.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Hai, 3 tháng 9, 2012

NỖ XE Ở HOLLYWOOD

NHỮNG VỤ NỔ XE Ở HOLLYWOOD




Những vụ nổ xe hơi luôn là một trong những kiểu gây sốc đầy chất hành động trong phim của Hollywood. Song thực tế, những chiếc xe trên màn ảnh rộng đã không nổ một cách dễ dàng nhưng chúng ta thấy ngoài đời. 
Trong thực tế, bạn có thể bắn một viên đạn vào bình chứa nhiên liệu và nó sẽ không nổ, hay điều khiển một chiếc xe bên trên một vách đá và khi nó rơi xuống cũng gần như không bao giờ cho kết quả "đẹp mắt" như trong phim. Làm thế nào Hollywood có thể cho nổ tung chiếc xe một cách ngoạn mục?


"Phải mất ít nhất 200 giờ công của một người để chuẩn bị cho một cảnh quay chỉ xuất hiện 4 giây ngắn ngủi trên màn ảnh", Drew Jiritano, Giám đốc công ty DJFX chuyên tạo các hiệu ứng đặc biệt, cho biết.

Các vụ nổ được thực hiện bằng kỹ thuật số dù được làm cẩn thận vẫn trông giả tạo, nó không "đẹp và quyến rũ" bằng một khối cầu lửa thực sự. Do vậy, các nhà làm phim phải *g ghép giữa cảnh thật và cảnh giả với nhau. Nhưng để thiết lập một vụ nổ đạt hiệu quả không hề đơn giản một chút nào. "Nó cần có một cơ sở khoa học tuyệt đối", Jiritano nói.


Một cảnh quay khó trong phim Cyber Tracker 1994


Đối với mỗi loại hiệu ứng nổ mà đạo diễn tìm kiếm cần có một tập hợp cụ thể quá trình. Ví dụ, để làm nổ bung những cánh cửa ra khỏi một chiếc xe đang di chuyển, chúng ta phải loại bỏ các bản lề cửa và những thứ có thể bị văng ra từ bên trong chiếc xe. Tất cả là một quá trình được tính toán cẩn thận. Đồng thời đảm bảo cả hai yếu tố về chất lượng tuyệt vời và sẽ không có ai bị thương trong lúc quay phim.

Khi các nhà làm phim muốn có một chiếc xe lật trong một cuộc đuổi bắt, họ phải tính toán vị trí của xe trên đường và trọng lực hay lực hấp dẫn. Nhóm nghiên cứu hiệu ứng này sẽ cắt một lỗ thủng trên mặt sàn xe, hàn một hệ thống nâng thủy lực vào trong nó và kích hoạt nó trên một tấm thép để tránh dán một lỗ thủng trên bề mặt đường. Ngoài ra, việc thực hiện để tạo ra một khối cầu lửa cho màn ảnh rộng đòi hỏi có một "hỗn hợp cầu lửa khô" tuy nhiên các thành phần trong đó là một bí mật công nghiệp được bảo vệ chặt chẽ.

                                                          SƯU TẦM TỪ INTERNET
CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.