm được tìm thấy gần Đảo Oak, Canada. (National Treasure Society/InvestigatingHistory.org)
Các nhà nghiên cứu điều tra hòn đảo bí ẩn Oak, nằm trên bờ biển phía nam của Nova Scotia, Canada, đã đưa ra một thông báo đáng chú ý về sự phát hiện một thanh kiếm nghi lễ La Mã được cho là từ một con tàu đắm La Mã, qua đó cơ bản gợi ý rằng các thủy thủ cổ xưa đã đến thăm Bắc Mỹ hơn cả 1.000 năm trước thời Christopher Columbus.
Bằng chứng về phát hiện này được độc quyền tiết lộ cho Báo Johnston Press và được xuất bản ở tuần báo The Boston Standard, nó đã được vén mở bởi các nhà nghiên cứu tham gia vào loạt phim tài liệu “Lời nguyền của Đảo Oak” trên kênh History. Đây là loạt phim kể chi tiết về những nỗ lực của hai anh em đến từ tiểu bang Michigan nước Mỹ khi họ cố gắng giải thích điều bí ẩn về kho báu trên Đảo Oak và khám phá các hiện vật mang tính lịch sử được tin là đã được cất giấu trên hòn đảo này.
J. Hutton Pulitzer, nhà nghiên cứu hàng đầu và là điều tra viên lịch sử, cùng với các học giả từ Hội Bảo tồn Cổ vật đã biên soạn một bài báo về phát hiện này, dự kiến ​​sẽ được công bố đầy đủ vào đầu năm 2016.

Điều thần bí của Đảo Oak

Đảo Oak là nơi diễn ra một trong những cuộc săn lùng kho báu lớn nhất trong lịch sử, bắt đầu vào năm 1795, khi Daniel McGinnis 18 tuổi nhìn thấy ánh sáng từ phía hòn đảo này. Vì tò mò, Daniel McGinnis đã đi tìm kiếm nguồn sáng và phát hiện một khu đất phá hoang nằm ở mỏm cực đông nam của hòn đảo.
Bên trong khu đất này có một chỗ đất lõm xuống hình tròn, và gần đó có một cái ròng rọc động treo thõng xuống từ một cái cây. McGinnis và một vài người bạn quay trở lại vùng này và bắt đầu khai quật chỗ đất lún. Bên dưới mặt đất một vài feet (1 foot = 30,48 cm), họ đã phát hiện ra một lớp đá phiến lát tường, và trên các vách hầm có những dấu vết cho thấy có sự đào khoét.
Họ đào tiếp thì thấy cứ khoảng mười feet (3 mét) lại có một lớp các khúc gỗ. Sau khi khai quật đến độ sâu 30 feet (9,1 mét) dưới bề mặt đất, McGinnis và bạn bè của mình đã từ bỏ việc khai quật mà không tìm thấy bất cứ thứ gì đáng giá.
Các báo cáo về những nỗ lực của nhóm McGinnis đã được công bố trong một số ấn phẩm in. Tám năm sau, Công ty Onslow đi thuyền đến vùng này để cố gắng phục hồi nơi được nghĩ là báu vật được cho là nằm ẩn giấu tận đáy hố.

Pultizer và nhóm của ông đã đào lên hàng loạt các chứng cứ khác để ủng hộ cho giả thuyết rằng những người La Mã đã tạo ra nó cho Tân Thế giới.

Dựa trên những tài liệu mô tả của các chàng trai, Công ty Onslow đã cố gắng khai quật những gì mà ngày nay gọi là “Hố tiền” (“Money Pit”). Tuy nhiên, họ cuối cùng đã buộc phải từ bỏ những nỗ lực của mình do lũ lụt.
Vô số những cuộc tìm kiếm nơi cái hố này đã được tiếp tục trong hai thế kỷ tiếp theo, nhưng những người tìm kiếm liên tục gặp trở ngại, có những lúc đã xảy ra sự sụp đổ và ngập lụt vào bên trong hầm. Toàn bộ hòn đảo đã được lùng sục vì kho báu, một cuộc tìm kiếm đã tiếp tục tới tận ngày nay bởi Marty và Rick Lagina, như lời dẫn dắt trong “Lời nguyền của Đảo Oak”.

Phát hiện gây sửng sốt – Một thanh kiếm La Mã

Trong khi hầu hết các thợ săn kho báu đã kết thúc trắng tay, một phát hiện không thể tin được gần đây có thể làm thay đổi lịch sử. Một con tàu đắm, được cho là của thời La Mã, đã được tìm thấy ngoài khơi đảo Oak, và trong xác tàu là một thanh kiếm nghi lễ La Mã được bảo quản tốt.
Pulitzer đã nói với tuần báo The Boston Standard rằng thanh kiếm đã được vớt lên bởi một tàu đánh cá nhiều thập kỷ trước đây, nhưng đã được giữ bí mật bởi vì người đánh cá và con trai ông sợ họ sẽ bị trừng phạt do luật pháp nghiêm ngặt ở Nova Scotia đối với việc lấy kho báu từ con tàu đắm.
Tuy nhiên, họ hàng  của người đánh cá (người này hiện đã qua đời) gần đây đã tiết lộ về thanh kiếm quý giá cho các nhà nghiên cứu.
Pulitzer đã tiến hành các thử nghiệm trên thanh kiếm này, bằng cách sử dụng một máy phân tích huỳnh quang tia Rơnghen (XRF), qua đó đã tiết lộ rằng, theo vết tích asen và chì thì thanh kiếm này có các tính chất kim loại giống hệt với những cổ vật La Mã khác.

Chúng tôi biết chắc chắn rằng nó là cổ vật thời La Mã.

– J. Hutton Pulitzer

“Con tàu đắm vẫn còn đó và đã không còn hoạt động”, Pulitzer nói với tuần báo The Boston Standard “Chúng tôi đã quét hình tại khu vực đó, chúng tôi biết chính xác nó đang nằm ở nơi đâu, nhưng sẽ là một điều nhạy cảm đối với chính quyền Nova Scotia để cho phép một nhóm khảo cổ đi khảo sát nó. Chúng tôi biết chắc chắn rằng nó là cổ vật thời La Mã”.

Bằng chứng tiếp nữa để hỗ trợ cho giả thuyết cổ vật là ở thời La Mã

Với mong muốn thuyết phục những người hoài nghi, những người có thể cho rằng vật cổ này đã chỉ đơn giản là rơi ra từ phía mạn một con thuyền trong thời gian gần đây, Pultizer và nhóm của ông đã đào lên hàng loạt các chứng cứ khác để ủng hộ cho giả thuyết rằng những người La Mã đã làm ra thanh kiếm cho Tân Thế giới xa hơn 1.000 năm trước cả thời Christopher Columbus.
Các hiện vật này bao gồm:
  • > Những chữ khắc trên các vách hang và trên những tảng đá mòn ở Nova Scotia bởi những  thổ dân Mi’kmaq, nhóm của Pulitzer tin là trên đó miêu tả các binh lính La Mã đang diễu hành cùng với những thanh kiếm và những con tàu La Mã của họ.
  • > Năm mươi từ trong ngôn ngữ bản địa Mi’kmaq là những thuật ngữ về hàng hải được sử dụng bởi các thủy thủ từ thời La Mã.
  • > Một loài thực vật xâm lấn (Berberis Vulgaris) phát triển trên đảo Oak và ở Halifax đã từng được người La Mã sử dụng làm món ăn theo mùa và ngăn ngừa bệnh về máu do thiếu vitamin C trong những chuyến đi xa.
  • > Đã phát hiện thấy một cái còi của lính Lê dương La Mã trên đảo Oak năm 1901.
  • > Đã tìm thấy ở Nova Scotia vào giữa những năm 1800 một cái “bướu” kim loại từ tâm của một khiên chắn La Mã.
  • > Những đồng tiền vàng Carthage thời La Mã được tìm thấy trên đất liền gần Đảo Oak.
  • > Hai hòn đá chạm khắc trên đảo Oak, mà Pulitzer cho biết, chúng hiển thị một ngôn ngữ từ thời Levant cổ xưa.
Tái bản có giấy phép. Đọc bản gốc tại Ancient Origins.
Tác giả: April Holloway, www.ancient-origins.net | Dịch giả: Ngọc Yến

NHỮNG CHIẾC Ô TÔ BAY ĐÃ XUẤT HIỆN

Terrafugia TF-X este prima maşină zburătoare complet autonomă
(Ảnh chụp Youtube)
Cục Hàng không Liên bang Mỹ đã phê duyệt các chuyến bay thử trong không phận Mỹ của nguyên mẫu Terrafugia TF-X, còn được gọi là “ô tô bay”, theo báo cáo công bố trên Tech Insider.
Công ty chế tạo mẫu thử nghiệm này là Terrafugia, còn những người thiết kế ra nó là một số kỹ sư hàng không vũ trụ tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT).
Terrafugia TF-X là chiếc ô tô bay đầu tiên hoàn toàn tự chủ. Nó hiện đang được phát triển, và công ty dự kiến ô tô này ​​sẽ được bán trên thị trường trong khoảng thời gian từ 8 đến 12 năm nữa.
Mô hình này có thể chứa bốn hành khách, nó có hai động cơ điện hybrid (lai ghép) : một công suất 600 mã lực và cái kia là 300 mã lực. Nhờ những tính năng này, Terrafugia TF-X có thể bay 805 km với tốc độ tối đa 322 km/h mà không cần tiếp nhiên liệu hoặc nạp năng lượng.
Terrafugia TF-X có khả năng hạ cánh và cất cánh theo chiều thẳng đứng. Đấy là nhờ đôi cánh có thể thu kéo vào và cánh quạt đẩy. Ngoài ra, với kích thước nhỏ, nó dễ dàng ra vào một gara tiêu chuẩn.
Theo các tác giả, “Terrafugia TF-X sẽ có giá thấp nhất có thể” và mức giá cuối cùng sẽ chưa được xác lập “cho đến khi chúng ta tới sát ngày giao hàng”.
Đứng trước nguyên mẫu ô tô hấp dẫn này, mà bạn mới chỉ nhìn thấy trong các bộ phim khoa học viễn tưởng, gần như tự nhiên sẽ phát sinh một số câu hỏi: “Luật lệ cho những ‘đường bay’ này sẽ như thế nào?”, hay “cần loại giấy phép lái xe gì?”, “ai sẽ kiểm soát kiểu giao thông hàng không này?”, và nhiều nhiều câu hỏi nữa. Tương lai không quá xa sẽ cho chúng ta câu trả lời.
Tác giả: Mioara Stoica | Dịch giả: Kim Xuân

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.