.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Chủ Nhật, 19 tháng 10, 2014

Cách làm kim chi đơn giản mà thơm ngon, hấp dẫn

Cách làm kim chi cải thảo, củ cải đơn giản sẽ được báo điện tử Gia đình Việt Nam chia sẻ dưới đây. Chỉ mất một chút thời gian, bạn và gia đình đã có thêm một món ngon trong bữa cơm mang hương vị Hàn Quốc.

Cách làm kim chi đơn giản
Món kim chi là một món ăn truyền thống của người Triều Tiên (Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên). Bữa ăn của người Hàn Quốc hầu như lúc nào cũng có màu đỏ của kim chi.
Nguyên liệu chế biến món kim chi
Cách làm kim chi đơn giản: Nguyên liệu chế biến món kim chi.
Để làm món kim chi bạn cần chuẩn bị: 1 cây cảo thảo, 1 củ cải trắng 430 g, 1 trái táo lớn, 2 cây hành ba rô (loại hành gốc trắng to), 1 bó hẹ, 50 ml nước mắm, 1/2 tách bột nếp, 3 tách nước lạnh, 3 muỗng súp đường, 30 g gừng, 100g tỏi, 1 củ hành tây, 1 chai mắm tép 250g (còn nguyên con tép, màu trắng hồng), muối biển không i ốt. Và một gia vị không thể thiếu của món kim chi , đó là 100g ớt bột Hàn Quốc.
Cách làm món kim chi đơn giản
Đầu tiên bạn cắt cải thảo ra làm đôi, sau đó cắt tiếp làm bốn. Chú ý là chỉ cắt phần lõi cứng, sau đó dùng tay tách ra. Bạn đem rửa sạch, tách từng lớp lá, cho muối vào và để khoảng 2 tiếng.
Cách làm kim chi đơn giản: Thái và rửa sạch, rắc muối lên cải thảo.
Bây giờ đến việc sơ chế củ cải trắng, Bạn dùng dao gọt vỏ, cắt hoặc nạo sợi. Sau đó bạn cho vào một tí muối, để riêng khoảng nửa tiếng. Cuối cùng bạn dùng tay vắt cho khô nước. Trộn đều với ớt bột khô.
Với hành lá bạn cũng đem rửa sạch, chỉ lấy phần gốc trắng, lá non, cắt mỏng. Hẹ rửa sạch, cắt dài khoảng 3cm. Hành tây cắt mỏng. Bạn gọt vỏ táo (hoặc không), bỏ ruột, cắt nhỏ vừa xay, cho vào máy xay nhuyễn với gừng và tỏi đã lột vỏ.
Cách làm kim chi đơn giản: Gọt vỏ, thái, xay nhuyễn táo, tỏi, gừng, củ cải.
Bắc nồi nước, cho ít bột nếp và đường vào khuấy tan trên bếp. Bạn khuấy cho đến khi sôi lụp bụp là tắt bếp, rồi để nguội.
Cách làm kim chi đơn giản: Trộn tất cả vào chung một tô lớn.
Sau đó đổ ra một tô lớn, cho tất cả các nguyên liệu vừa làm trên vào trong tô, cho thêm mắm và mắm tép, hẹ, hành lá, hành tây vào trộn đều.
Cách làm kim chi đơn giản: Cho kim chi vào lọ cất trữ.
Lấy cải thảo đã ướp muối (ướp khoảng 2 tiếng), tách từng lá rửa sạch dưới vòi nước chảy. Vắt khô nước. Tiếp đó bạn cho vào hỗn hợp vừa trộn, cho vào lọ (hoặc hộp) có nắp đậy kín. Vậy là bạn đã có lọ kim chi mang hương vị Hàn Quốc ngay tại nhà mình rồi.
Chúc bạn thành công!
Phương Vũ

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.