.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

CON TRAI 21 TUỔI


  CON TRAI 21 TUỔI

Làm sao để cuộc sống cứ đẹp như sương mai và trong veo mãi, từ lúc sinh ra đến khi tan biến chỉ giữ riêng cho mình một nét mặt? Làm sao để cuộc đời mãi một màu bình yên để trái tim đừng luôn sai nhịp?
       
225631_159858790743115_100001569845275_379953_5436280_a
Con trai năm nay tròn 21
Con trai 21
Con trai 21 thấy cuộc đời như một chuyến xe, cứ ngỡ là đi mãi nhưng đâu biết rằng luôn có điểm dừng, người lên, kẻ xuống, người ngoảnh mặt, kẻ quay lưng. Ừ, đời người như những chuyến xe, qua bao ngã rẽ, qua bao gập ghềnh, đèo cao, sông rộng. Một chuyến xe xuyên qua phố huyện ồn ào, vào lặng yên xóm nhỏ, qua dịu dàng mưa xuân và ngày đông gió lạnh, qua lãng đãng lá thu rồi chợt rung mình nắng hạ. Rồi cuối cùng xe nằm lại một xó nào đó không được biết tên. Thật khó để mà tâm bất biến giữa dòng đời luôn vạn biến. Cuộc đời là thế, cứ trôi, hòa hợp cũng tốt, bứt ra cũng chẳng sao, chỉ mong sao trái tim cứ từng nhịp, từng nhịp đều… mà thôi.
Con trai 21
Con trai 21 thường sôi nổi, đã không còn nghi ngại ánh nhìn của người khác, sống cho mình, có vui buồn, có viễn vông nhưng không hi vọng, thật như đếm. Lại có đôi lần ngồi trong bóng tối nhẹ cựa mình một hồi thoáng nghĩ ngợi chuyện đã sai mà mất ngủ. Những lo âu dịu nhẹ, những nỗi buồn chôn sâu, những ước hẹn không hiểu trôi dạt về góc nào của tâm hồn, nhưng chắc con trai sẽ không bao giờ để cho phai nhòa những điều kì diệu.
 Con trai 21
Con trai 21 hay thấy mình thay đổi, nhiều khi không khỏi ngờ ngại. Như cái giọng văn bây giờ, đều đều, thôi trăn trở, không còn mơ mộng, thổn thức như xưa. Cũng không ngạc nhiên về sự thay đổi đó, con trai cũng không thất vọng vì bị nói khác xưa, như lời cô bạn “buồn khi thấy mình đã lớn”. Ít ra thì cũng vui vui khi tự mình sắp đặt những dự định trong tương lai gần, trưởng thành rồi đấy thôi.
Con trai 21 biết yêu, biết vấn vương một ánh nhìn thoáng qua, biết nhớ người trong những cơn mưa chiều bất chợt và hờn với tụi bạn khi chưa kịp có người thương. Biết hôm nay nắng vàng hơn để rồi loanh quanh khắp chợ tìm món quà đúng ý cô bạn thân. Nhưng con trai 21 yêu gia đình lắm, gia đình là tất cả như người em gái mong mỏi từng phút người anh trai 21 của mình về nhà sau một năm xa cách để rồi lại cãi nhau hoài thôi, tự nhiên con trai 21 thấy mình thật hạnh phúc!
Con trai 21
Con trai năm nay 21 rồi, không còn 20 như ngày nào nữa, nên đừng hoài như xưa!
Lep
Theo Yume.vn
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.