.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

10 cổng vòm ấn tượng nhất thế giới

Dù to lớn hay nhỏ bé, hình dáng của những cổng vòm này khiến chúng ta nghĩ rằng chúng là những tác phẩm từ bàn tay, khối óc, mỹ quan của con người.

Đọc E-paper
Thế nhưng chúng hoàn toàn không có sự can thiệp của con người và là kết quả của quá trình dịch chuyển đá trong tự nhiên sau hàng ngàn năm. Vẻ đẹp ấn tượng đã biến chúng thành những địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách đến từ khắp nơi trên thế giới.
1. El Arco de Cabo San Lucas (Mexico)
Nằm ở phía nam bán đảo Baja California, El Arco de Cabo San Lucas sở hữu kiến trúc mái vòm tự nhiên tuyệt đẹp. Du khách có thể tiếp cận khối đá granite cao hơn 60m này bằng tàu cao tốc, thuyền kayak, thuyền dịch vụ hoặc những ván trượt siêu tốc.
2. Rặng đá Raouché (Liban)
Còn gọi là “Đá bồ câu”, rặng đá Raouché gồm hai khối đá hùng vĩ đứng sừng sững như hai người lính gác của thành phố Beirut.Vào buổi chiều, nơi đây đặc biệt đông đúc vì nhiều người đổ về để ngắm hoàng hôn.
3. Cathedral Cove (New Zealand)
Cổng vòm Cathedral Cove kết nối hai vịnh kín hẻo lánh trong khu bảo tồn hải dương Cathedral Cove, nơi có cảnh quang ngoạn mục và đời sống sinh vật đa dạng. Du khách chỉ có thể đến cổng vòm bằng đường bộ, tàu nhỏ hay thuyền kayak.
4. Cổng vòm Yunmentum (Trung Quốc)
Cổng vòm Yunmentum cách huyện Tuân Nghĩa của tỉnh Quý Châu 40km về phía đông. Với chiều cao 65m, cổng vòm Yunmentum tạo thành một chiếc cầu tráng lệ bắc ngang sông và là điểm thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng cảnh tượng thiên nhiên hùng vĩ.
5. Pont d’Arc (Pháp)
Pont d’Arc thuộc xã Vallon-Pont-d’Arc ở tỉnh Ardèche, vùng Rhône-Alpes. Nơi đây nổi tiếng với những núi đá vôi đẹp như tranh vẽ và những hang động tiền sử huyền bí. Pont d’Arc được dòng sông Ardèche chạm khắc, rộng hơn 60m và cao hơn 53m.
6. Vòm đá Cầu Vồng (Mỹ)
Là kết quả của hiện tượng các dòng nước bào mòn đá sa thạch, vòm đá Cầu Vồng ở bang Utah có hình dáng mềm mại gợi cảm.
Vòm đá có chiều cao hơn 88m và chiều rộng hơn 82m, đón tiếp khoảng 85.000 người đi thuyền đến tham quan mỗi năm. Thổ dân Navajos vẫn xem vùng đất là một nơi thiêng liêng và thường hành hương về đây.
7. Vòm đá Thần Tiên (Trung Quốc)
Đây là cây cầu tự nhiên bắc qua núi đá vôi trên sông Buliu ở phía tây bắc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.Cây cầu này có vòm cao đến 130m, được coi là cây cầu đá tự nhiên kỳ vĩ nhất thế giới.
8. Cổng vòm Durdle (Anh)
Cổng vòm Durdle nằm trong khu vực bờ biển Jurassic, nơi có rất nhiều hóa thạch khủng long.Ngắm nhìn cổng vòm và vùng biển ngập tràn ánh mặt trời có thể khiến du khách liên tưởng đến những chiều kích không gian hoàn toàn khác nhau.
9. Azure Window (Malta)
Nằm trên hòn đảo nhỏ Gozo, Window Azure là khối đá lâu đời nhất được tìm thấy trên các hòn đảo ở Malta.Vô cùng quyến rũ nhưng nó lại là một trong những cổng vòm tự nhiên có nguy cơ sụp đổ chỉ trong vòng vài năm tới.
10. La Portada (Chilê)
La Portada là một kiến trúc tự nhiên tuyệt vời trong 15 di sản thiên nhiên cần được bảo vệ của Chilê. Nó được bao quanh bởi những vách đá hình thành từ sự xói mòn biển. La Portada hứa hẹn ẩn chứa nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá.
K.B/DNSGCT

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.