.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2016

5 loại trà có lợi cho chế độ giảm cân

Bạn biết trà xanh tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, trà xanh còn có trà Ô Long và một số loại trà khác không những tốt mà còn có tác dụng thần kỳ giúp cơ thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất,...
Bạn biết trà xanh tốt cho sức khỏe. Nhưng bạn có biết ngoài trà xanh còn có trà Ô Long và một số loại trà khác không những tốt mà còn có tác dụng thần kỳ giúp cơ thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất, làm giảm cơn thèm ăn và đánh tan lượng mỡ dư thừa? Cùng tìm hiểu về các loại trà cực kỳ có lợi cho chế độ giảm cân của bạn nhé.
Một tách trà nóng là thức uống tuyệt vời giúp làm giảm chứng đau rát cổ họng, làm ấm cơ thể sau khi ngâm mình dưới bể bơi. Ngoài công dụng trên, một số loại trà còn có tác dụng khác – giúp bạn giảm cân.
Mỗi loại trà sau đây đều có một tác dụng riêng trong chế độ giảm cân, từ loại giúp làm giảm tác động của hormone gây thèm ăn đến thúc đẩy quá trình đốt cháy calo, giảm lượng mỡ thừa tích tụ trong các tế bào. Ngoài ra, trà còn giúp làm giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch và tiểu đường. (Nên dùng 3 đến 4 tách trà mỗi ngày để có một sức khỏe hoàn hảo).
1. Trà xanh : có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa
Tác dụng chính: giải phóng các tế bào chất béo
Trước khi tập luyện, chỉ với một tách trà xanh, việc đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể sẽ được diễn ra nhanh hơn. Trong một cuộc nghiên cứu gần đây kéo dài 12 tuần cho thấy những người có thói quen uống 4 đến 5 tách trà xanh cùng chế độ tập luyện 25 phút mỗi ngày sẽ giảm được nhiều hơn 1kg so với những người có tập luyện nhưng không uống trà.
Nhờ hoạt chất có trong trà gọi là cetechins đi khắp cơ thể, các mô mỡ bị phá hủy bởi chất béo được tách ra khỏi các tế bào (đặc biệt là ở vùng bụng, eo) và hoạt chất này thúc đẩy gan chuyển hóa các chất béo thành năng lượng.
5 loai tra co loi cho che do giam can - Anh 1
Trà xanh
2. Trà Ô Long: đánh tan 0.5kg mỡ mỗi tuần
Tác dụng chính: Thúc đẩy quá trình trao đổi chất
Ô Long (một loại trà của Trung Hoa, còn có tên gọi là Rồng Đen) cũng có chứa hoạt chất cetechins giống như trà xanh, giúp hỗ trợ quá trình giảm cân nhờ khả năng thúc đẩy quá trình chuyển hóa lipid (chất béo) trong cơ thể.
Một cuộc nghiên cứu đăng trên tạp chí y khoa Integrative Medicine – Trung Quốc cho thấy những người tham gia nếu thường xuyên uống trà Ô Long trong vòng 6 tuần sẽ giảm được khoảng 2,5 kg – tương đương giảm khoảng 0,4 kg mỗi tuần.
Ngoài ra, trà Ô Long còn có tác dụng thư giãn, xoa dịu thần kinh. Nếu bạn cảm thấy căng thẳng hoặc cần cảm giác thư thái sau một ngày làm việc vất vả, hãy uống một tách trà Ô Long. Còn nếu bạn là người thường xuyên lo âu thì 4 tách trà Ô Long sẽ là một liệu pháp trị liệu tuyệt vời.
5 loai tra co loi cho che do giam can - Anh 2
Trà Ô long
3. Trà bạc hà: dập tắt cơn thèm ăn
Tác dụng chính: Ngăn chặn cơn thèm ăn vặt
Thường xuyên uống trà bạc hà có thể giúp bạn có một thân hình thon thả. Đó là sự thật. Từ lâu người ta đã khám phá ra được rằng có một số mùi hương gây kích thích sự thèm ăn của bạn nhưng cũng có một số mùi hương ngăn chặn sự thèm ăn. Một kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Neurological and Orthopedic Medicine chỉ ra rằng những người ngửi mùi hương bạc hà mỗi hai giờ một lần đã giảm được trung bình khoảng hơn 2kg trong 1 tháng.
Thông thường các loại trà có chứa một lượng caffeine rất nhẹ (bằng 25% lượng caffeine có trong 1 tách cà phê) nhưng cũng có rất nhiều loại trà không có chứa caffeine, uống một ly trà loại này trước khi ngủ sẽ giúp bạn có một giấc ngủ thư thái tuyệt vời. Và đừng quên nhỏ vài giọt tinh dầu bạc hà lên gối hoặc đốt nến thơm mùi bạc hà để có được cảm giác thư giãn hoàn toàn bạn nhé.
5 loai tra co loi cho che do giam can - Anh 3
Trà bạc hà
4. Trà trắng: Ngăn chặn chất béo
Tác dụng chính: Ngăn chặn hình thành tế bào chất béo mới
Trà trắng được phơi khô tự nhiên dưới ánh sáng mặt trời nhằm làm gia tăng nguồn chất chống oxi hóa trong lá trà (lượng polyphenol trong trà trắng nhiều gấp 3 lần trà xanh). Môt nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrition and Metabolism chỉ ra rằng nhờ có chứa các thành phần có tác dụng cao trên các tế bào mỡ ở người nên trà trắng không chỉ thúc đẩy sự phân hủy của chất béo mà còn đồng thời ngăn chặn sự hình thành của các tế bào chất béo mới. Đây có thể được coi là trà cho người đang áp dụng chế độ giảm cân.
5 loai tra co loi cho che do giam can - Anh 4
Trà trắng
5. Trà Rooibos (Hồng trà Nam Phi) : Xóa tan cơn đói
Tác dụng chính: Điều tiết các hormone tích trữ chất béo
Trà Rooibos (Hồng trà Châu Phi) được làm từ lá của một loại cây bụi thấp, chỉ sinh trưởng ở một khu vực nhỏ trong vùng Cederberg của Nam Phi, gần Cape Town. Điều làm cho trà Rooibos trở nên đặc biệt trong việc làm thon gọn vòng eo chính là nhờ một chất có trong trà với tên gọi Aspalathin. Nghiên cứu cho thấy chất này có thể làm giảm các hormone căng thẳng gây kích hoạt cơn đói và tích trữ mỡ.
Ngoài ra nó còn có tác dụng tốt với các bệnh tăng huyết áp, hội chứng chuyển hóa, các bệnh tim mạch, kháng insulin và tiểu đường loại 2.
Hãy thử thưởng thức 5 loại trà giảm cân mà chúng tôi giới thiệu trong chế độ giảm cân 7 ngày để thu nhỏ vòng eo. Bạn sẽ bất ngờ với kết quả đạt được.
5 loai tra co loi cho che do giam can - Anh 5
Trà Rooibos

Cá trê bổ huyết, dưỡng da

Theo y học cổ truyền, thịt cá trê có vị ngọt, tính bình, có tác dụng bổ huyết, giảm đau, sinh tân, ích khí, thúc đẩy việc tạo sữa, lợi tiểu...
Ca tre bo huyet, duong da - Anh 1
Cá trê nấu với đậu ván, hạnh nhân có tác dụng bổ huyết, nhuận phế, dưỡng da, đen tóc.
Vì vậy đây là thực phẩm rất tốt, giúp bồi bổ sức khỏe cho phụ nữ sau sinh, cơ thể đang suy yếu, người mới ốm dậy.
Một số món ăn, bài thuốc chữa bệnh từ cá trê
Bổ huyết, nhuận phế, dưỡng da, đen tóc: Cá trê 1 con 500g, sườn lợn 300g, mạch môn đông 16g, sa sâm 12g, tỳ bà diệp 12g, đậu ván tươi 12g, hạnh nhân 8g, đảng sâm 20g, gừng tươi 2 lát.
Cá làm sạch, bỏ ruột, sườn chặt miếng, giã nhuyễn gừng ướp với sườn và cá.
Các vị thuốc cho vào túi vải buộc miệng, cho vào 1.000ml nước sắc kỹ, đun nhỏ lửa trong 1 giờ thì bỏ túi thuốc ra, cho cá và sườn vào nước thuốc nấu trong 1 giờ, bắc ra ăn nóng. Có thể dùng thường xuyên.
Giải nhiệt, giải cảm: Cá trê làm sạch, cắt khúc ướp gia vị. Bắc chảo thêm chút dầu đun nóng, cho cá vào đảo qua rồi cho nước sôi ngập cá đậy vung và đun nhỏ lửa om cho cá chín nhừ, ăn nóng với cơm.
Thúc đẩy tăng tiết sữa ở sản phụ sau sinh: Cá trê 1 con 250g, gừng 3 lát, trứng gà 2 quả. Cá trê làm sạch, cắt thành khúc cho vào chảo mỡ cùng với gừng, rán thơm lấy ra cho vào nồi, đổ nước vừa đủ, đun sôi rồi hạ nhỏ lửa đun khoảng 1 giờ nữa thấy nước canh sánh đặc thì đập trứng vào khuấy đều là được. Ăn vào bữa sáng, ăn liền 3 - 4 ngày.
Dưỡng huyết, điều kinh: Cá trê 250g, đậu đen 150g. Cá trê làm sạch, bỏ mang, ruột, chặt khúc. Đậu đen rửa sạch, đậu đen hầm chín rồi cho cá trê vào hầm cùng với đậu đen tới khi cá chín nhừ, nêm gia vị, ăn nóng.
Hoặc: Cá trê 300g, ngải cứu 100g, hồng hoa 12g, bột đậu đen 120g, trần bì 6g. Cá trê làm sạch, cho vào nồi cùng bột đậu đen. Ngải cứu, hoa hồng, trần bì cho vào túi vải mỏng, thêm 600ml nước, đun nhỏ lửa, khi các thứ trong túi vải nhừ bỏ ra, phần còn lại chia 3 lần ăn trong ngày. Dùng 10 - 15 ngày.
Hỗ trợ điều trị suy giảm tình dục: Cá trê 1 con, làm sạch, bỏ mang, ruột; đậu đen 40g (ngâm trong nước từ 4-5 giờ rồi vớt ra để ráo). Cho dầu vào chảo đợi nóng rồi cho cá trê và đậu đen vào, thêm nước nấu sôi thì hạ lửa nhỏ hầm trong một giờ cho cá và đậu nhừ, nêm gia vị, ngày ăn một lần.
Trị mất ngủ, biếng ăn, chân tay tê nhức: Cá trê 400g, đậu đen xanh lòng 200g, đậu xanh 200g, ý dĩ 20g, trần bì 5g, gạo nếp 20g. Tất cả xay thành bột mịn, nấu thành cháo, thêm gia vị ăn ngày 1 lần.

Cách nhận biết thịt lợn có chất tạo nạc, gà bơm nước tăng trọng

Nếu ăn phải thịt lợn còn tồn dư chất tạo nạc, gà bơm nước trong thời gian dài, cơ thể sẽ bị ngộ độc. Vì vậy, mẹ cần lưu ý cách nhận biết và tránh xa loại thực phẩm nguy hại này.
Thịt lợn có chất tạo nạc
Các chất tạo nạc cho lợn tìm thấy ở Việt Nam thường là salbutamol và clenbuterol. Đây vốn là hoạt chất được sử dụng làm thuốc điều trị hen, ngăn cơn co thắt phế quản do gắng sức, viêm phế quản mạn tính, giãn phế nang... Tuy nhiên, vì lợi nhuận, một số cơ sở chăn nuôi đã sử dụng chất này để giúp vật nuôi mau lớn, tăng khối lượng cơ, chuyển hóa làm tiêu mỡ và giúp màu thịt đỏ tươi, ngon mắt hơn.
Người chăn nuôi thường pha chất này với thức ăn cho lợn trong khoảng 1 - 2 tháng, thậm chí là 15 ngày. Sau khi sử dụng khoảng nửa tháng, người chăn nuôi phải cho lợn xuất chuồng vì nếu không chúng sẽ thoái hóa, có thể chết.
Chất tạo nạc nguy hại đến mức nào
Khi ăn phải thịt lợn có chất tạo nạc salbutamol, cơ thể người tiêu dùng sẽ tồn dư các chất này, có thể dẫn đến hội chứng ngộ độc tim đập nhanh, tăng hoặc hạ huyết áp, buồn nôn, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy, run tay chân, đau cơ, nhiễm trùng hô hấp. Nếu ăn phải thịt lợn chứa chất tạo nạc, trường hợp nặng có thể nguy hiểm đến tính mạng.
Cach nhan biet thit lon co chat tao nac, ga bom nuoc tang trong - Anh 1
Cách nhận biết thịt lợn có chất tạo nạc
Người tiêu dùng có thể nhận biết thịt lợn có chất tạo nạc bằng mắt thường như sau:
- Chú ý quan sát chỗ liên kết giữa phần nạc và mỡ, nếu thấy tách rời rõ rệt, có dịch vàng rỉ ra thì đó là lợn nuôi bằng chất tạo nạc.
- Thịt lợn có chất tạo nạc có màu đỏ tươi bất thường, tuy nhiên lại dễ biến thành màu đỏ sậm ngả sang đen, khi ăn cảm giác khô chứ không có vị béo của thịt.
- Thịt ngon thì phần nạc có độ rắn chắc, đàn hồi cao, ấn ngón tay vào không bị lõm, dính, phần lớp mỡ có màu sáng bóng.
- Tránh thịt có mùi lạ hay mùi thuốc kháng sinh.
- Thịt lợn có chất tạo nạc lớp mỡ mỏng dưới 1cm trong khi lớp mỡ của lợn nuôi bình thường dày từ 1,5 đến 2cm.
Gà bơm nước
Ngoài thịt lợn bị sử dụng chất tạo nạc, bà nội trợ cũng nên cẩn thận để không mua phải thịt gà, vịt bị tiêm nước tăng trọng. Đây là cách làm của không ít cơ sở giết mổ vì mục đích lợi nhuận mà sẵn sàng gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.
Sự nguy hiểm của thịt gà bị bơm nước
Khi bơm nước vào thịt gà, các chất dinh dưỡng trong thịt sẽ theo nước chảy ra ngoài, làm giảm chất lượng và giá trị dinh dưỡng của thịt. Thịt gà bị bơm nước ăn thấy nhạt và không có vị ngọt đặc trưng.
Cach nhan biet thit lon co chat tao nac, ga bom nuoc tang trong - Anh 2
Một cơ sở bơm nước vào gà bị bắt quả tang.
Bên cạnh đó, nếu cơ sở giết mổ sử dụng nước bẩn, nước kém vệ sinh để bơm vào gà, vịt sẽ kèm theo vi khuẩn, mầm bệnh. Như vậy, vô hình chung thịt gà từ món ăn bổ dưỡng sẽ thành ổ vi khuẩn. Nếu như nấu chín hoàn toàn thì có thể tiêu diệt được các loại vi khuẩn, nhưng nếu như người nào ăn tái thì sẽ rất dễ bị nhiễm bệnh, điển hình nhất là bệnh đường tiêu hóa.
Cách nhận biết thịt gà bị bơm nước
Bà nội trợ khi chọn thịt gà cần hết sức cẩn thận, nếu thấy con gà căng tròn thì phải đặt câu hỏi nghi ngờ. Dù trên thực tế rất khó để phân biệt thịt bị bơm nước bằng mắt thường nhưng nếu quan sát kỹ, chị em cũng có thể nhận thấy một số sự khác biệt dưới đây:
- Quan sát hai bên đùi và lườn của con gà, vịt, nếu thấy căng bóng, thớ thịt dày, to bất thường thì không nên mua. Nếu mua gà nguyên con, hãy cầm ngược con gà, vịt xem nó có biến dạng nhiều không. Nếu có thì khả năng cao đó là gà, vịt đã bị bơm nước.
- Chị em có thể dùng tay ấn vào đùi, lườn của con gà, vịt. Nếu bị bơm nước, khi ấn vào sẽ thấy bập bùng và nhão. Trong khi đó, thịt gà, vịt bình thường sẽ có độ săn nhất định
- Nếu thấy con gà quá béo, có thể chỉ cần lấy vật nhọn chọc thủng lớp da, nếu bị bơm nước thì nước sẽ chảy ra qua lỗ chọc.
Hy vọng với những bí quyết hữu ích trên, bà nội trợ có thể chọn mua được thịt lợn, thịt gà, vịt ngon, bổ dưỡng cho cả gia đình.
Dương Thùy

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.