.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Chủ Nhật, 20 tháng 9, 2015

Chiêm ngưỡng những bãi biển màu hồng

Biển xanh cát trắng chắc hẳn không còn xa lạ gì đối với chúng ta. Thế nhưng đâu đó trên thế giới vẫn có những bãi cát biển màu hồng kỳ lạ nhưng không kém phần lãng mạn làm mê đắm lòng người.
Bãi biển Elafonisi, Crete - Hy Lạp: Bãi biển Elafonisi là một khu bảo tồn thiên nhiên nằm ở mũi Đông Nam của đảo Crete, Hy Lạp. Elafonisi là một bãi biển yên bình hiếm có với những bãi cát ánh hồng và làn nước trong xanh.
Bãi biển cát hồng Spiaggia Rosa ở Budelli, Ý là một trong những đảo thuộc quần đảo Maddalena ở đông bắc Sardinia thuộc Italy, có cảnh sắc như một tác phẩm nghệ thuật. Bãi biển hồng chỉ được ngắm từ xa.
Bãi biển màu hồng Komodo – Indonesia: Komodo là một trong số khoảng 17.508 đảo của Indonesia. Đảo này có diện tích khoảng 390 km² và trên 2.000 người sinh sống. Đặc biệt nơi đây, có những bãi biển dài với màu ửng hồng độc đáo nhất trên thế giới.
Bãi biển Horseshoe Bay – Bermuda: Horseshoe Bay là một trong những bãi biển màu hồng lãng mạn ở Bermuda. Nằm ở Southampton, bãi biển trải dài với màu hồng phấn, là kết quả của vỏ sò vụn, san hô và can xi.
Bãi biển màu hồng Great Santa Cruz – Philippines: Bãi biển Great Santa Cruz có màu hồng đặc biệt là sự hòa trộn của cát trắng và bột từ san hô đỏ dưới biển. Một số chỗ ở đây còn giữ được vẻ đẹp nguyên thủy. Nhược điểm lớn là tình trạng an ninh ở đây không tốt.
Biển hồng Bermuda:Thuộc quần đảo Bermuda xinh đẹp, vẻ đẹp lãng mạn mà nhẹ nhàng của vịnh biển này đã quyến rũ biết bao du khách mỗi năm. Đến với vịnh Horseshoe, khách du lịch sẽ có cơ hội được ngắm nhìn bãi cát màu hồng nhạt trải dài dọc vịnh, lung linh dưới ánh mặt trời rực rỡ.
Biển Tangsi, Đông Lombok, Indonesia: Bãi biểnTangsi còn được biết đến với tên gọi bãi Hồng, là một trong hai bãi biển độc đáo ở Indonesia với màu cát hồng được tạo thành từ san hô.
Biển hồng Bonaire – Caribbean: Hòn đảo Bonaire xinh đẹp là nơi có rất nhiều bãi biển cát hồng ấn tượng, tuy nhiên Biển Hồng là nổi bật nhất bởi màu sắc vô cùng lãng mạn, cùng với đó là nước biển trong vắt, điều kiện tuyệt vời cho những người đam mê lặn biển.
Biển cát hồng, Bahamas: Nằm trên hòn đảo Harbor, bãi biển trải dài gần 5km này là một trong những nơi có bờ cát màu hồng đẹp nhất trên thế giới. Nơi đây thu hút rất đông khách du lịch đến để tận hưởng làn nước trong xanh, chiêm ngưỡng bãi cát hồng ấn tượng, thư giãn trong những khu nghỉ dưỡng sang trọng hay nghỉ ngơi tại các căn nhà nhỏ thơ mộng bên bờ biển.

Những chợ đêm hút du khách của Việt Nam

Chợ Âm Phủ Đà Lạt, chợ đêm Nha Trang, chợ đêm Dinh Cậu... là những ngôi chợ du khách nhất định sẽ đến khi viếng thăm các địa danh này.
Những chợ đêm hút du khách của Việt Nam
1. Chợ đêm Kỳ Lừa (Lạng Sơn) đã có từ hàng trăm năm nay. Vào các ngày phiên chợ, thanh niên các dân tộc Tày, Nùng, Dao đến đây để mua sắm hàng hóa, tìm bạn hay nguời yêu. Ảnh: Linh San. 
Những chợ đêm hút du khách của Việt Nam
2. Chợ đêm phố cổ Hội An bắt đầu từ 17h hàng ngày trên tuyến đường Nguyễn Hoàng, TP. Hội An, Quảng Nam. Ảnh: Ngọc Trường. 
Những chợ đêm hút du khách của Việt Nam
Chợ không chỉ thu hút du khách với các mặt hàng lưu niệm, những mâm tò he xinh xắn, những món ăn nức tiếng của phố cổ... mà còn tiếng cuời nói nhộn nhịp của du khách. Ảnh: Ngọc Trường.
Những chợ đêm hút du khách của Việt Nam
3. Chợ đêm Nha Trang nằm ở khu phố đi bộ cạnh trung tâm văn hóa 46 Trần Phú. Chợ đêm có các gian bán hàng lưu niệm, sản phẩm mỹ nghệ… cùng các gian hàng ăn uống, giải khát... Ảnh: Bwareaus.
Những chợ đêm hút du khách của Việt Nam
4. Chợ đêm Quy Nhơn nằm ngay trung tâm thành phố và gần biển Quy Nhơn. Chợ họp từ 18-22h hàng ngày và bán những mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép, túi xách, thú bông…Hàng hóa ở đây có giá rất rẻ. Chỉ cần vài chục ngàn đến hơn trăm ngàn là bạn đã có thể tậu được một bộ cánh hợp mốt. Ảnh: Bạch Xuân Lộc.
Những chợ đêm hút du khách của Việt Nam
5. Chợ Âm phủ Đà Lạt là một trong những điểm nhất định phải đến của du khách khi ghé thành phố hoa. Chợ bán nhiều mặt hàng khác nhau từ quần áo, khăn len đến phụ kiện với giá rẻ bất ngờ. Bên cạnh mua sắm, thưởng thức các món ngon của phố núi trong cái se lạnh cũng hấp dẫn và thú vị không kém. Ảnh: Vietnamdiscoveries.
Những chợ đêm hút du khách của Việt Nam
6. Chợ hoa Hồ Thị Kỷ nằm trên tuyến đường cùng tên, thuộc phường 1, quận 10. Chợ là đầu mối cung cấp hoa lớn nhất TP HCM và các tỉnh lân cận. Chợ hoạt động cả ngày nhưng nhộn nhịp nhất từ 24h đến 3h hàng ngày.  Ảnh: Huỳnh Hằng. 
Những chợ đêm hút du khách của Việt Nam
Lang thang trong khu chợ, bạn sẽ được ngắm, hít thở, mua sắm hoa thỏa thích. Ngoài hoa, chợ Hồ Thị Kỷ còn được biết đến như chợ đêm ẩm thực có tiếng của Sài Gòn. Ảnh:Huỳnh Hằng. 
Những chợ đêm hút du khách của Việt Nam
7. Chợ đêm Bến Thành (quận 1, TP HCM) là ngôi chợ tham quan, mua sắm nổi tiếng của du khách khi đến thành phố mang tên Bác. Chợ hoạt động từ 17h với hàng trăm gian hàng. Ngoài lang thang mua sắm, khu ẩm thực của chợ đêm Bến Thành cũng thu hút hàng ngàn luợt khách đến thưởng thức đặc sản của nhiều vùng miền. Ảnh: Nguyễn Quang.
Những chợ đêm hút du khách của Việt Nam
8. Chợ đêm Dinh Cậu (Phú Quốc, Kiên Giang) nằm trên con đường nhỏ kế bên Dinh Cậu. Đây là nơi bày bán các sản phẩm lưu niệm, các đặc sản địa phương. Tuy nhiên, du khách lại nhớ ngôi chợ như một nơi thưởng thức hải sản tươi, giá rẻ của vùng đất này. Ảnh: Linh San.

An Huỳnh


Ngây ngất lễ hội bia Oktoberfest tại Đức

Lễ hội bia lớn nhất thế giới, Oktoberfest, đã chính thức được khai mạc ngày 19.9 tại thành phố Munich, Đức.
Lễ hội bia Oktoberfest được tổ chức thường niên, kéo dài 16 ngày tại thành phố Munich của Đức, từ cuối tháng 9 đến hết tuần đầu tiên của tháng 10. Lễ hội năm nay khai mạc vào ngày 19.9 và dự kiến sẽ thu hút được khoảng 6 triệu lượt người tham dự.
Du khách từ khắp nơi trên thế giới mặc trang phục truyền thống của vùng Bavaria, cùng nhau nâng cốc trong ngày khai mạc lễ hội bia Oktoberfest.
Các cô gái xinh đẹp tranh thủ chụp ảnh “tự sướng”.
Những cô gái mặc trang phục truyền thống tới tham dự lễ hội bia ở thành phố Munich.
Mọi người chờ để thưởng thức bia tại một cửa hàng trong khu tổ chức lễ hội.
Không chỉ thưởng thức bia, lễ hội Oktoberfest còn là dịp để mọi người khoe những bộ trang phục truyền thống.
Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, khách hàng có thể thưởng thức những loại bia ngon nhất ở Đức.
Nếu sợ tăng cân do uống bia nhiều, du khách có thể tham gia một số trò giải trí trong khuôn viên lễ hội bia Oktoberfest.
Một vòng đu quay khổng lồ cũng được dựng tại khu lễ hội bia Oktoberfest.
Số lượng khách tới lễ hội Oktoberfest sẽ tăng nhanh vào tuần tới.
Nhân viên phục vụ tất bật mang bia phục vụ khách hàng.
Khoảng 6 triệu người từ khắp nơi trên thế giới được ước tính sẽ tham gia lễ hội bia Oktoberfest năm nay.
Lễ hội bia Oktoberfest bắt đầu được tổ chức từ cách đây 205 năm và năm nay là lần thứ 182 lễ hội được tổ chức.
Mọi người cùng nâng cốc tại buổi lễ khai mạc.
Thị trưởng thành phố Munich, ông Dieter Reiter, có vinh dự được khui thùng bia đầu tiên khai mạc Lễ hội bia Oktoberfest 2015.
Vấn đề an ninh tại lễ hội cũng rất được quan tâm.

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.