.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Đi bộ trên dây băng qua ngọn thác Victoria

Hai chuyên gia đi dây này đã mất 2 năm chuẩn bị cho một thử thách lớn nhất của họ – băng qua Ngọn thác Victoria nổi tiếng ở Zimbabwe.
Ngày 7-11, Lukas Irmler, một sinh viên Kinh tế 26 tuổi đến từ Đức, và Reinhard Kleindl, một nhà báo, nhà văn 34 tuổi đến từ Áo đã đi bộ 100m trên đoạn dây vắt ngang qua ngọn thác một cách ngoạn mục, ngọn thác này nằm trong danh sách Di sản thế giới UNESCO thuộc biên giới Zambia.
Ngọn thác có cái tên bản địa là “Khói Sấm”, mỗi mùa mưa mang theo 500 triệu mét khối nước từ con Sông Zambezi từ độ cao 100m trút xuống hẻm núi phía dưới. Nơi rộng nhất của ngọn thác lên đến 1,7 km.
Cần đến vài tháng để Công viên Zimbabwe và Khu Bảo tồn Động vật Hoang dã cho phép đặt dây thừng băng qua ngọn thác.
Sau khi được hỏi về sự dũng cảm, khả năng giữ thăng bằng khi băng qua sợi dây mà không bị rơi hay phụ thuộc vào dây an toàn.
Irmler nói: “Ở đây có rất nhiều tia nước trong không khí, ngay bên cạnh bạn, phả vào mặt bạn và đáng sợ là nó chỉ đến từ một phía và còn có thể khiến bạn phân tâm.”
“Bạn cần phải có tầm nhìn rõ ràng về xung quanh, bạn cần tập trung vào điểm kết thúc ở cuối con đường và bước tới mà không bị sao lãng bởi rất nhiều nước phả ra từ một bên, áp lực tinh thần cũng rất lớn.”
Kleindl nói thêm: “Thật khó khi các tia nước cứ phun đến như các con sóng vậy, chúng cố xô ngã bạn, vì thế rất khó để nhìn rõ ràng vì mọi thứ ướt đẫm nước.”

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.