.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Giảm cân an toàn với 5 cách detox nhẹ nhàng

Áp dụng những công thức đồ uống và món ăn detox thanh lọc cơ thể là một trong những phương án giúp giảm mỡ hiệu quả nhất.
Giảm cân an toàn với 5 cách detox nhẹ nhàng
Các công thức detox (thải độc cơ thể) đều dựa trên các nguyên liệu thực phẩm tươi, sạch, có lợi cho sức khỏe. Áp dụng thường xuyên các món đồ ăn hoặc đồ uống này sẽ giúp tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể, đồng thời thải độc tố và mỡ thừa ra ngoài trong thời gian ngắn nhất.
Nước detox với chanh và gừng
Còn gì sảng khoái hơn nếu bạn được uống một ly nước mát gồm những nguyên liệu ngon lành, nhẹ bụng. Bạn không cần phải ra quán cà phê để uống những ly nước chứa quá nhiều đường và calo, cũng không cần tốn thời gian đun nấu các loại trà thảo mộc cầu kỳ, cũng không cần cọ rửa các loại máy xay, máy ép hoa quả. Thay vào đó, hãy thử nghiệm công thức nước uống detox với chanh và gừng, có khả năng hỗ trợ tiêu mỡ rất hiệu quả.
“Tống tiễn” mỡ thừa với 5 phương án detox thanh lọc cơ thể
Gừng là thành phần detox rất tốt, giúp kích hoạt hệ trao đổi chất. Uống nước có gừng sẽ giúp bạn hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn, vừa giúp bạn tiêu trừ mỡ đã hấp thụ trong các bữa ăn hàng ngày, vừa giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn khi tập thể dục. Chanh cũng là một chất thải độc tự nhiên, kết hợp với gừng sẽ giúp cơ thể tự đào thải độc tố không mong muốn.
Công thức làm nước detox từ chanh và gừng rất đơn giản. Bạn chỉ cần vắt nửa quả chanh vào một cốc nước đầy, rồi cho thêm một chút gừng bào nhỏ vào và khuấy đều. Chỉ trong chưa đầy 1 phút, bạn đã có một ly nước detox ngon miệng, tự nhiên và hiệu quả.
Nước uống detox “siêu xanh”
Công thức nước uống này rất có lợi cho sức khỏe, nên được uống vào buổi sáng, giúp bạn giảm cơn thèm đồ ngọt.
Thành phần:
“Tống tiễn” mỡ thừa với 5 phương án detox thanh lọc cơ thể
- 2 cọng cần tây thái nhỏ
- 1 quả dưa chuột nhỏ, thái miếng
- 2 lá rau cải xoăn
- 1 nắm rau chân vịt
- 1 nắm rau mùi
- 1 quả chanh tươi bóc vỏ
- 1 quả táo bỏ lõi, thái miếng
Cho tất cả nguyên liệu vào trong máy xay sinh tố và thêm một chén nước nguội, có thể cho thêm nước đá nếu muốn và xay đều đến khi mịn, nhuyễn là uống được.
Sinh tố thanh lọc cơ thể
Công thức sinh tố thanh lọc cơ thể dưới đây có thể giúp bạn giảm được 0,5-1kg nếu uống thường xuyên trong 1 tuần.
“Tống tiễn” mỡ thừa với 5 phương án detox thanh lọc cơ thể
Thành phần:
- 1 quả táo (nên chọn táo hữu cơ), gọt vỏ, bỏ lõi
- 1 quả chanh vắt lấy nước. Nước chanh có khả năng tăng cường khả năng tiêu hóa.
- 1 chén lá cải xoăn. Trong cải xoăn có chứa nhiều diệp lục giúp tăng cường hệ tiêu hóa và thanh lọc độc tố.
- 1 cọng cần tây. Rau cần tây hỗ trợ việc thanh lọc độc tố trong máu rất tốt.
- 1/3 chén rau mùi. Rau mùi có khả năng giúp thanh lọc thủy ngân và các khoáng chất có hại trong cơ thể.
- 1 thìa hạt lanh hoặc hạt chia nghiền nhỏ. Đây là nguồn Omega-3 dồi dào, cũng giúp thanh lọc độc tố ra khỏi cơ thể.
- ¼ thìa cà phê bột quế
- 1,5 chén nước nguội
Cho hết tất cả nguyên liệu trên vào trong máy xay sinh tố xay đến khi thật nhuyễn, sau đó đổ ra ly đã có sẵn đá lạnh. Nên uống hết ngay, không chia ra làm nhiều lần.
Súp rau củ tiêu mỡ
Chứa nhiều thành phần giàu dinh dưỡng như khoai lang, rau chân vịt, tỏi, cà rốt và cà chua, món súp này thực sự giúp tiêu mỡ hiệu quả, nhờ khả năng lấy lại tỷ lệ cân bằng giữa acid-kiềm và natri-kali trong cơ thể, giúp các cơ quan nội tạng hoạt động hiệu quả. Món ăn này vừa ngon miệng, vừa ấm bụng, cung cấp nhiều dinh dưỡng cần thiết mà vẫn giúp thải độc hiệu quả.
“Tống tiễn” mỡ thừa với 5 phương án detox thanh lọc cơ thể
Thành phần:
- 1 củ khoai lang cỡ vừa, gọt vỏ, thái miếng vừa ăn
- 3 củ cà rốt, gọt vỏ, thái lát
- 1 cọng cần tây, thái nhỏ
- 1 củ hành tây nhỏ, thái miếng
- 1 tép tỏi, băm nhỏ
- một chút muối biển gia giảm vừa ăn
- ½ thìa cà phê hạt tiêu đen
- 1/8 thìa cà phê bột ngũ vị hương
- 1 thìa cà phê bột ớt
- 2 hộp đậu trắng hoặc đậu đen, bỏ hết nước, rửa sạch
- 4 chén nước dùng (nên là nước luộc rau củ), không thêm muối
- 1 hộp cà chua, thái miếng, không thêm gia vị
- 4 chén rau mầm chân vịt
- 2 thìa dầu olive nguyên chất
Thực hiện:
Cho tất cả nguyên liệu (trừ rau mầm chân vịt và dầu olive) vào trong nồi áp suất, nấu trên lửa nhỏ trong 6-8 tiếng, đến khi tất cả rau củ mềm nhuyễn, cho thêm rau mầm chân vịt và nấu thêm khoảng 5 phút nữa rồi tắt bếp, múc ra bát và cho thêm dầu olive. Mỗi ngày chỉ cần ăn một bát vào buổi tối, liên tục trong 3 ngày.
Nếu bạn muốn ăn súp đặc, thì sau khoảng 5 tiếng đun trên bếp, hãy múc ra khoảng 1 chén súp, nghiền nhỏ rau củ trong chén rồi đổ lại vào trong nồi và đun tiếp.
Salad thải độc siêu bổ dưỡng
Món salad thải độc siêu bổ dưỡng này kết hợp các thành phần có khả năng thanh lọc cơ thể như chanh, rau chân vịt và quả việt quất, cùng quả chà là, hạnh nhân, cà rốt và một chút dầu olive (cung cấp chất béo không bão hòa đơn). Đây là một công thức salad khá đơn giản, dễ tiêu hóa, là món ăn hoàn hảo cho các thực đơn thanh lọc cơ thể. Bạn có thể ăn món salad này mỗi ngày, kể cả khi đã hoàn thành kế hoạch giảm cân.
Giảm cân an toàn với 5 cách detox nhẹ nhàng
Thành phần:
- 5 chén rau mầm chân vịt
- 1 chén quả việt quất tươi
- 2 củ cà rốt, thái lát mỏng
- 12 hạt hạnh nhân, thái lát
- 2 quả chà là, bỏ hột, thái nhỏ
- 2 thìa dầu olive nguyên chất
- 1 thìa nước chanh tươi
Trộn đều các nguyên liệu trong một chiếc bát lớn, đến khi các loại rau củ ngấm đều dầu olive và nước chanh là có thể ăn được. Bạn có thể dùng salad làm món khai vị hoặc ăn giữa buổi thay cho các món ăn vặt.
Eve Nguyễn (Tổng hợp từ Skinnyms)

Những thứ không nên trữ trong tủ lạnh


Thói quen bất kể thứ gì cũng cho vào tủ lạnh của không ít bà nội trợ có thể quay trở lại gây nguy hiểm cho sức khỏe của cả gia đình. Vì thế, trước khi có ý định mở cánh cửa tủ lạnh, hãy cân nhắc với những thứ sau.

Những thứ không nên trữ trong tủ lạnh Ảnh: Shutterstock
Khoai tây. Hơi lạnh từ tủ lạnh không chỉ ảnh hưởng đến mùi vị của khoai tây mà còn dễ khiến khoai tây mọc mầm. Khi khoai tây mọc mầm thường chứa một lượng lớn chất solanine và chaconine rất độc, có thể gây ngộ độc thực phẩm.
Hành tây, hành tím, tỏi. Các loại gia vị này nên giữ trong các túi lưới và để nơi khô thoáng thay vì cất trong tủ lạnh vì hơi ẩm của tủ lạnh khiến chúng nhanh mọc mầm, đặc khi nếu để gần với khoai tây.
Bơ. Khi bơ chưa chín, không nên cất trong tủ lạnh. Nếu muốn bảo quản những trái bơ vừa chín tới, tuyệt đối không nên cắt bơ ra vì khi tiếp xúc với không khí, bơ sẽ có vị đắng và thâm đen.
Cà phê. Nhiều người có thói quen uống cà phê không hết, đem cho vào ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên, nên nhớ tủ lạnh sẽ làm biến đổi mùi vị của cà phê, khiến ly cà phê trở nên nhạt nhẽo vô cùng.
Mật ong. Mật ong cất trong tủ lạnh sẽ dẫn đến hiện tượng đông đặc nhanh chóng và có thể tạo thành dạng tinh thể cứng trong chai.
Các loại dầu. Không chỉ làm mất hương vị, các loại dầu sẽ đặc lại và có màu đục hơn khi được giữ trong tủ lạnh, trừ dầu hạnh nhân. Vì thế, nơi cất dầu tốt nhất là trong tủ bếp.
Cẩm Nhung

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.