.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

Điểm mặt những con giáp dễ “qua nhiều lần đò” nhất

Ngày Cá tháng Tư đã kết thúc, cùng điểm lại những cú lừa “ngoạn mục” đã bắt được rất nhiều con cá “bự”, được chính các nhà khoa học, đài truyền hình tung ra để “câu cá” nhé!

Các hành tinh thẳng hàng làm…giảm trọng lực của trái đất
lừa ngoan mục, lich su, cá tháng tư, Bài chọn lọc,
Đừng tưởng các nhà khoa học không biết đùa, một khi họ đã lừa bạn, thì bạn chỉ có nước tin sái cổ mà thôi.
Trong một cuộc phỏng vấn trên đài radio BBC vào ngày 1/4/1976, nhà thiên văn học Patrick Moore đã thông báo rằng; một sự kiện thiên văn hiếm thấy sẽ diễn ra vào 9:47’. Các hành tinh sao diêm vương sẽ đi qua phía sau sao Mộc, gây ra một sự liên kết tạm thời làm giảm trọng lực của Trái đất. Moore nói với thính giả của mình rằng, nếu nhảy lên vào thời điểm diễn ra hiện tượng trên, họ sẽ được nổi bồng bềnh trên không trung.
Nhiều người đã thử tuy nhiên, không phải ai cũng cảm thấy thú vị. Một người đã giận dữ gọi đến BBC để than phiền rằng tốc độ bay lên khỏi mặt đất của ông này quá nhanh, khiến ông bị va đầu vào trần nhà, hoặc một vị khán giả nữ còn cho rằng, cô và 11 người bạn khác của mình đã ngồi trên ghế và trôi bồng bềnh xung quanh phòng.
Xuất hiện cánh đồng Spaghetti tại Thụy Sỹ
lừa ngoan mục, lich su, cá tháng tư, Bài chọn lọc,
Vào ngày 1/4/1957, kênh truyền hình tin tức Panorama của đài BBC đưa tin, vì mùa đông năm nay không quá lạnh giá và loài mọt ngũ cốc bị tiêu diệt nên các nông dân Thụy Sĩ đã có một vụ mùa thu hoạch mỳ spaghetti bội thu. Trong đoạn video, nhà đài đã dàn dựng cảnh một gia đình nông dân tại đây rút từ cây ra những sợi mỳ ý rồi cho vào giỏ và bình rằng : “Từ nay, spaghetti đã trở thành món ăn cây nhà lá vườn”.
Dĩ nhiên là sau khi thông tin này được đưa ra với những hình ảnh hết sức “chân thật”, Hàng trăm người đã gọi điện cho đài BBC và hỏi về cách làm thế nào để có thể trồng cây mì spaghetti của riêng mình.
Nhà đài đã trả lời đơn giản rằng: “Hãy cắm một sợi spaghetti vào trong một hộp nước sốt cà chua và hy vọng về điều tốt đẹp nhất có thể xảy ra”.
Tuy nhiên, sau chương trình thời sự, đài BBC cũng đã thông báo đây chỉ là một trò đùa ngày Cá tháng Tư.
Đồng hồ Big Ben chuyển sang kỹ thuật số
lừa ngoan mục, lich su, cá tháng tư, Bài chọn lọc,
Năm 1980, BBC đưa tin rằng đồng hồ Big Ben sẽ chuyển sang chế độ đồng hồ điện tử và người ta sẽ sớm lắp bảng hiện số mới thay cho mặt đồng hồ cũ. Tin tức này ngay lập tức khiến thính giả Anh “sốc tận óc”, vì Big Ben vốn là biểu tượng của London, của nước Anh, và việc thay bằng đồng hồ kỹ thuật số thì còn…ra thể thống gì nữa?
Chưa dừng lại ở đó, bản tin cũng thông báo rằng những khán giả gọi điện về chương trình đầu tiên sẽ được sở hữu kim đồng hồ Big Ben làm kỷ niệm, và thật ngạc nhiên là có rất nhiều cuộc gọi đã gọi đến, trong đó có cả những cuộc gọi nước ngoài.
Đến bây giờ, đôi với người dân Anh, đây chính là một cú lừa “bự” nhất.
Cách đổi màu TV đen trắng
lừa ngoan mục, lich su, cá tháng tư, Bài chọn lọc,
Năm 1962, chỉ có duy nhất một kênh truyền hình ở Thụy Điển, và phát sóngmàu đen trắng. Nhưng ngày 1/4/1962, chuyên gia kỹ thuật của trạm, ông Kjell Stensson, xuất hiện trên các tin tức thông báo rằng nhờ có công nghệ mới mà người xem có thể chuyển đổi ti vi của mình để có thể xem hình ảnh với màu sắc sinh động. Bằng cách dùng một tấm nilon màu rồi quấn lên TV. Điều này sẽ giúp màn hình sáng hơn và đồng thời hình ảnh thu được trên TV sẽ có màu. Và kết quả là hàng nghìn người đã mắc bẫy.
Những người sống ở thập niên đó vẫn còn nhớ về hình ảnh bố mẹ họ lục tung căn nhà đề tìm tờ giấy nilon và thử, và phát hiện mình đã…bị lừa. Tuy vậy, 4 năm sau cú lừa ấy, ngày 1/4/1970, chương trình truyền hình màu đầu tiên đã được phát sóng tại Thụy Điển.
Sơn ngụy trang cho hươu chống nạn săn trộm
lừa ngoan mục, lich su, cá tháng tư, Bài chọn lọc,
Đầu têu của trò đùa này chính là PETA, tổ chức vì quyền của động vật. Ngày 1/4/2006, tổ chức này đã công bố kết quả nghiên cứu một công nghệ mới giúp các chú hươu có thể ngụy trang thành công ngoài tự nhiên. Bằng cách bắt những chú hươu, bắn thuốc mê và sơn lên người chúng loại sơn không phai có tác dụng đổi màu trong môi trường các chú hươu sinh sống, sau đó thả chúng về tự nhiên. Với lớp ngụy trang “độc đáo”, chúng sẽ khó có thể phát hiện.
Dĩ nhiên, sau khi thông tin này được đăng tải, rất nhiều “con cá” đã cắn câu, trong đó toàn những “con cá lớn” là các hàng truyền thông, thông tin lớn của thế giới, họ lên án gay gắt việc làm phản khoa học của PETA.
Đến cuối ngày Cá tháng Tư, sau khi đã dấy lên một cuộc tranh cãi gay gắt, PETA mới…gỡ bài đăng xuống và đăng lên một bài khác, chỉ gồn một dòng như sau: “Bạn có biết hôm nay là ngày gì không?”.
Nixon tái tranh cử tổng thống
Ngày 1/4/1992, chương trình Talk of the Nation trên đài phát thanh Mỹ NPR đưa tin cựu Tổng thống Mỹ Richard Nixon (cầm quyền từ năm 1969 đến 1974) tuyên bố tái tranh cử tổng thống.
“Tôi không làm gì sai cả”, giọng Nixon vang lên từ máy thu thanh. Nhiều thính giả bị lừa và gọi tới đài phản đối đầy giận dữ. Nhưng đó chỉ là cú chọc ghẹo xuất sắc của NPR và một diễn viên đã giả giọng Nixon.
Lời khuyên đánh vợ trên Playboy
Vào ngày Cá tháng 4 năm 2000, tạp chí Playboy phiên bản Romania đăng bài viết với tựa đề:“Làm thế nào để đánh vợ mà không để lại sẹo trên cơ thể”.
“Hãy táng vợ bạn thật mạnh vào. Bạn sẽ thấy vợ bạn muốn được đánh thêm”Playboy viết. Nhưng trò đùa này đã gây sự phẫn nộ lớn, đặc biệt từ nữ giới Romania. Sau đó ban lãnh đạo Playboyquốc tế đã phải lên tiếng xin lỗi.
Hồi sinh voi ma mút
Gần 10 năm trước khi bộ phim Jurassic Park (Công viên kỷ Jura) ra đời, chẳng ai nghĩ đến ý tưởng hồi sinh động vật đã tuyệt chủng. Vào ngày Cá tháng Tư năm 1987, tạp chí MIT Technology Review đưa tin một nhóm chuyên gia Nga đang tìm cách hồi sinh voi ma mút.
Lập tức thông tin này trở thành đề tài nóng bỏng trên báo Mỹ Chicago Tribune và nhiều tờ báo khác, gây náo loạn dư luận. Mãi sau đó tất cả mới biết đó là trò đùa.
Bạn thấy đấy, đây là những con cá bự đã từng xuất hiện trong “lịch sử”, vì vậy nếu ngày 1/4 bạn bị lừa thì cũng không sao đâu, vì trò lừa của bạn cũng chỉ là….”con cá cơm” giữa một “bầy cá mập” lừa phỉnh công phu!
Theo blogtamsu.vn

Điểm mặt những con giáp dễ “qua nhiều lần đò” nhất

Theo một vài số liệu thống kê, trong 12 con giáp, tỷ lệ ly hôn ở người tuổi Mão cao hơn hẳn, đặc biệt là nữ giới…

điểm mặt, qua đò, con giáp,
Hạng 1: Tuổi Mão
Theo một vài số liệu thống kê, trong 12 con giáp, tỷ lệ ly hôn ở người tuổi Mão cao hơn hẳn, đặc biệt là nữ giới.
Trong tình cảm và hôn nhân, nữ mệnh tuổi Mão khá nhạy cảm và coi trọng tiểu tiết, biết trân quý duyên phận trời định ở hiện tại. Tuy nhiên, vận thế tình cảm và hôn nhân lên xuống thất thường, biến động nhiều hơn so với những con giáp khác. Chính vì thế mà con giáp này không chỉ kết hôn một lần trong đời.
Hạng 2: Tuổi Tý
điểm mặt, qua đò, con giáp,
Vốn bản tính thông minh, lanh lợi, người tuổi Tý rất có duyên trong lĩnh vực tài chính. Họ dễ dàng nắm bắt cơ hội làm giàu, thông thường cuộc sống vật chất khá dư dả.
Tuy nhiên, trong chuyện tình cảm con giáp này lại không gặp nhiều may mắn. Tình cảm yếu đuối, dễ bị tổn thương khi gặp trở ngại. Họ thông minh để tìm ra cơ hội làm giàu nhưng lại không thể sáng suốt để thoát ra khỏi thế giới nội tâm đầy rối ren, phức tạp của chính mình. Chính vì thế mà hôn nhân không viên mãn, có thể sẽ kết hôn không chỉ một lần trong đời.
Hạng 3: Tuổi Ngọ
Khả năng thích ứng với môi trường, điều kiện mới của những cô nàng tuổi Ngọ rất tốt, nhưng trong chuyện tình cảm lại yếu đuối, dễ bị rơi vào thế bị động.
Thêm nữa, sức chịu đựng về tinh thần của nữ mệnh tuổi Ngọ không cao. Tình yêu đang mặn nồng đó, nhưng gặp trở ngại là họ lại suy nghĩ vẩn vơ, có thể lùi bước bất cứ khi nào mà bản thân cảm thấy không thể chịu đựng được nữa. Vì thế mà, tỷ lệ ly hôn của con giáp này khá cao, chỉ xếp sau nam mệnh tuổi Tý mà thôi.
Hạng 4: Tuổi Thìn
điểm mặt, qua đò, con giáp,
Luôn tôn sùng chủ nghĩa cá nhân, đánh giá quá cao giá trị bản thân, ra ngoài ăn to nói lớn nhưng về nhà lại không biết tôn trọng nửa kia. Mâu thuẫn gia đình từ đó mà ra, nên tỉ lệ ly hôn của đàn ông tuổi Thìn cũng khá cao. Nếu bạn biết bỏ bớt cái tôi cá nhân của mình, dành thời gian quan tâm và chăm sóc nửa kia, mọi sự đều có thể cứu vãn. Kết hôn lần 2 có thể chấp nhận được, nhưng lần 3, thậm chí lần 4 rồi thì bạn phải xem xét lại bản thân mình.
Hạng 5: Tuổi Dần
Đàn ông tuổi Dần có tình cảm mạnh mẽ, yêu thì mãnh liệt cuồng si, hết lòng hết dạ quan tâm tới đối phương. Nhưng vì lúc nào cũng cho mình là nhất, áp đặt ý kiến cá nhân cho người khác, khiến tình cảm chỉ mặn nồng thời gian đầu, sau đó là cảm giác kìm kẹp, vô cùng gò bó, bí bách.
Tạo không gian riêng tư, tôn trọng “khoảng trời riêng” của đối phương là điều mà nam mệnh tuổi Dần nên làm nếu như không muốn phải kết hôn nhiều lần trong đời.
Theo qtcs.com.vn

4 mẹo dân gian xua đuổi rắn độc rất hiệu quả

Ít ai ngờ rằng, những mẹo đơn giản được truyền lại từ xa xưa dưới đây, lại là khắc tinh của loài rắn, khiến chúng chạy xa chúng ta.

xua đuổi, ran, dân gian,
Chắc hẳn ai cũng giật mình, hoảng hốt khi thấy cảnh tượng này.
Mùa hè là mùa sinh nở của côn trùng và tránh nóng của các loài rắn, rết. Bởi vậy không mấy lạ khi nhiều người chia sẻ rằng họ rất hoang mang khi phát hiện một chú rắn đang nằm thu lu ở góc nhà, trong máy giặt…
Mới đây nhất, người dân tại Tiền Giang vô cùng hoảng sợ khi chứng kiến cảnh tượng con rắn dài khoảng hơn 1 mét vùng vẫy trong phòng tắm tại nhà của một người dân.
Điều này khiến không ít người lo lắng, hoảng loạn. Bởi vậy, hãy nắm ngay những biện pháp phòng rắn vào nhà dưới đây để bảo vệ sức khoẻ, mạng sống của bạn và người thân.
1. Rắc bột hùng hoàng
Bột hùng hoàng (tên khoa học là: arsenic sulfide) được coi là khắc tinh của rắn. Chúng sẽ bỏ đi ngay lập tức khi đánh hơi thấy mùi này.
Thực chất, đây là một loại quặng trong tự nhiên, phân bố rộng rãi trên bề mặt trái đất. Trong tự nhiên, arsenic kết hợp với với oxygen, chlorine, và sulfur thành một dạng phức hợp arsenic vô cơ, và khá độc.
xua đuổi, ran, dân gian,
Bột hùng hoàng.
Arsenic sulfide gần như ít tan trong nước, nếu con người ăn phải hay hít phải sẽ ảnh hưởng tới dạ dày, tới các men tiêu hóa.
Đặc biệt, người hít phải với số lượng lớn bị ngộ độc. Do đó, khi rắc bột này quanh góc nhà, bạn cần đeo găng tay, khẩu trang, tránh để bột rơi vào thức ăn hoặc nguồn nước. Sau khi làm, cần phải rửa tay thật sạch sẽ. Do tính nguy hiểm, bạn chỉ nên dùng biện pháp này khi cấp bách mà thôi.
2. Trồng cây đuổi rắn
Ít ai biết rằng, một số loại cây không chỉ có ý nghĩa làm đẹp, trang trí cho ngôi nhà của bạn mà cũng có tác dụng xua đuổi những con vật nguy hiểm nữa đó.
Có thể kể đến một vài loại cây như: cây nén, cây sả, hoa lan tỏi… đó là những loại cây sẽ khiến rắn “né” nhà bạn từ xa. Đặc biệt, rắn lục đuôi đỏ cực nhạy cảm với mùi nên tác dụng của việc trồng cây sẽ càng hiệu quả hơn.
xua đuổi, ran, dân gian,
Cây nén có tinh dầu cay nồng nên rắn rất sợ.
Cụ thể, cây nén thuộc họ hành, thường được gọi là hành tăm, hành trắng. Đây là một loại gia vị đặc biệt do sở hữu tinh dầu trong củ, lá có mùi thanh và cay hơn so với hành/tỏi nên khi phát hiện mùi từ xa – các loài rắn sẽ tìm cách lẩn tránh và không dám đến gần.
xua đuổi, ran, dân gian,
Hoa lan tỏi…
Hoa lan tỏi là một loại cây có thân leo, hoa màu tím, vị ngọt, có tác dụng giải nhiệt, chống rôm sảy… và là một vị thuốc an thần tốt. Tuy nhiên, do lá cây này có mùi tỏi rất nồng, khó chịu, thậm chí nồng hơn cả tỏi nên lũ rắn mới tránh xa những khu vực trồng cây này.
xua đuổi, ran, dân gian,
…hay cây sắn dây có mùi khó chịu – khắc tinh với rắn.
Loài cây thứ 3 khá quen thuộc với chúng ta là sắn dây. Do phần nhựa tiết ra từ cây sắn dây có mùi khó chịu nên khiến rắn sợ và tránh xa.
3. Dọn dẹp nhà cửa
Rắn cực ưa bóng tối, thích nơi mát mẻ. Do đó, để rắn không cư ngụ nhà bạn bất thình lình, bạn nên dọn dẹp những nơi tối tăm như gầm giường, gầm tủ… sạch sẽ. Đồng thời, cần thường xuyên chú ý tới những khu vực xung quanh bể nước, bồn tắm, máy giặt vì đây cũng là những khu vực mát, rắn thích trú ẩn.
xua đuổi, ran, dân gian,
Bạn nên dọn dẹp những nơi tối tăm như gầm giường, gầm tủ… sạch sẽ.
Điều này sẽ khiến rắn không có chỗ trốn và cũng để bạn có thể nhanh chóng phát hiện được sự đột nhập “bất hợp pháp” của loài vật nguy hiểm này.
Cùng với đó, đồ đạc trong nhà cũng cần phải sắp xếp gọn gàng, tránh tạo những nơi ẩm thấp, u tối – là nơi trú ngụ tuyệt vời của loài bò sát này.
4. Nuôi chó hoặc mèo
Nuôi một chú chó hoặc một con mèo không chỉ để trông nhà, mua vui… mà chúng còn giúp bạn đuổi rắn.
xua đuổi, ran, dân gian,
Nếu rắn xuất hiện, những con vật nuôi sẽ giúp bạn phát hiện ra sớm.
Khi thấy rắn xuất hiện, những con vật này sẽ báo động giúp bạn có thể phát hiện sự xuất hiện của vị khách không mời.
Rắn có thể sợ và bỏ chạy, nhưng đôi lúc nó có thể tấn công lại vật nuôi. Dẫu vậy, khi nhận thấy sự bất thường, bạn cũng nên kiểm tra lại một lượt để tránh nguy hiểm bất ngờ có thể xảy ra.
Vậy khi phát hiện rắn vào nhà thì cần xử lý như thế nào?
xua đuổi, ran, dân gian,
Rắn là loài bò sát thích ẩn nấp ở những chỗ ẩm thấp, mát mẻ và kín.
Rắn là loài bò sát thích ẩn nấp ở những chỗ ẩm thấp, mát mẻ và kín. Vì vậy, nếu phát hiện có rắn trong nhà, đơn giản là nó đang tìm một chỗ ẩn nấp cho nên đừng quá hoảng sợ.
Điều đầu tiên phải làm là thật bình tĩnh và tìm cách “đối xử” nhẹ nhàng để tống nó ra khỏi nhà.
xua đuổi, ran, dân gian,
Nếu phát hiện rắn ở trên mặt sàn, có thể dùng một tấm chăn, mền dày chụp lên nó.
Tìm một cây gậy dài, hoặc cán chổi xua từ từ đuổi nó đi.
Nếu phát hiện rắn ở trên mặt sàn, có thể dùng một tấm chăn, mền dày chụp lên nó. Con rắn sẽ cảm thấy an toàn khi ở trong bóng tối và không nhìn thấy gì xung quanh, nó sẽ bớt hung hãn hơn. Sau đó, tìm vật nặng đè quanh mép chăn để con rắn không thoát ra.
xua đuổi, ran, dân gian,
Nếu con rắn ở một góc khuất nào đó như ngăn kéo, góc tủ thì hãy để yên nó.
Nếu con rắn ở một góc khuất nào đó như ngăn kéo, góc tủ thì hãy để yên nó. Di chuyển tất cả mọi người ra ngoài và tìm sự trợ giúp từ chuyên gia bắt rắn hoặc gọi đội cứu hộ động vật hoang dã.
Tình huống rất thường gặp ở các vùng núi là gặp một con rắn độc trong vườn. Ở trường hợp này, đừng cố gắng giết chết nó. Khi cảm thấy nguy hiểm, rắn sẽ tấn công con người.
Hãy dùng gậy dài hoặc vòi phun nước áp suất cao để đuổi nó ra khỏi khu vực gia đình. Nếu không, hãy tìm sự trợ giúp.
Theo Tri Thức Trẻ

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.