.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

10 bí ẩn lớn về người ngoài hành tinh cổ đại

Nhiều nhà khảo cổ học và nhà lý luận về người ngoài hành tinh cho rằng Trái Đất xưa kia từng nhiều lần được người ngoài hành tinh viếng thăm, làm thay đổi mãi mãi lịch sử loài người trên Trái Đất. Liệu những câu chuyện này đáng tin đến mức nào?

người ngoài hành tinh, co dai,
Dưới đây là một số bí ẩn cổ đại lớn nhất về người ngoài Trái Đất.
10. Đường kẻ Nazca
Nằm trên sa mạc Nazca, khu vực thuộc Peru, một hệ thống đường kẻ cổ đại kéo dài hơn 50 dặm khiến nhiều thế hệ các nhà khảo cổ học kinh ngạc. Bên cạnh những đường nét và hình thù đơn giản còn có những hình vẽ động vật, chim và con người. Kích thước khổng lồ của những hình vẽ này cho thấy chúng chỉ có thể được xem và đánh giá cao từ trên cao, nhưng không có bằng chứng rằng người Nazca đã phát minh ra máy bay. Theo các nhà lý thuyết về du hành vũ trụ cổ đại, những hình vẽ này được sử dụng để định hướng cho tàu vũ trụ khi họ đến và hạ cánh. Những đường kẻ lớn đóng vai trò là đường băng.
9. Vimana
người ngoài hành tinh, co dai,
Nhiều câu chuyện tiếng Phạn được viết ở Ấn Độ cách đây hơn hai thiên niên kỷ chứa đựng thông tin về chiếc máy bay thần thoại “Vimanas”. So sánh sự giống nhau giữa những mô tả về Vimanas và những đặc điểm của UFO (vật thể bay không xác định) mà nhiều người kể lại, các nhà lý thuyết người ngoài hành tinh cổ đại cho rằng một số phi hành gia ngoài hành tinh từng viếng thăm Ấn Độ.
8. Kim tự tháp Giza
người ngoài hành tinh, co dai,
Các nhà lý thuyết người ngoài hành tinh tin rằng những vị khách đến từ hành tinh khác đã giúp con người xây dựng các kỳ quan kiến trúc như kim tự tháp Giza của Ai Cập. Không chỉ vì Giza một kỳ công đáng kinh ngạc của kỹ thuật trong thời đại bấy giờ, mà công trình này còn nằm ở giao lộ của các đường vĩ độ và kinh độ dài nhất. Có phải những người xây dựng các kim tự tháp đã biết Trái Đất hình tròn và kích thước của nó?
7. Teotihuacan
người ngoài hành tinh, co dai,
Các nhà lý thuyết cổ đại người ngoài hành tinh chỉ ra rằng một số di tích cổ đại thể hiện nền kiến thức thiên văn học toàn diện, vượt qua các nền văn hóa sau này. Kim tự tháp Mặt trời ở Teotihuacan của Mexico nằm ở trung tâm của một tổ hợp các kim tự tháp tuân thủ theo mô hình hệ thống các hành tinh trong hệ mặt trời.
6. Người Sumer
người ngoài hành tinh, co dai,
Nền văn minh của người Sumer là một trong những nền văn minh lâu đời nhất mà con người biết đến. Người Sumer tin rằng họ được tạo ra bởi các Annunaki, tức một nhóm của người ngoài hành tinh. Người Sumer tin rằng người Annunaki từ các ngôi sao đến Trái Đất để khai thác vàng. Theo thần thoại cổ đại, Annunaki cần công nhân khai thác vàng, do đó, họ biến đổi gen và tạo ra các Sumer (hay con người).
5. Quan tài của Pacal
người ngoài hành tinh, co dai,
Ở miền Nam Mexico, Pacal Đại đế cai trị thành phố Palenque của người Maya trong suốt thế kỷ thứ bảy. Ông được chôn cất bên trong một kim tự tháp được gọi là Temple of Inscriptions. Chiếc nắp quan tài được chạm khắc cực kỳ cầu kỳ của ông đã trở thành một tác phẩm nghệ thuật kinh điển của người Maya và cũng là chứng cứ ủng hộ lý thuyết về người ngoài hành tinh cổ xưa. Theo quan điểm của họ, Pacal được vẽ lại lúc ông ở trong tàu vũ trụ đang cất cánh. Ông với tay lên bảng điều khiển, chân trên bàn đạp và thở bằng ống oxy.
4. Mahabharata và Ramyana
người ngoài hành tinh, co dai,
Đây là bản thiên anh hùng ca Ấn Độ cổ đại nói về một trận đánh lớn với những người đàn ông trong máy bay, những vụ nổ hạt nhân và nhiều vũ khí cỡ lớn. Được viết cách đây hơn 2.000 năm, có phải đây chỉ là câu chuyện được hư cấu tốt hay người viết đã chứng kiến một điều gì đó trên bầu trời trở lúc đó? Ngoài ra còn có sự tương đồng thú vị giữa câu chuyện này với những điều mô tra trong Kinh Thánh.
3. Puma Punku
người ngoài hành tinh, co dai,
Nằm ở Nam Mỹ, khu vực cao nguyên của Bolivia, Puma Punku là một khu di tích với nhiều khối đá được chạm khắc cầu kỳ nằm rải rác. Những tác phẩm chính xác trên trên một quy mô lớn như vậy gần như không thể thực hiện được nếu không có các công cụ và máy móc hiện đại, trong khi đây là những tàn tích đã hơn 1.000 năm tuổi. Các nhà lý thuyết người ngoài hành tinh cổ đại giả thuyết rằng người ngoài hành tinh với các kỹ thuật kỹ thuật tiên tiến tạo ra những tác phẩm này hoặc tư vấn cho những người xây dựng nó. Pumu Punku được tạo thành từ đá granite và diorite, với độ cứng chỉ thua kim cương. Loại đá này rất khó cắt và cực kỳ nặng. Một trong những tảng đá ở đó nặng tới 800 tấn!
2. Ngoài hành tinh và Đức Quốc Xã
người ngoài hành tinh, co dai,
Xâm lược những đế chế có sức mạnh gần như bất khả chiến bại, sở hữu những vũ khí siêu mạnh đến mức khó tin, Đức sở hữu quân đội công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới trong chiến tranh thế giới thứ hai. Các loại vũ khí như máy bay phản lực, máy bay ném bom chính xác và tên lửa điều khiển, tất cả đều được thiết kế để đế chế Đức tung hoành khắp châu Âu. Người Đức đã phát triển tên lửa hành trình đầu tiên, các máy bay ném bom buzz V1 và V2 – tên lửa đạn đạo đầu tiên.
Các nhà khoa học Đức khiến cả thế giới phải ghen tị, nhưng những gì làm cho họ quá nổi bật như vậy? Có phải họ chỉ đơn giản là thông minh hơn những người khác? Các nhà khoa học Đức không coi các bản văn cổ là những chuyện hoang đường huyền thoại, mà là nguồn gốc của sự kiện lịch sử và khoa học. Đức Quốc xã có những học giả nghiên cứu về phương Đông tốt nhất trên thế giới. Họ dịch các bản văn cổ như Hindu tiếng Phạn sang tiếng Đức.
1. Hoa của cuộc sống
người ngoài hành tinh, co dai,
Hoa của cuộc sống (Flower of life) được biết đến từ thời cổ đại, thể hiện trong đền thờ Osiris, Romania, Israel, Trung Quốc và nhiều nơi khác. Tất cả mọi thứ trong vũ trụ đều có cấu trúc hình học, như con người, cây cối, động vật, các hành tinh, hệ thống năng lượng mặt trời, các ngôi sao…Tất cả mọi thứ mà khoa học hiện đại biết về các yếu tố và thực tế đều liên quan đến các khối đa diện đối xứng – xuất phát từ mô hình hoa của cuộc sống.
Theo Listverse, Đất Việt

Kỳ lạ loài vật tỏa hương thơm ngát giống Hàm Hương

Chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ nàng công chúa Hàm Hương sở hữu mùi cơ thể thơm ngát có thể thu hút bươm bướm, và trong giới tự nhiên cũng có một loài vật như vậy – cầy mực.

mùi bắp rang bơ, kỳ lạ, Hàm Hương, chất 2 AP, cầy mực,
Khác hẳn với anh em cùng loài, cầy mực lại có mùi hương thơm ngát như bắp rang bơ.
Cầy mực còn có tên gọi chồn mực hay binturong là một sinh vật lông lá xù sống chủ yếu ở khu vực Đông Nam Á. Trông có vẻ xấu xí, dữ dằn nhưng cầy mực lại rất nhút nhát.
Thông thường các loài cầy đều rất nặng mùi nhưng riêng cầy mực lại rất thơm. Sở dĩ chúng sở hữu mùi hương đặc biệt như vậy là vì nước tiểu của chúng có chứa hợp chất 2-AP có mùi hương tựa như bắp rang bơ.
mùi bắp rang bơ, kỳ lạ, Hàm Hương, chất 2 AP, cầy mực,
Bề ngoài trông có vẻ đầu gấu thế này thôi, thật ra em nó nhút nhát lắm.
Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Duke cho biết, họ đã thu thập 33 mẫu nước tiểu của loài cầy mực ở khu bảo tồn Bắc Carolina, và xác định rằng, mỗi mẫu nước tiểu của chúng chứa 29 hợp chất hóa học, trong số đó, một hợp chất có tên là 2-acetyl-1-pyrroline hay 2-AP.
2-AP là một hợp chất tự nhiên có trong một số loại thức ăn như bắp rang bơ, cơm hay bánh mì khi tiếp xúc ở nhiệt độ cao. Phản ứng hóa học giữa đường và các axit amin được gọi là phản ứng Maillard (phản ứng tạo mùi vị).
Giáo sư nhân chủng học Christine Drea cho biết: “Nhiệt độ để hợp chất này có thể hình thành trong cơ thể động vật khi nhiệt độ cơ thể trên mức thông thường. Vậy làm cách nào cầy mực có thể tạo ra mùi thơm này mà không cần “nấu nướng”?. Chính nhờ các vi khuẩn và vi sinh vật khác cư trú trên lông và da loài vật này”.
mùi bắp rang bơ, kỳ lạ, Hàm Hương, chất 2 AP, cầy mực,
Sẽ chẳng ngoa nếu ví cầy mực chính là Hàm Hương phiên bản động vật đâu nhỉ?
Giống nhiều loài động vật khác, cầy mực sử dụng nước tiểu để đánh dấu lãnh thổ và hấp dẫn bạn tình.
Nhà nghiên cứu Lydia Greene cho biết, với nghiên cứu này, họ sẽ dễ dàng phát hiện vị trí con vật và xác định giới tính của chúng. Trong nước tiểu của con đực chứa nhiều 2-AP hơn con cái.
Như vậy, mỗi khi “giải quyết nỗi buồn”, cầy mực sẽ để lại mùi hương đặc trưng trên mỗi cành cây, tán lá mà chúng đi qua.
Theo Kênh 14

Những câu chuyện rùng rợn ở hòn đảo nhiều ma nhất thế giới

Đảo Poveglia nằm ở phía bắc Italy được cho là địa danh ma ám đáng sợ nhất thế giới. Nơi đây lưu truyền nhiều điều bí ẩn và câu chuyện rùng rợn.

đảo ma,
hòn đảo Poveglia dù có vẻ đẹp quyến rũ và mê hồn vẫn là một hòn đảo hoang vu đáng sợ. (Ảnh: Internet)
Nếu ngắm đảo Poveglia qua ảnh, bạn sẽ thấy nó đẹp đến nhường nào. Nhưng khi đọc những câu chuyện về đảo thì dường như vẻ đẹp đó đã biến mất! Trong nhiều thế kỷ, hòn đảo không thu hút được mấy sự chú ý bởi một sự thật tồi tệ, nó gắn liền với hàng trăm ngàn cái chết bí hiểm. Giờ đây, Poveglia là một hòn đảo không có người sinh sống.
Nằm ở phía Bắc Italy, hòn đảo Poveglia dù có vẻ đẹp quyến rũ và mê hồn vẫn là một hòn đảo hoang vu đáng sợ. Những câu chuyện bí ẩn xung quanh hòn đảo vắng vẻ này khiến bất cứ ai nghe xong cũng phải dựng tóc gáy.
Điều gì đã làm cho hòn đảo xinh đẹp Poveglia trở thành một trong những nơi bị ám ảnh nhất thế giới như vậy?
đảo ma,
Hòn đảo Poveglia được cho là bị hàng nghìn hồn ma ám ảnh.
Người ta kể với nhau rằng, bắt đầu từ thời kỳ La Mã, khi Poveglia được sử dụng là nơi ở của những người mắc dịch bệnh, vì chính quyền muốn tách họ ra khỏi những “cuộc sống bình thường”.
Hàng thế kỷ sau đó, hòn đảo cũng bị dùng cho mục đích tương tự trong suốt thời kỳ “Cái chết đen” (Bệnh dịch hạch xảy ra những năm 1350) – một trong những đại dịch khủng khiếp nhất của nhân loại. Các xác chết sẽ bị đưa vào những hố lớn và bị đốt. Trong tình trạng hoảng loạn, người ta thậm chí bắt cả những người mới mang triệu chứng của bệnh dịch đến Poveglia và thiêu sống.
Một số tài liệu ghi lại rằng hơn 160 nghìn người đã bị thiêu trong giai đoạn này. Kinh khủng là, cho đến ngày nay, tro của những người chết đã tạo ra một lớp dày và dính bao phủ lên toàn bộ hòn đảo.
đảo ma,
Theo một số tài liệu, có khoảng 160.000 người bị hỏa thiêu tại đảo Poveglia. Những hồn ma này thường xuyên lai vãng và gây ra những hiện tượng kỳ lạ, bí ẩn khiến con người rùng mình.
Vào năm 1922, những điều còn kinh khủng hơn đã xảy ra. Một bệnh viện tâm thần lớn được xây dựng trên đảo Poveglia với một tháp chuông. Trong khi các bác sỹ và y tá nhận thấy có điều gì đó bất thường, những bệnh nhân với tâm lý bất ổn nói rằng họ thấy bóng ma của những nạn nhân bệnh dịch. Họ kể rằng thường nghe thấy tiếng than khóc và la hét suốt đêm.
Tuy nhiên, vì cho rằng đây là biểu hiện của bệnh tâm thần nên chẳng ai xem xét điều này một cách nghiêm túc. Chỉ có một bác sỹ độc ác đã lấy lý do để tìm hiểu nguyên nhân gây hoảng loạn để tra tấn các bệnh nhân. Người bác sĩ máu lạnh đó đưa họ lên tháp chuông và thực hiện ý tưởng bệnh hoạn của mình bằng cách tiến hành các cuộc phẫu thuật bằng búa, dùi đục và khoan tay.
đảo ma,
Sau nhiều năm tra tấn dã man các bệnh nhân, chính vị bác sĩ này cũng nhìn thấy những hồn ma của bệnh nhân hiện về. Trong lúc điên loạn, ông ta leo lên tháp chuông và nhảy xuống nhưng không chết. Một y tá chứng kiến sự việc đã kể lại rằng, lúc vị bác sĩ tàn ác đang nằm đau đớn thì có một làn sương mù từ đâu đến và siết cổ hắn đến chết. Xác của hắn sau đó bị treo lên tháp và hắn cũng đã trở thành một bóng ma trên hòn đảo cho đến tận ngày nay. Bệnh viện từ đó cũng bị đóng cửa.
đảo ma,
Poveglia hiện không có chủ sở hữu và việc xuất cảnh đến đây đều bị cấm. Thời điểm duy nhất có người bước chân lên hòn đảo này là vào mùa thu hoạch nho. Thỉnh thoảng những con sóng lại làm hiện ra những mảnh xương người chết.
Tờ Odditycentral cho hay, các nhà tâm lý học đã đến hòn đảo để điều tra sự việc nhưng mỗi lần rời đi đều trong tình trạng sợ hãi tột độ và không bao giờ muốn quay trở lại. Những người từng can đảm đến đây định khám phá hòn đảo cũng thường từ chối quay lại và nói rằng đảo Poveglia luôn bị bao trùm bởi một không khí ma quỷ và tối tăm.
đảo ma,
Thỉnh thoảng những tiếng gào khóc cứ tự nhiên phát ra khiến ai đến đây đều không thể chịu đựng được. Theo lời kể của một người đàn ông từng can đảm ngủ qua đêm trên đảo thì ngay khi đặt chân vào bệnh viện tâm thần bỏ hoang, có một giọng nói lạ vang lên “Hãy rời khỏi đây ngay và đừng quay lại” khiến ông phát khiếp. Ban đêm đến gần đảo, người ta vẫn nghe thấy tiếng chuông dù không có ai sống trên vùng đất chết này…
đảo ma,
Có một thời gian, hòn đảo này thuộc sở hữu của Italia nhưng vào năm 1960 nó được bán lại cho tư nhân. Tuy nhiên, người chủ chỉ sống ở đây một thời gian ngắn rồi bỏ đi. Cũng có gia đình đã mua Poveglia với hy vọng biến nó thành nhà nghỉ, nhưng một lần nữa, những người chủ lại phải bỏ chạy, họ thậm chí không dám ở lại quá 1 đêm. Tin đồn nói rằng không biết vì lý do gì, khuôn mặt của con gái họ bị rạch và phải khâu tới 14 mũi.
Theo baomoi.com

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.