.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Năm, 6 tháng 11, 2014

Mẹo hay và đơn giản để không có kiến trong nhà

Kiến vào nhà luôn làm bạn cảm thấy khó chịu, vậy bạn đã biết làm cách nào để đuổi chúng đi chưa?



Mẹo hay và đơn giản để không có kiến trong nhà.

Chanh

Bạn có thể vắt chanh tươi vào tổ kiến, hoặc băm nhỏ vỏ chanh tươi hay ớt và rắc vào tổ kiến, chúng sẽ tự bỏ đi. Để ngăn ngừa kiến không vào nhà, có thể rắc vỏ chanh tại những đường đi của kiến để vào nhà như cửa sổ, cửa ra vào…

Bạn có cũng thể lau nhà với dung dịch nước chanh, pha khoảng 4 quả chanh tươi to vào 2 lit nước và dùng dung dịch này để lau nhà, nó sẽ giúp kiến hay những côn trùng khác không dám vào trong nhà bạn nữa.


Tiêu
Bạn có thể sử dụng tiêu để rắc lên những chỗ mà kiến có khả năng dùng để “xâm nhập” vào nhà bạn. Ngoài ra có thể sử dụng thêm dấm. Tác dụng của dấm gạo cũng giúp xua đuổi kiến ra khỏi nhà bạn.


Giấm
Cho nước và giấm trắng vào chai xịt, rồi dùng hỗn hợp này xịt vào những vị trí có kiến. Kiến và các côn trùng rất ghét mùi giấm, chúng sẽ tự động di chuyển tới chỗ khác.

Ngoài ra, bạn dùng dầu gió giỏ vài giọt vào các vị trí hay thấy kiến hoặc rắc chút ớt bột lên trước cửa tổ là chúng sẽ tự chạy hết.

Hoặc bạn có thể sử dụng bột mì rắc tại những đường đi của kiến hoặc kệ thức ăn, khe cửa… để ngăn ngừa kiến vào.


Những loại hoa quả 'ngậm' hóa chất nhiều nhất

 Mặc dù hoa quả rất tốt cho sức khỏe, nhưng nhiều loại hoa quả lại khiến cho bạn bị ngộ độc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng bởi chúng chứa rất nhiều hóa chất.


1. Quả lê chứa nhiều thuốc hóa học nhất


Quả lê là một trong những loại quả chứa nhiều thuốc hóa học nhất.

Quả lê là một trong những loại quả chứa nhiều thuốc hóa học nhất. Quả lê được tiêm chất kích thích ép chín sớm hay chất tăng trọng, sau đó dùng bột tẩy, chất tạo màu (vàng chanh) để nhuộm màu cho quả. Loại lê độc này nếu ăn phải sẽ thấy nhạt, ít vị, đôi khi còn xuất hiện mùi lạ hay hôi. Loại quả này có thời gian bảo quản ngắn, rất dễ bị thối và hư hỏng.


2. Ăn xoài nhiều khiến cơ thể dễ bị ngộ độc


Ăn xoài nhiều khiến cơ thể bạn dễ bị ngộ độc.

Nhiều người cho rằng xoài là loại quả ngon, chứa nhiều dinh dưỡng ít sử dụng thuốc. Nhưng điều này hoàn toàn sai. Vì nhiều người sử dụng vôi đắp lên quả xoài xanh, khiến cho vỏ xoài trở nên căng vàng láng mượt, nhưng ăn vào hầu như không hề thấy vị xoài. Ngoài ra loại quả này cũng tồn tại vấn đề nữa là sử dụng chất bảo quản quá liều. Ăn xoài nhiều khiến cơ thể bạn dễ bị ngộ độc.


3. Dễ bị ngộ độc nếu ăn phải dưa hấu nhiễm chất kích thích 


Sử dụng quá nhiều chất kích để giúp quả dưa hấu nhanh chín hơn

Sử dụng quá nhiều chất kích để giúp quả nhanh chín hơn. Khi sử dụng nhiều chất tăng trọng và thuốc sâu độc tính cao, các đường vân trên vỏ loại dưa hấu này trông không đồng đều, khi bổ ra thịt quả tươi, nhưng trắng nhợt chứ không đỏ mọng, hơn nữa còn có mùi hôi.


4. Ăn nho nhiễm chất hóa học thường xuyên sẽ gây hại đến sức khỏe của bạn


Nho xanh ngâm vào trong dung dịch ethephone loãng sẽ biến thành màu tím sau hai ngày

Người bạn thường lấy những quả nho xanh ngâm vào trong dung dịch ethephon loãng, khoảng hai ngày sau nho xanh sẽ biến thành màu tím. Loại nho này màu sắc thường không đồng đều, hàm lượng đường ít, không mọng nước, vị nhạt, nếu ăn thường xuyên sẽ gây hại cho cơ thể của bạn.


5. Táo là một trong các loại quả chứa nhiều thuốc hóa học nhất


Những quả táo được tiêm chất tăng trọng, chất tăng màu cho quả chín đỏ, hay chất bảo quản giữ cho quả tươi lâu

Những quả táo được tiêm chất tăng trọng, chất tăng màu cho quả chín đỏ, hay chất bảo quản giữ cho quả tươi lâu. Khi cơ thể bạn bị nạp vào những chất này quá nhiều, gan sẽ chịu tổn thương nghiêm trọng. Các nhà cung cấp trái cây bán lẻ thậm chí còn bôi chất paraffin công nghiệp lên quả táo, mục đích để giữ nước, trông táo căng mọng đẹp mắt. Đây cũng là một trong các loại quả chứa nhiều thuốc hóa học nhất.

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.