.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Những bài thuốc chữa đau tủy răng đơn giản và hiệu nghiệm

Lá chuối, hành tây, dưa chuột, tỏi… là những loại thuốc giảm đau hiệu quả khi bị đau răng, đau tủy răng, và còn rất sẵn trong nhà bếp của bạn.

đau răng, tủy răng, thuc pham,
Bài thuốc dân gian đơn giản trị đau răng. (Ảnh: Internet)
Bạn thức dậy với một cơn đau ê buốt răng mỗi ngày? Hay răng bạn quá nhạy cảm với đồ ăn nóng hoặc lạnh? Bạn bị sưng nướu? Bạn thấy đau buốt kinh khủng hoặc áp lực mỗi khi cắn hoặc nhai thức ăn?
Nếu câu trả lời là “có” với hầu hết các câu hỏi trên thì khả năng lớn là bạn đang bị đau tủy răng.
Tủy răng là gì?
Tủy răng là một tổ chức liên kết chứa nhiều mạch máu và thần kinh nằm ở giữa răng, có ở cả thân răng và chân răng, tủy thân răng được bao bọc bởi ngà răng và men răng, tủy chân răng được bao phủ bởi ngà răng và cement răng.
Khi những mạch máu đó bị nhiễm khuẩn, nó sẽ đe dọa tới men răng, hay còn gọi là chứng Ngà răng, gây nên đau đớn và khó chịu.
đau răng, tủy răng, thuc pham,
Cấu tạo bên trong của răng. (Ảnh: Internet)
Các bệnh tủy răng
Bệnh của tủy răng diễn biến qua 3 giai đoạn: viêm tủy có hồi phục, viêm tủy không hồi phục và họa tử tủy.
Để loại bỏ sự nhiễm khuẩn tủy răng, khi bị sâu răng, bạn cần phải được chăm sóc và điều trị thích hợp để tránh những vấn đề nghiêm trọng khác xảy ra với răng.
Trong nhiều trường hợp khẩn cấp, một ca phẫu thuật tủy răng được thực hiện là cần thiết để loại bỏ hoàn toàn các cơn đau.
Tương tự, một vết đau tủy răng có thể được kiểm soát và giảm đau đúng cách ngay tại nhà với những nguyên liệu có sẵn. Dưới đây là những phương pháp đơn giản bạn có thể thực hiện tại nhà để giảm các cơn đau.
Lá chuối
đau răng, tủy răng, thuc pham,
Lấy một ít lá chuối rồi nghiền nát lấy nước, chấm vào các khu vực bị đau trong miệng và để trong một vài phút, sau đó súc miệng bằng nước sạch hoặc bằng nước thuốc súc miệng.
Thuộc tính chống viêm tìm thấy trong lá chuối được dùng để giảm đau.
Hành tây
Dù mùi hăng của hành tây có thể lưu lại trong miệng và gây khó chịu, nhưng phương pháp này được biết tới như là 1 phương pháp giảm đau tủy răng hiệu quả nhất bởi khả năng sát khuẩn cực kỳ hữu hiệu của hành tây.
Tất cả bạn phải làm là lấy một miếng hành tây mới thái lát và đặt quanh khu vực bị đau trong miệng một khoảng thời gian.
Đinh hương
đau răng, tủy răng, thuc pham,
Là một loại gia vị có trong nhiều căn bếp, đinh hương được sử dụng trong việc điều trị nhiều bệnh có liên quan tới răng miệng bởi tính năng chống khuẩn, tiêu diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng và đau đớn.
Bạn có thể đặt một ít đinh hương gần chỗ răng bị đau và để cho nước từ đinh hương chảy vào làm giảm cơn đau.
Lưu ý: Bạn có thể xoa bóp nhẹ nhàng bên ngoài khu vực bị đau với một ít dầu đinh hương hoặc một miếng dán được chiết xuất từ đinh hương.
Trà xanh
Trà xanh được sử dụng phổ biến trong rất nhiều các sản phẩm mỹ phẩm thảo dược. Ngoài các công dụng giảm mụn và làm sáng da, trà xanh cũng rất hữu ích trong việc giảm đau tủy răng.
Hãy dùng vài giọt chiết xuất trà xanh vào một cốc nước ấm rồi súc miệng bằng hỗn hợp này trong vài phút, cơn đau sẽ được giảm đáng kể.
Dưa chuột
đau răng, tủy răng, thuc pham,
Hiệu quả làm mát của dưa chuột làm giảm thành công những cơn đau dữ dội và sự nhạy cảm, ê buốt do viêm tủy răng gây nên là do trong dưa chuột có đặc tính kháng viêm.
Hãy đặt một miếng dưa chuột hơi lạnh vào chỗ đau tới khi bạn cảm thấy đỡ hơn thì mới bỏ chúng.
Dầu Oliu
Kể từ khi được biết đến là có đặc tính chống viêm, dầu oliu được sử dụng để chữa trị rất nhiều bệnh, trong đó có đau tủy răng.
Bạn có thể dùng tăm bông, nhúng trong dầu oliu và chấm vào khu vực đau. Bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được tác dụng làm dịu cơn đau từ dầu oliu .
Nước ép tỏi
Giống như hành tây, tỏi có mùi không dễ chịu nhưng hoàn toàn có thể làm giảm đau tủy răng. Tính kháng khuẩn của tỏi giúp loại bỏ nhiễm trùng.
Hãy đặt một miếng tỏi vào chỗ đau hoặc dùng nước tỏi để súc miệng vài lần một ngày để ngăn chặn những cơn đau khó chịu này.
Rượu
Ngoài việc được biết đến là một loại đồ uống của “những cuộc vui”, rượu còn có tác dụng chữa trị một số chứng bệnh và được sử dụng với lượng nhỏ trong một vài loại thuốc. Rượu được dùng để giảm đau, trị viêm và nhiễm trùng.
Bạn có thể súc miệng với một ít rượu và ngậm trong một vài phút trước khi súc miệng lại để giảm đau tủy. Phương pháp sử dụng rượu để súc miệng này được khuyến khích.
Giấm
Giấm hoặc giấm táo đều có đặc tính chống vi khuẩn, có thể làm giảm nhiễm trùng và đau đớn, đặc biệt là khi chữa bệnh có liên quan tới răng miệng.
Bạn có thể nhúng một chiếc tăm bông trong dấm và đặt nó ở gần chỗ đau trong 15 phút. Sau đó, súc miệng bằng nước sạch. Phương pháp này có hiệu quả hơn khi thực hiện thường xuyên.
Theo Soha

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ngừng ăn thịt

Nếu bạn ngừng ăn thịt, cơ thể sẽ có những biến đổi tích cực như giảm nguy cơ bệnh tật, ngăn chặn lão hóa và giữ cơ thể khỏe mạnh, trẻ trung.
Dieu gi xay ra voi co the neu ban ngung an thit - Anh 1
Ảnh: Boldsky.
Dưới đây là những tác dụng của việc hạn chế thịt trong bữa ăn hàng ngày, theo Boldsky.
Giảm axit
Các chuyên gia cho rằng thực phẩm từ thịt có thể kích thích việc sản xuất axit trong dạ dày dẫn đến các bệnh như axit dư thừa, ợ nóng, đau đầu, đau dạ dày... Trong khi một chế độ ăn giàu thực vật sẽ chống lại việc sản xuất axit trong dạ dày của bạn.
Giảm cân
Các nhà khoa học cứu tiến hành một nghiên cứu trong đó những người ăn thịt hoàn toàn chuyển sang chế độ ăn thực vật thì trọng lượng của họ giảm xuống đáng kể mà không cần nhiều nỗ lực. Vì vậy, nếu bạn đang thừa cân, hãy lựa chọn chế độ ăn giàu thực vật.
Hệ thống ruột khỏe mạnh
Những người ăn theo chế độ ăn thực vật, hệ thống tiêu hóa sạch sẽ hơn. Chế độ ăn chay giúp thúc đẩy sự tăng trưởng của vi khuẩn lành mạnh, ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa. Trong khi chế độ ăn nhiều thịt có thể gây tổn hại cho ruột do các chất bảo quản và kích thích tố được sử dụng trong các sản phẩm động vật.
Tốt cho da
Một số nghiên cứu đã cho thấy rằng các hormone tiêm vào động vật trước khi tiêu thụ có thể ảnh hưởng đến làn da của con người bằng cách gây ra các vấn đề như mụn trứng cá, trứng cá đỏ, chàm... Chuyển đổi sang một chế độ ăn nhiều rau xanh có thể giúp đem lại cho bạn một làn da khỏe mạnh bởi rau quả rất giàu chất chống oxy hóa và chất xơ.
Giảm nguy cơ tiểu đường
Các nghiên cứu đã tìm thấy rằng, những người ăn thịt có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 nhiều hơn so với những người ăn chay. Lý do là sự liên kết giữa hormone trong thịt với sắt và nitrat, đặc biệt là trong thịt đỏ gây ra bệnh.
Giảm cholesterol máu
Thực phẩm thịt chứa hàm lượng cao chất béo bão hòa làm tăng mức độ cholesterol trong máu. Điều này có thể dẫn đến các bệnh nghiêm trọng như bệnh béo phì, đột quỵ, bệnh tim mạch, huyết áp...
Giảm nguy cơ nhiễm trùng
Các chuyên gia nói rằn, hạn chế ăn thịt sẽ giảm nhiễm trùng và viêm xảy ra trong cơ thể. Nếu con vật bị nhiễm trùng, nó có thể lây lan cho con người nếu chúng ta tiêu thụ thịt của nó.
Các gen khỏe mạnh
Một nghiên cứu tuyên bố, chỉ cần dựa vào chế độ ăn uống sẽ biết được ADN khỏe mạnh hay yếu kém. Các chất chống oxy hóa và dinh dưỡng được tìm thấy trong rau quả cũng có thể giúp ADN sửa chữa và làm giảm sản xuất các tế bào ung thư. Ngoài ra, một chế độ ăn uống giàu thực vật giúp giảm ngăn chặn quá trình lão hoá́, giữ cơ thể trẻ trung hơn.
Theo Lê Nga (VnExpress)

Cách trị bệnh tiểu đêm hiệu quả

Tiểu đêm thường gây mất ngủ, mệt mỏi, ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe. Có nhiều nguyên nhân khiến bạn bị bệnh tiểu đêm như do suy thận, sỏi thận, đái tháo đường, viêm bàng quang…
Cach tri benh tieu dem hieu qua - Anh 1
Thực hiện những cách dưới đây sẽ giúp bạn trị chứng đi tiểu đêm nhiều lần hiệu quả.
Vỏ lựu
Vỏ quả lựu rất giàu chất chống ô xy hóa có tác dụng giảm tình trạng nóng ở bàng quang và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Bạn nên thể trộn 1/2 thìa cà phê bột vỏ lựu với 2 muỗng cà phê nước rồi uống hỗn hợp này 2 lần/ngày.
Giấm trắng
Giấm trắng có tính kháng khuẩn, kháng nấm, chống viêm, giúp chữa bệnh tiểu đêm. Bạn có thể pha 2 muỗng canh giấm trắng vào 1/2 cốc nước ấm rồi uống hỗn hợp này 2 lần/ngày.
Hạt mè
Cach tri benh tieu dem hieu qua - Anh 2
Hại mè chứa nhiều khoáng chất, vitamin và chất chống ô xy hóa, có tác dụng rất tốt trong việc trị chứng đi tiểu nhiều lần. Bạn nên lấy hạt mè đen đã rang chín xay chung với đường thốt nốt và ăn hỗn hợp này mỗi ngày.
Húng quế
Húng quế có đặc tính kháng khuẩn, kháng vi rút và kháng nấm, giúp điều trị chứng đi tiểu nhiều lần hiệu quả. Bạn chỉ cần lấy 2 muỗng cà phê nước ép lá húng quế trộn với 1 thìa cà phê mật ong và uống hỗn hợp này hằng ngày vào lúc bụng đói.
Cải bó xôi
Cach tri benh tieu dem hieu qua - Anh 3
Cải bó xôi rất giàu chất dinh dưỡng, chất chống ô xy hóa, giúp cải thiện sức khỏe của thận. Bạn nên dùng cải bó xôi luộc trong bữa ăn tối để giảm tình trạng tiểu đêm.
Râu ngô
Cach tri benh tieu dem hieu qua - Anh 4
Theo Livestrong, râu ngô là loại thảo dược được dùng để điều trị bệnh viêm bàng quang vốn gây ra chứng đi tiểu nhiều lần. Do vậy, bạn có thể dùng râu ngô tươi hoặc khô nấu nước để uống thay trà hằng ngày nhằm khắc phục bệnh tiểu đêm.
Lê Loan 
Ảnh: Shutterstock

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.