.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Hai, 10 tháng 11, 2014

Những con đèo ngoạn mục nhất thế giới

Không chỉ độc đáo, ngoạn mục ở vị trí, độ nguy hiểm và vẻ đẹp tự nhiên, các con đèo này còn là điểm chinh phục lý thú nhất của dân phượt trên toàn thế giới.

1. Đèo Furka, Thụy Sĩ
Đèo Furka là cung đường phượt lý tưởng của dân phượt Tây Âu
Furka là con đèo cao nhất tại Thụy Sĩ, nằm ở độ cao 2.429m so với mực nước biển. Con đèo này nằm vắt ngang dãy núi Alps hùng vĩ, tại một trong các vùng núi tuyết khắc nghiệt nhất quốc gia vùng Tây Âu. Vẻ đẹp của Furka hùng vĩ tới nỗi, nhà sản xuất của tập phim “Goldfinger” (1964) trong series phim James Bond đã quyết định biến nơi này thành phim trường tự nhiên trong các cảnh quay hoành tráng của mình.
Vượt qua đèo Furka là trải nghiệm nguy hiểm nhưng vô cùng thú vị đối với dân phượt khắp nơi trên thế giới.
2. Đèo Col de Turini, Pháp
Đèo Col de Turini là cung đường phượt đẹp nhất Pháp
Col de Turini là đường đèo vắt ngang qua dãy Alps thuộc Pháp và nằm ở độ cao 1.607m so với mực nước biển. Đèo Col de Turini là cung đường nơi giải đua xe đạp vòng quanh nước Pháp Tour de France diễn ra hàng năm vào tháng 7.
Không chỉ khó, nguy hiểm và mang tính thách thức cao độ cho các tay đua, dân phượt toàn thế giới, đèo Col de Turini còn khoác lên mình vẻ đẹp hùng vĩ, tự nhiên nhất nước Pháp.
3. Dadès Gorges, Ma Rốc
Con đèo Dadès nguy hiểm và đầy trắc trở
Dadès là cung đường phượt nằm trong hẻm núi thuộc sông Dadès, Ma Rốc. Con đường gợi lên sự nguy hiểm này thời gian gần đây luôn tấp nập người dân và khách du lịch qua lại.
Khi vượt qua con đường này, mọi du khách sẽ được đến thăm nơi ở của dân cư bản địa (người Berber) với nền văn hóa đậm chất Ả Rập, và tận mắt ngắm nhìn khung cảnh tự nhiên tuyệt đẹp của vùng núi cao.
4. Going-to-the-Sun-Road, Mỹ
Đường lên mặt trời là tên cung đường phượt đẹp nhất Mỹ
Going-to-the-Sun-Road (Đường lên mặt trời) là con đường đèo vắt ngang đỉnh núi thuộc Vườn quốc gia Glacier, tiểu bang Montana. Con đường quanh co núi cao, kéo dài hơn 85km xuyên qua Vườn quốc gia Glacier cùng các khu bảo tồn tự nhiên hoang sơ sẽ mang đến cơ hội cho dân phượt và khách du lịch ngắm nhìn tận mắt các điểm than quan tuyệt nhất vùng tây bắc Montana.
5. Great Ocean Road, Australia
Cung đường Great Ocean Road do người lính Thế chiến 1 xây dựng
Cung đường Great Ocean Road dài 243 km ở Australia được một người lính thời chiến tranh thế giới 1 xây dựng từ năm 1919 - 1932. Về sau, Great Ocean được xem là ‘đài tưởng niệm’ chiến tranh lớn nhất trên thế giới.
Thực hiện chuyến đi qua vùng hoang dã trên đường Great Ocean là một trong những trải nghiệm lái xe dọc bờ biển lý thú nhất thế giới mà dân phượt có dịp thưởng thức.
6. Karakoram, Pakistan
Karakoram là cung đường có độ cao lớn nhất thế giới ở Pakistan
Karakoram được xem là cung đường có độ cao lớn nhất thế giới, nằm cách mực nước biển 4.693m. Con đường này mang tên dãy núi hùng vĩ quanh năm phủ đầy tuyết và đi qua biên giới ba nước Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc, dãy Karakoram.
Toàn bộ cung đường phượt dài hơn 1.200km là khung cảnh núi non hùng vĩ, chắc chắn sẽ là trải nghiệm tuyệt vời nhất của các tay leo núi, trekking và những ai yêu thích khám phá.
7. Đèo Sani, Nam Phi
Sani là con đèo dốc nhất, nguy hiểm nhất thế giới
Sani là một trong những con đèo dốc nhất, tự nhiên nhất và nguy hiểm nhất trên thế giới. Tọa lạc tại phía tây KwaZulu-Natal, Nam Phi, đèo Sani nằm ở độ cao 2.876m so với mực nước biển. Để vượt qua con đèo hiểm trở này, người ta phải sử dụng loại xe 4 bánh vì độ đốc và nguy hiểm của đèo rất cao.
Con đèo này thường bị phong tỏa vào mùa đông và mùa mưa để tránh các tại nạn khi đường trơn trượt và đóng đầy tuyết.
8. Seven Mile Bridge, Mỹ
Seven Mile Bridge là cung đường phượt lý tưởng nhất cho dân phượt xe đạp
Seven Mile Bridge (Cầu bảy dặm) là một trong những cây cầu nổi tiếng nhất thế giới, là cung đường phượt lý tưởng nhất cho dân phượt bằng xe đạp. Cây cầu này nối liền tất cả các hòn đảo lớn nhỏ của vùng Key West, tiểu bang Florida. Thực hiện chuyến đi trên Cầu bảy dặm (tương đương 10.887m) là cách dân phượt ngắm vẻ đẹp tươi xanh bên bờ đại dương.
9. Đèo Stelvio, Ý
Stelvio là một trong những đường đèo đẹp nhất của Ý.
Nằm ở vị trí cao hơn 2.7656m so với mực nước biển, Stelvio được xem là con đường cao thứ hai thuộc dãy Alps hùng vĩ. Sau khi vượt đèo, dân phượt sẽ được ngắm nhìn khung cảnh Alps hùng vĩ trong ánh bình minh rực rỡ.
10. Atlantic Ocean Road, Na Uy
Atlantic Ocean Road là cung đường đẹp nhất Bán đảo Scandinavia ở Bắc Âu
Atlantic Ocean Road (Đường xuyên Đại Tây Dương) được mệnh danh là cung đường đẹp nhất bán đảo Scandinavia (Bắc Âu). Cây cầu Storseisundet (dài 260m) được xem là tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao của cung đường Đại Tây Dương.
Mặc dù chỉ dài 8,3km, nhưng Atlantic Ocean Road đi qua một số hòn đảo nhỏ và đá ngầm, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm lý thú trên vùng biển Đại Tây Dương xanh thẳm.
Thiên Trang (thethaovietnam.vn)

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.