.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

Phát hiện sinh vật lạ ‘nửa người nửa khỉ’ trong rừng rậm Amazon

Gần đây, một người đàn ông đã tìm thấy sinh vật kỳ lạ chết trong rừng rậm Amazon. Xem qua thì thấy nó khá giống con người nhưng tỉ lệ cơ thể của sinh vật này lại giống khỉ hơn.

sinh vật lạ, nửa người nửa khỉ, Amazon,
Nhìn qua sinh vật này khá giống con người .
Khi được tìm thấy, người sinh vật này đầy máu. Người đàn ông sau khi tìm thấy sinh vật bí ẩn ở trong rừng Amazon này đã tải những bức ảnh lên mạng. Những bức ảnh này đã thu hút lượng lớn người dùng chú ý và bình luận.
Sinh vật này không có lông, đặc điểm khuôn mặt cũng tương tự con người. Tay và chân của nó khá giống với con người, thậm chí giống đến cả các ngón tay. Tuy nhiên, tỷ lệ tổng thể về chiều dài tay và chân của nó lại giống khỉ hay tinh tinh hơn.
sinh vật lạ, nửa người nửa khỉ, Amazon,
Sinh vật này có bàn tay tương tự của người.
Sinh vật kỳ lạ này khiến người ta không thể không đặt câu hỏi chính xác đây là sinh vật gì? Phải chăng nó là một loài mới được tìm thấy ở sông Amazon? Rất nhiều ý kiến khác nhau được đưa ra.
Bởi vì xung quanh khu vực này đều là rừng nhiệt đới nên một số người suy đoán đây có thể là sản phẩm lai giữa loài vượn và khỉ. Nhiều người cho rằng đây là xác của các con khỉ, đười ươi nhưng đã bị phân huỷ. Thậm chí, một số khác cho rằng đây có thể là những hình ảnh giả mạo, một bức ảnh ghép…
Tuy nhiên, dù thật hay giả, sinh vật này cũng đã thu hút sự chú ý của các nhà sinh vật học, tin rằng câu trả lời sẽ sớm được công bố.
Theo daikynguyenvn

Hoa loa kèn – Loài hoa của tháng 4 và câu chuyện tình đẫm lệ

Hoa loa kèn làm đắm say lòng người bởi màu trắng tinh khiết, nền nã, giản dị mà sang trọng. Trong sắc nắng đầu hạ, những cánh hoa mỏng manh trắng muốt chỉ nở trong một mùa gợi nhớ gợi thương đến một chuyện tình chỉ còn trong ký ức.

tháng 4, hoa loa kèn, chuyện tình,
Với người Hà Nội, tháng 4 là mùa hoa loa kèn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết về xuất xứ và truyền thuyết về loài hoa quyến rũ này.
Theo các tư liệu được lưu trữ, loa kèn là một loài hoa nhập ngoại, được người Pháp đưa vào vào Việt Nam đầu thế kỷ 20. Loài hoa này hợp với khí hậu ôn đới, được trồng đầu tiên ở Đà Lạt, sau đó mới đến các địa phương khác, trong đó có Hà Nội.
Ở phương Tây, hoa loa kèn được gọi là lily, gắn với một câu chuyện tình cảm động được lưu truyền qua nhiều thế kỷ.
Không rực rỡ kiêu sa như những bông hồng nhung, không nồng nàn như hoa sữa, hoa loa kèn làm đắm say lòng người bởi màu trắng tinh khiết, nền nã, giản dị mà sang trọng. Trong sắc nắng đầu hạ, những cánh hoa mỏng manh trắng muốt chỉ nở trong một mùa gợi nhớ gợi thương đến một chuyện tình chỉ còn trong ký ức.
Chuyện kể rằng, ngày xưa có hai người trẻ tuổi yêu nhau, chàng trai tên Jack và cô gái tên Lily. Một ngày, Jack phải lên đường ra trận. Giây phút chia tay bịn rịn, chàng đã rút trái tim nóng bỏng của mình ra khỏi lồng ngực trao cho người mình yêu như một lời thề nguyền: “Em hãy giữ nó, đợi anh về. Đi đánh trận thì không cần trái tim đâu!”.
Lily cất trái tim người yêu vào chiếc hộp quý bằng bạc rất đẹp. Ngày nào cô cũng ngồi bên nó và chờ chàng trai trở về. Ngày nào cô cũng nhìn xa xăm về hướng mà Jack đã đi. Bao năm trôi qua người cô yêu dấu vẫn bặt vô âm tín.. Cô chờ đợi như vậy đến 20 năm, và ngày càng trở nên tuyệt vọng.
tháng 4, hoa loa kèn, chuyện tình, (Ảnh: Internet)
Lily không biết một thực tế đau đớn rằng kể từ không còn trái tim, Jack đã dần dần trở thành một kẻ vô cảm, chỉ quen đánh nhau, chém giết. Chiến tranh kết thúc, chàng tham gia vào một băng cướp.
Một hôm, Jack đuổi thủ lĩnh toán cướp, người đã cưu mang mình nhiều năm trời đi để nắm quyền chỉ huy. Gã thủ lĩnh rất uất ức nên quyết định tìm về quê Jack để nói cho người dân biết về con ngươi vô ơn ấy. Tại nơi đây, người đầu tiên gã găp là một người phụ nữ trung niên với nét mặt u sầu.
Thật bất ngờ, khi dò hỏi về Jack, gã biết rằng người phụ nữ ấy chính là Lily, người đang mòn mỏi mong chờ ngày về của Jack. Thương cảm cho hoàn cảnh của Lily, tên tướng cướp quyết định không nói lên sự thật xấu xa về Jack. Gã nói rằng Jack đã hy sinh trong chiến trận, rằng Jack chiến đấu dũng cảm và rất yêu Lily, luôn nhắc đến bà…
Lily đau đớn tột cùng và lên đường tìm mộ Jack để trao lại cho anh trái tim. Bà ôm chiếc hộp đi một mình tới những vùng đất xa lạ, vắng vẻ. Đến một ngày nọ, bà bị một toán cướp chặn đường và lấy mấy chiếc hộp đựng trái tim.
Lily van xin bọn cướp, kể với chúng về mối tình của mình và câu chuyện trái tim trong chiếc hộp… nhưng chúng chẳng hề động lòng. Chúng mang chiếc hộp về dâng cho thủ lĩnh và thi nhau giễu cợt chuyện người phụ nữ mang chiếc hộp đựng trái tim để trao lại cho người yêu.
Bất chợt, thủ lĩnh toán cướp giật mình và mở chiếc hộp ra. Hắn sững sờ và choáng váng khi nhận ra trái tim của chính mình. Trái tim bỗng cất lời: “Hãy đừng nói sự thật với Lily, điều đó chỉ khiến bà đau khổ hơn. Hãy để Lily tưởng rằng ngươi đã hi sinh anh dũng trong chiến đấu”.
Jack vội ra lệnh cho bọn thủ hạ mang trả lại Lily và chúng phải chỉ cho Lily một nấm mồ, coi như đó là mộ của hắn. Dọc đường, đám thuộc hạ bí mật đem bán chiếc hộp cùng trái tim để lấy tiền tiêu xài nhưng vẫn tìm một nấm mồ và chỉ cho Lily. Lily tin đó là nơi Jack yên nghỉ.
Không còn trái tim để trao lại cho người yêu, cũng không nỡ bỏ đi khi người yêu nằm đó thiếu trái tim nên Lily quyết định lấy trái tim của chính mình vùi xuống nấm mồ.
tháng 4, hoa loa kèn, chuyện tình,
Từ nơi đó, một loài hoa trắng tinh khiết, thơm ngát mọc lên. Người ta gọi nó là hoa Lily – loài hoa tượng trưng cho tình yêu, lòng chung thuỷ và sự bao dung, cao thượng.
Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.