.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Bảy, 8 tháng 11, 2014

Làm đẹp bằng muối

 Muối kết hợp với một vài nguyên liệu khác sẽ cho ra sản phẩm làm đẹp tóc và da. Thực hiện tuần hai-ba lần, bạn cảm nhận rõ rệt hiệu quả.

Giúp trắng răng. Muối là một dạng chất tẩy nhẹ giúp loại bỏ phần nào vết ố trên răng; rất tốt cho răng và nướu.
Trộn một muỗng cà phê muối và hai muỗng cà phê bột nổi để làm kem đánh răng. Nhúng bàn chải ướt vào hỗn hợp và đánh răng vài phút. Nếu vị quá mặn, có thể cho thêm một ít kem đánh răng lên mặt bàn chải trước khi nhúng vào hỗn hợp muối và bột nổi.
Tắm muối thư giãn. Muối giúp tẩy sạch lỗ chân lông nhờ hút sạch bụi bẩn và độc tố. Khoáng chất trong muối giúp bảo vệ da và duy trì độ ẩm.
Pha một tách muối với vài giọt hạnh nhân hoặc dầu dừa và đổ vào nước tắm. Ngâm mình khoảng 15 - 30 phút.
Mặt nạ giúp cân bằng da. Công thức gồm muối và mật ong, cả hai thành phần này đều có tính kháng viêm, giúp làm dịu da và ngăn ngừa hư da và sưng tấy, cân bằng độ nhờn và duy trì độ ẩm để da luôn mềm mại.
Trộn hai muỗng cà phê muối và bốn muỗng cà phê mật ong thô. Thoa nhẹ lên da mặt khô ráo, sạch sẽ. Khoảng 15-20 phút sau, massage nhẹ khuôn mặt theo chuyển động tròn để tẩy sạch tế bào chết. Xả sạch và lau khô mặt.
Cho mái tóc gợn sóng. Bạn có thể tự làm keo xịt tóc bằng cách pha một muỗng cà phê muối biển vào 250ml nước ấm trong bình xịt. Thêm 1/2 muỗng cà phê dầu dừa hoặc một ít gel. Sau đó lắc đều và xịt lên tóc.
Làm móng tay trắng sáng. Muối giúp móng khỏe, da móng mềm hơn. Bột nổi và chanh giảm độ vàng của móng.
Pha một muỗng cà phê muối, một muỗng cà phê bột nổi và một muỗng cà phê nước chanh với 1/2 tách nước ấm. Ngâm móng tay vào dung dịch này khoảng 15 phút, sau đó, dùng bàn chải mềm cọ nhẹ. Rửa sạch tay bằng nước lạnh và nước dưỡng ẩm.
Ngâm chân. Ngâm chân bằng muối biển là cách tốt nhất để giảm đau chân cho các vận động viên hoặc sau khi bạn trải qua một đêm dài đi giày cao gót.
Pha 1/2 tách muối vào bồn tắm nước nóng và ngâm chân vào cho đến khi nước nguội đi.
Giúp loại bỏ gàu. Loại bỏ gàu bằng cách massage muối theo chuyển động tròn trên da đầu. Muối cũng hút sạch dầu nhờn và ẩm trên da đầu, ngăn ngừa nấm phát triển và ngăn gàu quay trở lại.
Xoa muối lên da đầu khoảng 10 - 15 phút trước khi làm ẩm tóc để loại sạch gàu. Sau đó, gội đầu và dùng dầu xả.
Làm săn da nhờn. Muối làm sạch sâu lỗ chân lông và cân bằng độ nhờn trên da, ngăn chặn vi khuẩn làm hư và mụn trứng cá.
Để giảm độ nhờn trên da, chế vào bình xịt nhỏ một ít nước ấm, một muỗng cà phê muối và phun lên da mặt và cổ của bạn. Sau đó lau khô. Phun một-hai lần mỗi ngày.
Xông hơi. Pha 1/3 tách muối vào chảo nhỏ chứa nước sôi. Rót nước muối vào tô; úp mặt vào để xông hơi khoảng 10 phút, dùng khăn tắm để trùm đầu. Tế bào chết trên da sẽ được tẩy sạch.
Trị mắt sưng. Để trị mắt sưng, bạn nên nằm xuống, nhắm mắt lại và đặt miếng bông gòn hay tẩm nước muối lên bầu mắt.
Khánh Mai (Health me up)


Thịt ba chỉ kho su hào ngon tuyệt cú mèo và tốt cho sức khỏe

 

Nếu chăm ăn su hào vào mùa đông, nó sẽ giúp chúng ta tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch, vậy bạn hãy làm các món ăn ngon từ su hào cho cả gia đình thưởng thức nhé!

Su hào là loại củ được trồng nhiều trong mùa lạnh. Hiện tại, su hào vẫn còn được bán nhiều ở chợ. Bản thân củ su hào đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể con người. Su hào là thực phẩm ít chất béo hòa tan và cholesterol. Điều đó có nghĩa rằng, nó rất tốt cho tim và hệ tuần hoàn máu.
Thịt ba chỉ kho su hào ngon tuyệt cú mèo và tốt cho sức khỏe.
Hơn nữa, trong mùa lạnh, hệ miễn dịch của chúng ta dễ bị tấn công do sự phát triển mạnh của vi rút, do vậy mà chúng ta dễ bị cảm cúm, ho, xổ mũi và mệt mỏi. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, nếu chăm ăn su hào vào mùa đông, nó sẽ giúp chúng ta tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch.
Với những lợi ích đáng quý của su hào, chị em nên làm những món ăn từ su hào cho cả nhà và đặc biệt mùa này món su hào kho thịt ba chỉ thì vô cùng tuyệt vời cho cả gia đình cùng thưởng thức.
Nguyên liệu
- 300g thịt ba chỉ
- 1 củ su hào
- 3 củ hành tím
- 1 thìa súp dầu ăn
- Các loại gia vị cần thiết
Cách làm
Thịt ba chỉ rửa sạch, xắt miếng vừa ăn. Su hào bào vỏ, rửa sạch, xắt miếng vừa ăn. Hành tím lột vỏ, xắt đôi. Cho thịt ba chỉ, su hào, hành tím vào tô, đem ướp, để thấm 20 phút.
Bắc nồi lên bếp, cho dầu ăn vào, dầu nóng cho thịt đã ướp vào xào 5 phút cho thịt săn lại, đổ khoảng 2/3 chén nước vào cho xăm xắp mặt thịt, kho đến khi nước sệt lại là được. Tắt bếp, rắc tiêu lên.
Lưu ý
Thịt ba chỉ: Bạn nên chọn loại da mỏng, mỡ trắng, nhiều thịt, chọn heo lứa vừa, không chọn heo lớn, chọn mỡ giòn, không chọn mỡ hột.
Làm tôm rang thịt ba chỉ thơm ngon đưa cơm
Tôm rang thịt ba chỉ là một món ăn đơn giản nhưng lại là kết hợp nhịp nhàng của tôm và thịt, bạn hãy học cách làm món ăn ngon này cho cả gia đình thưởng thức...

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.