.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Những người "cấm ăn" rau ngót

Rau ngót tốt cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng nên ăn loại rau này, bởi nó có thể gây hại cho cơ thể của bạn vô cùng.

Những người "cấm ăn" rau ngót

Rau ngót quen thuộc trong nhân gian, được sử dụng trong các món ăn thanh đạm trong bữa ăn.
Theo đông y, rau ngót là một loại thảo dược có đặc tính mát, giải nhiệt và đặc biệt là rất lành tính. Về mặt ẩm thực, rau ngót cũng là một loại rau rất dễ ăn và kết hợp cùng các món khác.

Những người "cấm ăn" rau ngót

Rau ngót tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng nên ăn.
Loại rau này chứa nhiều vitamin, Kali, Canxi, Magiê, B1, B2, B6. Vì vậy, rau ngót đặc biệt rất tốt cho người già và trẻ nhỏ.
Tuy nhiên, rau ngót không "lành" 100% với tất cả mọi người. Tuy rằng ít có tác dụng phụ, nhưng trong một số trường hợp, nếu dùng không đúng cách và không đúng đối tượng thì rau ngót cũng gây hại cho sức khỏe.
Không tốt cho phụ nữ mang thai
Rau ngót lại là một món ăn được cảnh báo với phụ nữ mang thai vì nó chỉ phát huy công dụng với phụ nữ sau sinh, hoặc sau sảy thai, đẻ non, nạo phá thai .
Thế nhưng, theo kinh nghiệm dân gian và một số tài liệu đông y thì rau ngót có chứa chất có thể làm tăng co bóp tử cung nên khuyên thai phụ cân nhắc hay dùng vừa phải trong những tháng đầu thai kỳ.
Dược thư Việt Nam 2002 ghi rõ khuyến cáo: “Không dùng papaverin cho người có thai”.
Trong rau ngót có chứa Papaverin là một chất được tìm thấy trong cây thuốc phiện, có tác dụng giãn cơ trơn của mạch máu để giảm đau, hạ huyết áp.
Nếu sử dụng một lượng rau ngót tươi hơn 30mg thì có thể gây co thắt tử cung và dễ dẫn đến sảy thai.
Gây cản trở quá trình hấp thụ canxi, phốt pho
Ngoài việc hỗ trợ cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể, glucocorticoid là kết quả của quá trình trao đổi chất của lá rau ngót có thể gây cản trở cho quá trình hấp thụ canxi và phốt pho.
Nó cản trở cả canxi và phốt pho có trong chính lá rau ngót cũng như trong thực phẩm khác được ăn kèm với rau ngót .
Gây mất ngủ, kém ăn
Tại Đài Loan, đã có báo cáo rằng trong những người uống nước ép rau ngót (150g) từ 2 tuần đến 7 tháng đã xảy ra tác dụng phụ như có triệu chứng khó ngủ, ăn uống kém đi và khó thở.
Theo nghiên cứu, quá trình đun sôi cũng có thể làm giảm những tác động của lá rau ngót. Người khó ngủ nên tránh ăn rau ngót bởi loại rau này có chứa chất gây mất ngủ.
Theo Khỏe & Đẹp

Tại sao không nên cho cà chua vào tủ lạnh?

Cho cà chua vào tủ lạnh có thể khiến cà chua bị mất nước, thịt trở nên khô và vỏ thì nhăn nheo.
Tại sao không nên cho cà chua vào tủ lạnh?
Ảnh: thekitchn
Một quả cà chua ngon là quả cà chua có nhiều nước, thịt chắc, ngọt, nhiều bột. Cà chua chín cây đương nhiên bao giờ cũng ngon hơn chín ép.
Chúng ta thường nghĩ cho rau và trái cây vào tủ lạnh giúp chúng tươi lâu hơn nhưng cà chua lại là một trường hợp khác. Cách bảo quản cà chua vừa chín tốt nhất là để nó ở nhiệt độ phòng (khoảng 25 độ C).
Khi ta cho cà chua vào trong tủ lạnh, cái lạnh sẽ ngăn cản cà chua chín tiếp, đồng nghĩa với việc hương vị tươi ngon của cà chua sẽ ngừng phát triển. Lạnh sẽ khiến cà chua bị khô, vỏ cà chua trở nên nhăn nheo, nước bị mất và cà chua dễ vỡ khi bạn cắt thái. Khi đó, mùi vị ngọt thơm của cà chua cũng bị hao hụt.
Thay vì cất vào tủ lạnh, nên bảo quản cà chua ở nhiệt độ phòng hoặc nhiệt độ mát (chứ không phải lạnh). Nhiều người còn cẩn thận đặt cà chua ở hầm rượu. Để tránh cà chua bị thâm dập, không nên xếp đè chúng lên nhau. Hoặc nếu xếp nhiều lớp cà chua thì giữa các lớp nên đặt một tờ giấy ăn hoặc giấy báo lót.
Nếu bạn tình cờ mua phải hoặc được cho những quà cà chua đã được bảo quản trong tủ lạnh, hãy để chúng ở nhiệt độ phòng ít nhất một giờ để giúp cà chua hồi phục về trạng thái gần như chưa bị cất trong tủ lạnh.
Tuy nhiên, nếu cà chua của bạn đã chín mọng và dự định mấy ngày nữa mới ăn hoặc nếu thời tiết nóng nực, bạn nên cho cà chua vào tủ lạnh để tránh tình trạng chúng nhanh bị hư thối.
Bạn không nên cất cà chua vào trong tủ lạnh, vậy còn những sản phẩm làm từ cà chua thì sao? Với những món ăn làm từ cà chua đã nấu chín như soup, nước sốt, bạn nên bảo quản trong tủ lạnh để đảm bảo an toàn thực phẩm, giúp thực phẩm lâu ôi thiu.
Với những món salad có cà chua, nếu không ăn hết, bạn cũng nên cất vào tủ lạnh, để trong một cái hộp kín. Tất nhiên, cà chua sẽ bị bở hơn nhưng cho vào tủ lạnh là cách bảo quản cà chua đã cắt tốt nhất.
Theo VnExpress

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.