.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Cuối tuần ăn bữa cơm thịt quay giòn ngon đã thèm

Hãy cùng thử làm công thức thịt quay giòn bì ngay tại nhà để đãi cả gia đình nhé!

MÓN MẶN:

Thịt quay giòn bì hẳn sẽ là món khoái khẩu của nhiều người, do thịt mềm thơm ăn kèm với lớp da giòn sần sật. Để đảm bảo, bạn có thể tham khảo cách tự làm thịt quay tại nhà này nhé!


Cách làm món thịt quay giòn bì:
- Trộn đều muối, đường, hạt tiêu, ngũ vị hương, tỏi bào, rượu trắng lại với nhau để làm thành gia vị tẩm ướp. Xoa đều gia vị ướp lên bề mặt của miếng thịt (trừ phần bì), sau đó xoa đều muối hạt to lên phần bì.

- Ướp thịt ít nhất 2 tiếng. Các bạn chú ý để ngửa phần bì lên trên và giữ cho phần này khô ráo.

- Dùng tăm hoặc kim xiên đều lên toàn bộ bề mặt của miếng bì. Sau đó, quét nhẹ giấm lên phần bì này. Các bạn cần quét thật nhẹ tay để thịt không bị chua nhé!

- Cho một ít dầu ăn vào chảo, đặt phần bì vào chảo rán trước. Nếu miếng thịt quá to thì các bạn nên hấp thịt khoảng 15' trước khi tẩm ướp để thịt khi quay xong không bị sống.

- Khi thấy phần bì đã giòn, vàng thì các bạn lật miếng thịt lại và rán cho đến khi thịt chín đều.

MÓN ĂN KÈM:

Ăn kèm với thịt quay mà có một đĩa dưa chua nữa thì tuyệt nhỉ! Bạn có thể mua dưa chua ở chợ cho tiện, hoặc nếu có thời gian thì tự muối một mẻ dưa để ăn dần cũng ngon lắm!


MÓN CANH:
Bằng việc kết hợp nhiều nguyên liệu như cà rốt, nấm hương, món canh của bạn sẽ có độ ngọt và thơm tự nhiên mà không cần cho nhiều gia vị khác.


Cách làm món canh bí ngòi cuộn tôm:
- Gọt vỏ 2 củ cà rốt rồi rửa sạch, 1 củ tỉa hoa rồi cắt khúc, chừa lại 1 khúc nhỏ cà rốt thái hạt lựu nhỏ. Ướp giò sống với 1 thìa cà phê hạt nêm và 1/2 thìa cà phê tiêu, thêm cà rốt đã thái hạt lựu vào và trộn đều.

- Rửa sạch, ngâm mềm nấm hương và cắt bỏ chân. Sau đó, nhồi giò sống ở trên vào nấm hương. Rửa sạch tôm, bóc vỏ chừa lại phần đuôi. Ướp tôm với 1/2 thìa cà phê tiêu.

- Thái bí ngòi thành những lát mỏng. Gọt vỏ củ cà rốt còn lại rồi cắt khúc chữ nhật có độ dài nhỉnh hơn chiều rộng lát bí ngòi vừa thái.

- Rải bí ngòi ra thớt, đặt tôm, cà rốt vào rồi cuộn lại, cố định cuốn bằng một cây tăm. Rửa sạch hẹ và chần sơ với nước sôi. Dùng lá hẹ cuốn quanh cuộn tôm rồi buộc lại. Sau đó, bạn rút tăm ra.

- Bắc nồi lên bếp, đun sôi nước rồi cho nấm hương, cuộn tôm và cà rốt vào. Nêm gia vị cho vừa ăn, đun sôi trở lại, tắt bếp rồi rắc thêm tiêu xay.

Đi chợ cần mua những gì:
(cho 3-4 người ăn)

Thịt:
- 400g thịt ba chỉ
- 100g giò sống
- 100g tôm tươi

Rau củ:
- 1 quả bí ngòi
- 1 củ cà rốt
- Rau mùi, hẹ, hành lá
- 100g dưa chua

Khác:
- Nấm hương tươi
- Ngũ vị hương, rượu trắng, giấm

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.