.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

3 ứng dụng Android giúp dọn dẹp và tăng tốc thiết bị


Không có gì khó hiểu khi Android là hệ điều hành di động được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới, nhưng điều đó không có nghĩa là nó tốt nhất. Theo thời gian, bạn sẽ thấy rằng điện thoại của mình chạy chậm lại và bắt đầu bị treo sau khi sử dụng lâu.
Mặc dù vấn đề này có thể đến từ phần cứng có cấu hình thấp sử dụng cho thiết bị, nhưng trong hầu hết các trường hợp, nguyên nhân gốc rễ tập trung chủ yếu vào phần mềm và các vấn đề về quản lý bộ nhớ.
Cũng giống như một máy tính để bàn, khi chúng ta sử dụng điện thoại thông minh cho những việc linh tinh và cho những công việc khác nhau, nó sẽ tích lũy dần các tập tin tạm (còn gọi là file rác) trong hệ thống. Mỗi ứng dụng chúng ta cài đặt đi kèm với bộ nhớ cache riêng của nó, nó đóng vai trò như là một khu vực để lưu các tập tin tạm.
Ứng dụng chạy nền cũng cần phải được quản lý vì chúng không chỉ tiêu hao nhiều pin mà còn chiếm giữ bộ nhớ RAM qúy giá. Trong danh sách bên dưới, chung tôi đưa ra các ứng dụng có thể tăng tốc độ của điện thoại thông minh Android và tăng năng suất làm việc của bạn.

1. CC Cleaner

Vâng, cái này giống CCleaner mà chúng ta sử dụng trên các hệ thống Windows dùng để xóa các tập tin rác và giúp máy hoạt động tốt hơn. CCleaner cũng là một ứng dụng Android có sẵn trên Playstore (CH Play).
12
Các chức năng chính của CCleaner có trong menu của nó chỉ đơn giản có thanh dài hiển thị RAM và dung lượng cùng với một nút “Analyze”. Mỗi khi chạm vào, nó sẽ phân tích điện thoại của bạn và đưa ra một danh sách những gì có thể xóa. CCleaner là một trong số ít những ứng dụng cho phép người dùng chọn những gì mà họ cần xóa một cách thủ công thay vì xóa hết mọi thứ.
24
CCleaner for Android cleaning completedSau khi chọn lựa và nhấn nút “Clean”, ứng dụng sẽ đưa bạn tới một trang kế tiếp, nó sẽ hiển thị các thông tin về dung lượng tập tin rác được tích lũy trên từng ứng dụng.
32
CCleaner còn đem đến những tính năng hữu ích khác như hiển thị thông báo mỗi khi bộ nhớ cache của bạn tăng quá một ngưỡng nhất định. Tôi thấy rằng CCleaner là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc xóa những tập tin rác.

2. SD Maid

Ứng dụng này có thể được nhận biết rất rõ ràng tại CH Play vì nó đến với hình ảnh chú người máy màu xanh ưa thích mặc đồng phục của một cô gái giúp việc. Tôi đã kiên quyết không cài ứng dụng này cho đến khi những đồng nghiệp của tôi liên tục ca ngợi khả năng của nó về việc dọn dẹp những tập tin rác được tích lũy trên thẻ nhớ. Tôi đã quyết định cho SD Maid một cơ hội để thử.
42
Thanh thực đơn chính có một số tính năng hấp dẫn:
  • Corpse Finder: lùng sục các tập tin liên kết với các ứng dụng đã bị xóa.
  • System cleaner: dọn dẹp tất cả các thư mục hệ thống và xóa tất cả những gì không cần thiết.
  • App Cleaner: dọn dẹp kỹ lưỡng các tập tin dữ liệu từ các ứng dụng.
  • Databases: quét sạch những cơ sở dữ liệu cũ từ các ứng dụng đã bị gỡ bỏ cài đặt trên Android của bạn.
SD Maid for Android scanning51
Nhấn nút “Clean”, và bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy một số lượng dữ liệu đáng kinh ngạc mà ứng dụng đã tìm ra, sẵn sàng cho bạn xóa. Tôi sử dụng ứng dụng này cũng có hiệu quả như vậy, SD Mail dọn dẹp ít nhất 1 Gb đến 1.5 Gb dữ liệu khi tôi chạy nó 2 tuần một lần.

SD Maid for Android scanning complete6

3. Greenify

Không giống như các ứng dụng khác trong danh sách này, Greenify thiên về việc quản lý ứng dụng nhiều hơn là một ứng dụng dùng để xóa bộ nhớ. Ứng dụng chạy nền một cách khéo léo giúp bạn không chỉ tiết kiệm pin mà còn tiết kiệm không gian bộ nhớ RAM quý giá.
Android-productivity-apps-file-seven
Greenify for Android menuLưu ý rằng thiết bị cần phải root máy (chiếm lấy quyền quản trị cao nhất của hệ điều hành) khi bạn muốn thao tác đến một số tính năng như “Forget”, nó cho phép ứng dụng thường xuyên tối ưu hóa các tiến trình và phân loại các ứng dụng chạy nền dựa trên tài nguyên của thiết bị.
Greenify for Android working modeAndroid-productivity-apps-file-eight
Ứng dụng Greenify cũng đi kèm với một tập hợp lớn các tính năng thử nghiệm, nó sẽ giúp làm tăng tốc độ (turbo boost) hệ điều hành Android của bạn và cũng chắc chắn rằng nó sẽ giúp bạn tiết kiệm pin.
Android-productivity-apps-file-nine

Kết luận

Nếu bạn có thói quen cài đặt, gỡ bỏ cài đặt và tìm kiếm các ứng dụng mới từ Play Store, hiệu suất của điện thoại Android của bạn trong một phạm vi nào đó sẽ bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, chúng tôi đã phát hiện ra rằng bằng cách sử dụng một sự kết hợp các ứng dụng nào đó, hiệu suất điện thoại Android của chúng ta thực sự có thể được tăng vọt lên.
Cá nhân tôi sử dụng CCleaner để quản lý các tập tin rác, SD Maid cho việc loại bỏ rác trong thẻ nhớ và cuối cùng Greenify để tối ưu hóa hiệu suất pin. Điều này có thể không phải là sự kết hợp tốt nhất cho tất cả mọi người, nhưng bạn có thể có một sự sắp xếp khác để tìm ra sự kết hợp các ứng dụng có hiệu suất tốt nhất.
Hãy cho chúng tôi biết về bất kỳ ứng dụng nào khác mà bạn đang sử dụng để tăng hiệu suất Android trong phần bình luận bên dưới.
Được đăng lại với sự cho phép của MakeTechEasier.

Pin sạc loại mới có tuổi thọ 20 năm

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Công nghệ Nam Dương (Nanyang Technology University) đã nghiên cứu ra loại pin sạc lithium ion mới có thể có tuổi thọ lên đến 20 năm hoặc lâu hơn, điều này sẽ cho phép người dùng không còn phải thay pin sạc mới sau 2-3 năm sử dụng.
(ảnh minh họa sạc pin cho smartphone từ Letsgodigital)
(ảnh minh họa sạc pin cho smartphone từ Letsgodigital)
Ngoài việc tăng tuổi thọ tuyệt vời cho pin, việc sạc pin này cũng cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng. Nhóm nghiên cứu cho biết pin mới này có khả năng sạc từ trạng thái hết pin lên đến 70% chỉ trong vòng 2 phút.
Hiện tại thì cục pin sạc trong điện thoại thông minh của bạn sạc chỉ được khoảng 500 lần, và tuổi đời khoảng 2 năm và mất trung bình 2 giờ mới sạc được từ 0 đến 100%.
Thứ kỳ diệu bên trong loại pin mới này cũng không hề nằm ngoài các thứ hiện hữu trên địa cầu – pin mới này sử dụng một vật liệu gel mới làm từ titanium dioxiode cho cực âm của pin thay cho graphite (than chì) đang dùng. Gel mới này, vừa an toàn vừa rẻ, được chuyển hóa trong các ống nano (nanotube) cực kỳ nhỏ, nhỏ hơn đường kính sợi tóc người một ngàn lần.
Điều này giúp tăng tốc các phản ứng hóa học trong pin vốn cần thiết để sạc và kéo dài tuổi thọ cho chính cục pin. Công nghệ mới này được mong đợi sẽ tung ra thị trường trong vòng 2 năm tới.
Nhưng cũng có một vấn đề – đó là hiện tại công nghệ này mới chỉ áp dụng cho các loại pin sử dụng trong xe hơi điện, nhưng nó sẽ sớm được đưa vào các thiết bị di động. Theo chúng tôi, đây chỉ là vấn đề thời gian mà thôi.
Đăng lại với sự đồng ý của HiTechReview

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.