.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

Những ngày không gặp nhau

Những ngày không gặp nhau, em lại lẩm nhẩm đếm ngược xem bao lâu rồi chẳng có lấy một cuộc hẹn, một buổi đi chơi lang thang dọc khắp phố xá.

Thỉnh thoảng vẫn nhắc nhở nhau giữ gìn sức khỏe vì chẳng thể ở bên cạnh để lo lắng cho người còn lại, thỉnh thoảng vẫn hỏi thăm nhau cuối ngày và bắt người còn lại đi ngủ sớm, thỉnh thoảng mỗi ngày như thế…

Là yêu xa, hay đại loại một kiểu yêu không được nhiều người nghĩ sẽ hạnh phúc, cả hai đều chấp nhận và vui vẻ sau mỗi cuộc gọi cho nhau. Em biết anh thương em nhiều hơn những gì anh nói, em biết ở một thành phố xa Hà Nội ồn ào, trời cũng đã vào mùa, lạnh lẽo.

Khoảng cách với em không phải là địa lý mà có lẽ chính là thời gian. Em không thích phải chờ những ngày cuối tuần thật rảnh rỗi, anh vượt đường xa chỉ để giữ lời hứa cho một buổi hẹn hò. Em không thích phải chờ đến ngày những kế hoạch đi chơi bị trì hoãn trước đó được thực thi, và chúng ta lại cùng nhau đi qua những chặng đường xa lạ.

Những ngày không gặp nhau, em lại lẩm nhẩm đếm ngược xem bao lâu rồi chẳng có lấy một cuộc hẹn, một buổi đi chơi lang thang dọc khắp phố xá. Hình như lâu lắm rồi, vào một tối giữa thu se se, vào một sớm đẹp trời trong veo nào đấy. Mùa đông rải đầy những con đường một nỗi cô đơn đến lạ. Hàng cây già cổ thụ kể cho nhau nghe câu chuyện tình của những đôi yêu nhau mà chẳng ở bên nhau, kể về những vỡ tan khi gặp lại…


Những ngày không gặp nhau, tin nhắn và cuộc gọi vẫn thường xuyên trao đổi. Em không còn phân biệt được đó là thói quen hay là sự quan tâm thực sự xuất phát từ tình cảm của mỗi người. Đôi lần rơi vào hoang mang. Đôi lần rơi vào chếnh choáng. Em nhìn quanh chỉ thấy người ta hạnh phúc, em nhìn lại chính mình, tự hỏi một câu thật ngớ ngẩn, “ hạnh phúc là gì hả anh?”

Cứ thế, những ngày không gặp nhau dày thêm một chút, quyển lịch trên tường nhà ai đó mỏng thêm một ít. Em sợ thời gian, sợ hàm răng sắc nhọn của nó sẽ gặm nhấm trái tim của mỗi người. Liệu rằng chúng ta có rơi vào cái kết chung của yêu xa, một cái kết mà cả hai đều đau đến không thể chấp nhận được.

Anh à, chẳng thể trách được ai trong những câu chuyện tình yêu, cũng đừng nên đổ lỗi cho số phận. Hoàn cảnh là thử thách dành cho tình yêu. Chấp nhận yêu xa, là em đã chấp nhận yêu từng tin nhắn anh gửi, chấp nhận những ngày không gặp nhau thật dài như thể có tới 48 tiếng vậy. Em vẫn sống cuộc sống của riêng mình, anh vẫn hối hả với bề bộn riêng anh, chỉ cần đừng quên nhau giữa lo toan thường nhật ấy, chỉ cần vẫn nghĩ về nhau mỗi sáng thức dậy, chúc nhau ngủ ngon trước khi đêm rơi vào hư vắng.

Những ngày không gặp nhau, em nhớ anh và thương chính bản thân mình…
 

7 điều tuyệt vời mà tình yêu dạy cho bạn

 

Chi tiêu hào phóng, sống hạnh phúc, tin tưởng người khác, học cách tha thứ...là những gì mà tình yêu dạy cho bạn.

Chi tiêu hào phóng
Có thể bạn là một người cân nhắc kỹ lưỡng trong chi tiêu, nhưng khi bạn bắt đầu mối quan hệ hẹn hò bạn phải hào phóng và thoải mái hơn trong chi tiêu. Bạn muốn nửa kia hạnh phúc hơn khi yêu bạn và để làm được như vậy bạn phải thể hiện tình yêu của mình bằng những hành động ngọt ngào như tặng quà, hoặc rủ nàng đi ăn ở nơi mà cô ấy thích. Những việc làm chu đáo của bạn sẽ giúp nàng sớm nhận ra tình cảm đặc biệt mà bạn đang dành cho cô ấy.
Tin tưởng người khác
Mặc dù trước kia bạn là người có tính hay ghen, nhưng khi đã có người yêu bạn phải thay đổi tính cách của mình. Không nên ghen bóng gió mà hãy tin tưởng nửa kia của bạn. Khi bạn thực sự yêu ai đó và nhận ra họ cũng đáp trả tình cảm lại thì điều tốt nhất bạn nên làm là đừng dò hỏi mỗi khi người ấy đi ra ngoài cùng với bạn bè hay đồng nghiệp. Hãy học cách tin tưởng người khác, điều này sẽ giúp mối quan hệ của bạn lâu dài và bền chặt hơn.
Bảo vệ đối phương
Bạn hiểu về nửa kia của mình và có thể nói xấu họ với bạn bè của bạn khi hai người giận nhau. Tuy nhiên, nếu ai đó xúc phạm đến người ấy thì chính bạn lại là người đứng lên bảo vệ, bởi khi yêu một người bạn sẽ bảo vệ họ bằng mọi cách mà bạn có thể.
Học cách tha thứ
Bạn không thể giữ mối hận thù trong một mối quan hệ yêu đương của mình. Nếu chàng làm điều gì đó ngu xuẩn và khiến bạn tức điên thì đừng giận anh ấy mà hãy tha thứ. Bạn biết rằng chàng không cố ý làm tổn thương hay xúc phạm bạn vì thế hãy học cách tha thứ cho những lỗi lầm không đáng có của chàng bạn nhé.
Tạo mối quan hệ
Có thể khi chưa bắt đầu mối quan hệ yêu đương bạn là người sống khép mình, ít giao kết bạn bè và chỉ quen với lối sống một mình. Thế nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi bắt đầu mối quan hệ với chàng, sự xuất hiện của chàng mọi lúc trong ngôi nhà của bạn sẽ khiến bạn thấy vui vẻ và gần gũi với nửa kia hơn rất nhiều.
Học cách chia sẻ
Khi sống trong tình yêu, chắc chắn bạn sẽ là người chủ động chia sẻ công việc hằng ngày, tâm sự hoặc kể những câu chuyện về những kỷ niệm thời thơ ấu của bạn cho chàng nghe. Bạn cho chàng biết sở thích của mình, tất tần tật những gì bạn thích và ghét chàng đều biết và hãy học cách chia sẻ vì với một người đặc biệt như thế không có gì phải giấu giếm.
Sống hạnh phúc
Khi bạn có được tình yêu của cuộc đời mình bạn sẽ thấy hạnh phúc bởi vì nó là thứ tình cảm đặc biệt mà chỉ có tình yêu mới mang lại được. Bạn hạnh phúc đơn giản chỉ vì được nhìn thấy anh ấy mỗi ngày, xuất hiện mỗi khi bạn khó khăn, luôn bạn cạnh động viên an ủi bạn…
6 điều chàng trai luôn muốn ở bạn gái Người con trai yêu bạn luôn muốn ngắm nhìn bạn cười ...
11 dấu hiệu chứng tỏ chàng yêu bạn thật lòng Nếu một chàng trai bên cạnh bạn có 10 dấu hiệu dưới...
Hương Lan/ Người đưa tin
Dịch từ allwomenstalk
 

Vợ xấu, không cần giữ?

 

Ngày mình yêu nhau, trong khi đám bạn thân của anh háo hức dẫn bồ ra mắt bạn bè còn anh thì không. Không ít lần trong bàn nhậu, nhiều cậu bạn đã cáu gắt hỏi anh: “Bộ mày có bồ đẹp lắm dẫn ra mắt sợ tụi tao cua mất hay sao vậy?”.

Những lúc như vậy, anh chỉ biết “ngậm hạt thị”. Làm sao anh đủ can đảm để nói với bạn bè rằng “anh không đưa em đi chỉ vì em quá… xấu gái”.
Hình như em cũng cảm nhận được điều đó nên không ít lần em đã nói trước việc em sẽ không đi tiệc tùng cùng anh. Ngày còn tuổi đôi mươi anh vốn nổi tiếng là người “kén cá chọn canh”, bao cô chân dài đến rồi lại đi. Nhưng không hiểu sao từ khi gặp em, một cô gái không có gì đặc biệt về ngoại hình lại khiến anh chao đảo. Lần đầu tiên gặp em nhìn nụ cười đen xỉn cùng nước da lốm đốm tàn nhang của em, thực lòng anh cũng không mấy ấn tượng. Nếu không có buổi trò chuyện vui vẻ, có lẽ anh sẽ không bao giờ vấn vương hình bóng em. Cách kể chuyện có duyên cùng giọng nói trầm ấm, nhỏ nhẹ, những câu chuyện em kể cứ cuốn lấy anh.
Anh còn nhớ ngày cưới, không ít bạn bè anh té ngửa khi thấy em. “Nhìn không xứng đôi gì hết” là câu nói anh thường xuyên nghe từ bạn bè, người thân. Cũng chính những câu nói ấy, khiến cả anh và em cùng mặc cảm. Lấy vợ xấu nên anh cũng chẳng cần lo giữ gìn hay sợ người khác “rinh” mất. Những khi công ty vợ đi du lịch, anh để em đi một mình mà chẳng lo sẽ phát sinh những chuyện tình công sở. Anh thong dong với suy nghĩ “vợ xấu an toàn”. Từ suy nghĩ đó, anh cũng chẳng mảy may chăm chút đến đời sống vợ chồng. Những ngày lễ đặc biệt, anh hay nghe em càm ràm chuyện vợ người ta nhận hoa quà chồng tặng còn anh là “đồ vô tâm”. Anh chỉ cười xòa, còn thách thức em: “Muốn có hoa quà thì đi tìm ông nào lãng mạn đi. Anh khô khan lắm”. Em im lặng, gương mặt thoáng buồn, đến lúc đó anh mới biết mình đụng vào lòng tự ái của em.
Ngoại hình không đẹp nhưng trong công việc, vợ anh lại là người đảm đang, tháo vát. Mỗi khi nhà có tiệc tùng hay giỗ chạp chỉ cần có bàn tay của em là mọi thứ đều tươm tất. Nhớ lần đám bạn anh tổ chức họp lớp, nhìn bên ngoài, bà xã anh có vẻ lạc lõng, mờ nhạt trước những cô vợ má đỏ, môi son của đám bạn. Nhưng khi vào bếp chuẩn bị đồ ăn, vợ đã trở thành người nổi bật nhất. Trong khi các chị phụ nữ khác chỉ biết đứng õng ẹo không biết sắp xếp món nào trước, món nào sau, vợ anh bỗng chốc trở thành một người bếp trưởng chỉ huy tài tình. Từng món ăn thuộc đặc sản của ba miền Bắc, Trung, Nam lần lượt được dọn lên bàn trước những đôi mắt tròn, dẹt của các cậu bạn. Có cậu buột miệng nói ngay: “Bây giờ tớ hiểu vì sao cậu đổ kềnh càng trước cô vợ “Thị Nở” ấy rồi. Tình yêu xuất phát từ bao tử mà”. Những lần đi nhậu cùng đám bạn, anh nở mặt nở mày khi đám bạn liên tục hỏi thăm bà xã. Một số bạn còn nhắc vợ họ làm quen với em để học hỏi “bí kíp” nấu ăn.
Mỗi lần về nhà thấy em huyên thuyên chuyện nhận làm đầu bếp cho công ty trong những cuộc thi nấu ăn, anh bắt đầu lo lắng. Nhất là khi lên face thấy hình em chụp chung với nhiều đồng nghiệp nam, họ đang vây quanh chảo đồ ăn em nấu, má anh nóng bừng. Lần đầu tiên sau 6 năm kết hôn, anh mới có cảm giác ghen với vợ. Ngày 20/10, không thấy em nhắc quà, anh hỏi dò: “Có ai muốn nhận hoa không?”. Em trả lời tỉnh bơ: “Không cần đâu, em nấu ăn được giải nhất nên anh trưởng nhóm tặng luôn giỏ hoa nè”. Nhìn giỏ hoa em chưng trên bàn, anh không giấu nổi sự bực bội, đi một mạch vào phòng. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, anh thấy mình thật vô tâm, chưa bao giờ để ý đến sở thích hay tặng quà cho vợ.
Có lẽ đã đến lúc anh phải thay đổi suy nghĩ không phải lấy vợ xấu là có quyền bỏ bê, chê bai, vì biết đâu trong mắt những gã đàn ông khác em lại là “báu vật”, vì thằng đàn ông nào chẳng có suy nghĩ “một của lạ bằng tạ của quen”.
Theo Phunuonline

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.