.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Trị bệnh phù chân

Phù chân gây khó khăn trong việc đi lại và ảnh hưởng nhiều tới đời sống sinh hoạt của người bệnh.
Trị bệnh phù chân
Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị bệnh phù chân như đứng hoặc ngồi trong thời gian dài, phụ nữ mang thai, thiếu dinh dưỡng, các bệnh lý về thận, tim, gan… Thực hiện những cách dưới đây sẽ giúp bạn trị phù chân hiệu quả.
Gừng
Theo Livestrong, gừng có tác dụng chống viêm, làm loãng natri trong máu, giúp giảm đau và sưng chân. Bạn nên uống 2 - 3 tách trà gừng mỗi ngày hay nhai vài lát gừng tươi. Hoặc bạn cũng có thể dùng tinh dầu gừng để xoa bóp vùng chân bị phù vài lần mỗi ngày.
Cần tây
Trị bệnh phù chân
Cần tây là thực phẩm lợi tiểu, có tác dụng đào thải chất lỏng dư thừa ra khỏi cơ thể giúp giảm sưng và đau chân. Bạn nên lấy 2 muỗng cà phê lá cần tây khô cho vào 1 cốc nước sôi, ngâm trong 10 phút rồi lọc bỏ bã và uống nước này 3 lần/ngày.
Chanh
Trị bệnh phù chân
Nhiều nghiên cứu cho thấy nước chanh có khả năng đào thải chất lỏng dư thừa và các độc tố ra khỏi cơ thể giúp giảm sưng chân. Bạn có thể pha 2 muỗng canh nước cốt chanh, một ít mật ong trong cốc nước nóng và uống vài lần mỗi ngày.
Hạt rau mùi
Trị bệnh phù chân
Hạt rau mùi có đặc tính chống viêm, giúp giảm sưng và đau chân cũng như thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Bạn có thể đun sôi 3 muỗng cà phê hạt rau mùi với 1 cốc nước và để nhỏ lửa cho đến khi hỗn hợp còn một nửa. Sau đó, để nguội, lọc bỏ bã và uống nước này 2 lần/ngày.
Trà xanh
Trà xanh có đặc tính chống viêm và giảm đau nên nó có tác dụng rất tốt trong việc điều trị chứng phù nề. Bạn chỉ cần thoa tinh dầu trà xanh vào vùng chân bị phù, để trong vài phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm và làm 2 lần/ngày.
Dứa
Trị bệnh phù chân
Dứa chứa nhiều vitamin và khoáng chất, có khả năng thúc đẩy quá trình lưu thông máu. Bên cạnh đó, chất bromelain trong dứa có tác dụng giảm viêm và sưng. Do vậy, ăn dứa giúp điều trị hiệu quả chứng phù nề.
Lê Loan

Muốn giảm mỡ bụng thì hãy ăn thứ này sau bữa trưa?

Nếu bạn muốn giảm mỡ bụng thì sau bữa cơm trưa hãy uống sinh tố sữa chua, chuối và táo.
Sữa chua chứa nhiều canxi, giúp bạn cân bằng cơ thể, hổ trợ quá trình chuyển hóa chất , tiêu hao mỡ thừa. VÌ vậy nên bổ sung sữa chua sau bữa ăn sẽ giúp bạn giảm cân , đặc biệt là giảm mỡ vùng bụng hiệu quả. Sũa chua còn giúp làn da trở nên mịn màng, trắng hồng rạng rỡ. Để sử dụng sữa chua đúng cách, và phát huy tối đa tác dụng .
Muốn giảm mỡ bụng thì hãy ăn thứ này sau bữa trưa?
Sinh tố sữa chua có thể giúp bạn giảm mỡ bụng .
Sinh tố sữa chua, chuối và táo để giảm mỡ bụng
Chuối, táo, sữa chua là một sự kết hợp tuyệt vời cho việc giảm mỡ bụng. Tác dụng của chuối, táo và sữa chua với sức khỏe và việc làm đẹp chắc hẳn ai cũng biết. Nhưng khi kết hợp ba loại thực phẩm này lại với nhau lại tạo nên sự đột phá trong quá trình giảm mỡ bụng. Bạn hãy kiên trì thực hiện nhé. Đây sẽ là cách giảm mỡ bụng nhanh chóng mà bạn yêu thích nhất đó.
Nguyên liệu Chuối: 1 quả, Táo: ¼ quả, Sữa chua: 150 ml
Cách làm : Chuối lột bỏ vỏ rồi cắt nhỏ, táo để vỏ rồi rửa sạch, cắt bỏ phần lõi có hạt sau đó cũng cắt nhỏ cùng kích thước với chuối. Sau đó cho tất cả 3 nguyên liệu này vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn sau đó cho ra ly là có thể dùng được. Sinh tố chuối, táo, sữa chua là cách giảm mỡ bụng nhanh chóng Công dụng Thức uống này không những giúp bạn cải thiện táo bón, thúc đẩy giải độc, và giúp bạn đạt được kết quả giảm mỡ bụng như bạn mong muốn. Đặc biệt hỗn hợp này rất giàu khoáng chất, nhất là canxi. Vị ngọt của táo và chuối hòa lẫn vị chua của sữa chua giúp trung hòa hỗn hợp này và rất dễ uống.

Cách trị mụn trứng cá cấp tốc đón Tết từ tự nhiên

Với những nguyên liệu đơn giản mà có nhiều khi bạn nghĩ chúng chỉ có thể bỏ đi nhưng thực ra tận dụng nó bạn có thể trị mụn trứng cá cực kỳ hiệu quả. Cùng tìm hiểu xem đó là những loại nguyên liệu gì nhé!
Các cách trị mụn trứng cá siêu cấp tốc từ tự nhiên:
1. Lá ổi
Ổi là một loại cây quen thuộc được sử dụng hàng ngày. Tuy nhiên không chỉ quả ổi mới có tác dụng mà ngay cả đến lá của nó cũng có nhiều công dụng đến trị bệnh và làm đẹp da. Trong lá ổi có nhiều thành phần tự nhiên giúp kháng khuẩn, chống oxy hóa rất tốt. Nhờ đó lá ổi giúp loại bỏ những nguyên nhân gây mụn và trị mụn trứng cá siêu hiệu quả. Các thành phần khác trong lá ổi còn giúp trị thâm và làm da sáng mịn hiệu quả.
Cách trị mụn trứng cá cấp tốc đón Tết từ tự nhiên
Lá ổi kháng viêm và ngừa mụn hiệu quả
Để trị mụn trứng cá và chăm sóc da bằng lá ổi bạn có thể thực hiện theo công thức sau: Sau khi được vệ sinh sạch sẽ, lấy lá ổi rửa sạch, giã hoặc xay nhuyễn rồi đắp lên các nốt mụn. Bạn để lá ổi lưu lại trên da chừng 10 phút rồi rửa lại với nước ấm. Bạn nên dùng hàng ngày để trị mụn nhanh chóng và hiệu quả.
Nếu bạn bị mụn đầu đen, bạn dùng lá ổi xay nhuyễn rồi pha chút nước ấm để rửa mặt hàng ngày, chà nhẹ vào vùng có mụn để loai bỏ mụn nhanh chóng.
2. Vỏ chuối
Sau khi ăn xong chuối bạn đừng vội vất vỏ đi mà giữ lại để làm mặt nạ trị mụn trứng cá rất hiệu quả. Ngoài trị mụn măt nạ vỏ chuối còn có công dụng trị thâm, ngừa nám cực tốt.
Cách trị mụn trứng cá cấp tốc đón Tết từ tự nhiên
5 bước trị mụn trứng cá siêu đơn giản từ vỏ chuối
Đầu tiên bạn cắt vỏ chuối chín thành những đoạn nhỏ chừng 3cm. Sau đó chà nhẹ nhàng vỏ chuối lên vùng da có mụn đến khi lớp vỏ chuối bên trong khi mài chuyển sang màu nâu. Sau đó làm sạch vùng da bị mụn bằng nước ấm. Làm như vậy 3 lần/ngày để có hiệu quả tốt nhất.
3. Lá mướp
Lá mướp có tính chua mát, thanh nhiệt nên có thể đắp lên vùng điều trị trứng cá sưng tấy và làm mờ nám hiệu quả.
Cách trị mụn trứng cá cấp tốc đón Tết từ tự nhiên
Lá mướp non
Cách làm rất đơn giản: Bạn hái lá mướp còn non rồi rửa sạch, để khô rồi giã dập lấy nước. Dùng nước này thoa lên mặt vài lần để da mềm hơn, sạch mụn và mờ sắc tố nám trên da.
4. Giấm lâu năm
Cách trị mụn trứng cá bằng giấm lâu năm rất đơn giản: Lấy 1 quả trứng gà ngâm với 1 ít giấm đã để lâu năm (3 năm). Bạn ngâm 3 ngày 3 đêm khi nào bóp thấy trứng gà mềm là được. Sau đó, vớt quả trứng ngâm trong giấm để dùng. Sau khi rửa sạch mặt vùng da bị mụn, bạn cho lòng trắng trứng gà thoa lên vùng da bị mụn. Sau khi chà sát nhiều lần bạn rửa sạch mặt với nước ấm. Cách này tuy hơi phức tạp đòi hỏi bạn cần kỳ công hơn chút nhưng lại có hiệu quả rất tốt.
5. Vỏ khoai tây
Khi ăn khoai tây bạn đừng vội bỏ lớp vỏ bên ngoài hãy giữ chúng lại vì chúng có công dụng làm đẹp và trị mụn rất tốt.
Cách trị mụn trứng cá cấp tốc đón Tết từ tự nhiên
Vỏ khoai tây giúp làm đẹp rất tốt
Cách làm: Thoa dầu oliu lên da sau khi đã rửa sạch mặt, dùng vỏ khoai tây chà xát nhẹ nhàng mỗi ngày để làm mờ những vết nám trên da và dưỡng da, ngăn ngừa mụn trứng cá.
6. Bã cà phê
Sau khi thưởng thức những ly cà phê thơm ngon bạn có thể tận dụng bã cà phê để biến chúng thành mặt nạ dưỡng da vô cùng hữu ích. Bã cà phê có tác dụng tẩy tế bào chết hiệu quả. Mặt nạ từ bã cà phê còn chứa chất chống oxy hóa, giúp trẻ hóa làn da và ngừa mụn trứng cá hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng bã cà phê thoa lên mặt rồi để khô chừng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm. Với cách trị mụn trứng cá này bạn nên kiên trì thực hiện thường xuyên bạn sẽ cảm nhận rõ sự mịn màng và sự sáng lên của làn da và những vết mụn giảm đi nhanh chóng.
Áp dụng thường xuyên những loại nguyên liệu trên bạn sẽ sạch mụn nhanh chóng mà không cần tốn tiền đi spa hay dùng những loại mỹ phẩm đắt tiền.
Chúc bạn thành công!
T.M.H (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.