.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Đáng sợ những loài động vật nguy hiểm nhất trên hành tinh

Những con vật nhỏ bé và có màu sắc rực rỡ nhưng lại mang trong mình những 'vũ khí' có thể tiêu diệt đối phương lớn hơn gấp nhiều lần. Dưới đây là những loài động vật đáng sợ nhất hành tinh.
1. Nhện ăn chim Goliath: Mặc dù có tên gọi là nhện ăn chim nhưng những chú chim không phải là món ăn của loài nhện này. Là một trong những loài nhện lớn nhất thế giới, những chú nhện ăn chim sinh sống ở các khu rừng mưa Nam Mỹ. Khi bị đe dọa, những chú nhện này sẽ chà phần lông trên bụng chúng vào đối thủ và gây ra cảm giác cực kì khó chịu và ngứa ngáy cho đối thủ của chúng.
2. Cá Candiru: Candiru có lẽ là loài động vật nước ngọt đáng sợ nhất, dù kích thước của nó khá bé nhỏ. Về bản chất, candiru thuộc vào họ cá da trơn nhưng chúng luôn sống bằng cách ăn thịt những con cá lớn hơn ở Amazon. Một đặc điểm kỳ lạ của cá candiru là dường như chúng ưa thích những vùng nước có dính nước tiểu.
3. Mực Humboldt: Mực Humboldt là một loại mực khổng lồ sống ở phía đông Thái Bình Dương, là một trong số những loại mực lớn nhất thế giới và cực kì nguy hiểm, hung hăng đối với con người. Điều làm chúng đáng sợ đó chính là những xúc tu phủ đầy gai sắc cực kì sắc nhọn như dao cạo, làm tê liệt con mồi chỉ với một cử động cực kì nhanh nhẹn của mình. Bạn sẽ không muốn bơi gần 1 con mực ống khi chúng có thể làm bạn bị thương nặng, hoặc đáng sợ hơn là ăn thịt bạn nếu bạn lỡ lọt vào 1 bầy mực ống đang chực chờ sẵn.
4. Khỉ lùn tarsier: Chúng có chiều cao không quá 10cm nhưng lại có đôi mắt rất to, to hơn cả não của chúng. Bàn chân chúng rất to và hai chân sau rất khỏe giúp chúng có thẻ nhảy từ cây này sang cây khác để tìm kiếm côn trùng hoặc những loài không xương sống nhỏ. Loài khỉ này thường sinh sống ở khu vực Borneo (đảo Sumatra).
5. Cá ma cà rồng: Cá ma cà rồng, hay Payara thường sống ở Pevas (Peru) là loài cá ăn thịt rất đáng sợ. Chúng tiêu diệt con mồi bằng những chiếc răng nhanh dài và sắc nhọn, có thể dễ dàng đâm xuyên qua cơ thể nạn nhân. Răng của chúng có thể dài tới 12cm.
6. Rùa Mata Mata: Con rùa nước ngọt lớn có nhiều tính năng kỳ lạ. Nó trông giống như một đống vỏ cây ngập nước và các mảnh vỡ. Nó có một mũi nhô ra có vai trò như một ống thở.
7. Ruồi trâu: Bạn nghĩ tại sao lại phải sợ một con ruồi, nhưng thực chất ấu trùng của loài ruồi trâu này có thể phát triển như những ký sinh trùng sống ở dưới da của bạn. Vâng, hãy thử tưởng tượng cảnh dòi đang mọc ở trong da thịt của bạn, thật kinh khủng phải không?
8. Nhện chuông: Nhện chuông là loài nhện duy nhất trên thế giới sống hoàn toàn dưới nước. Chúng hít thở không khi qua một bong lớn trên mặt nước. Nhện chuông có thể cắn rất đau và gây sốt cho nạn nhân.
9. Cua dừa: Những chú cua dừa này (coconut crab) không phải là một mối đe dọa hay nguy hiểm đối với chúng ta, nhưng chắc chắn bạn sẽ không muốn bị loài cua này kẹp đâu. Thay vì bơi lội như những chú cua thông thường, chúng lại trèo lên những cây dừa để hái dừa và dùng những chiếc càng sắc nhọn của chúng để cắt quả dừa ra làm đôi.
10. Cá da trơn khổng lồ: Cá da trơn khổng lồ sinh sống ở nhiều con sông trên khắp thế giới, nhưng lớn nhất vẫn là cá da trơn sông Mekong. Con trưởng thành có thể dài tới 3,2m và nặng 300 kg.
11. Sứa Irukandji: Những con sứa hộp (Irukandi Jellyfish) nhỏ nhắn này chứng minh rằng có thể bạn có một vẻ ngoài nhỏ bé nhưng lại ẩn chứa một sức mạnh to lớn bên trong. Sống ở những vùng biển của nước Úc, những chiếc xúc tu có chiều dài lên đến 4 -5m của chúng chứa một lượng độc tố có thể giết chết đến 60 người. Vết cắn của loài sứa này có thể mang đến cho bạn những triệu chứng như buồn nôn, đau đầu và da mặt bị sưng.
12. Cá sấu sông Nile: Cá sấu sông Nile phân bố ở hầu hết châu Phi và được mệnh danh là một trong những loài động vật dữ tợn nhất trên hành tinh. Chúng có thể dễ dàng hạ gục những con mồi lớn như hà mã hay tê giác.

Phép thuật bí ẩn phía sau lâu đài san hô nổi tiếng

Nhiều người dân địa phương cho rằng đã có phép thuật bí ẩn phía sau việc xây dựng lâu đài san hô nổi tiếng.
Một góc của lâu đài san hô nổi tiếng với phép thuật bí ẩn ở Florida
Những phiến san hô đá với cạnh sắc thường không được sử dụng làm vật liệu chính trong xây dựng. Vậy mà ở Nam Florida, Mỹ lại có cả một lâu đài làm hoàn toàn từ san hô khiến mọi người phải ngạc nhiên và “gãi đầu” thắc mắc.
Câu hỏi lâu đài san hô này được xây dựng bằng cách nào hiện vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải. Thật khó để giải thích việc một người đàn ông chỉ nặng có 50kg, cao 1m5 lại có thể di chuyển, trạm khắc, xếp đặt hơn 1.100 tấn san hô. Anh ta chắc hẳn phải nắm trong tay bí kịp xây dựng kim tự tháp của người cổ đại như chính anh ta từng tuyên bố. Hoặc phải có sự can thiệp của phép thuật.
âu đài được xây dựng sau nỗi đau tan nát của một trái tim yêu thương
Đầu thế kỷ 19, một người gốc Latvia tên là Ed Leedskalnin yêu say đắm và chuẩn bị kết hôn với cô gái trẻ 16 tuổi Agnes Skuvst, kém anh 10 tuổi. Nhưng Agnes đã hủy hôn ngay trước đám cưới, khiến chàng trai Ed đau buồn và đã bỏ đến đất Mỹ một mình. Agnes sau đó vẫn sống tại Latvia, còn Ed thì đã dành cả cuộc đời xây dựng lâu đài san hô để tưởng nhớ tình yêu của hai người.
Năm 1923, Ed bắt đầu xây dựng lâu đài san hô (khi đó được gọi là Rock Gate Park) trên một mảnh đất anh mua ở thành phố Florida. Với trình độ học vấn chỉ mới lớp 4 và không có một phương tiện hỗ trợ hiện đại nào, chỉ với các dụng cụ cầm tay đơn giản, Ed đã di chuyển, cắt, đẽo tạc, sắp xếp gần 1.100 tấn san hô. Chàng trai mang trong mình trái tim tan vỡ vì tình yêu đã dánh 28 năm cuộc đời sau đó để hoàn thành công trình. Và khi lâu đài san hô được hoàn tất năm 1951, Ed cũng vĩnh viễn “từ giã cõi trần”.
Ed đã di chuyển, cắt, đẽo tạc, sắp xếp gần 1.100 tấn san hô để tạo ra lâu đài
Mặc dù Ed từng cho biết anh nắm rất rõ quy luật vật lý về trọng lực và đòn bẩy nhưng anh lại luôn chỉ làm việc vào ban đêm, tránh cho mọi người nhìn thấy. Hai thanh niên sống vào thời gian đó đã chứng kiến công việc của anh trong một đêm và kể với cảnh sát rằng họ nhìn thấy những tảng đá bị điều khiển bay lên không trung như những quả bóng hydro vậy.
Phép thuật không phải là giải thuyết duy nhất giải thích khả năng dịch chuyển những tảng đá rất lớn và nặng của Ed. Xuất thân từ một gia đình trạm khắc đá ở Latvia, Ed cũng trở thành một thợ chế tác đá tự do. Và anh đã tạo và rất nhiều bức tượng đá có hình thù kỳ lạ trong lâu đài san hô. Nhiều người tin rằng đây chính là lời giải cho cách anh xây dựng cả lâu đài. Những người hang xóm cho biết họ có lần nghe thấy anh đọc thần chú lên những tảng đá.
Khi Ed còn sống, anh thu 10-25 cent mỗi ai muốn vào thăm lâu đài san hô của mình
Thường gọi là san hô, nhưng đá và Ed dùng xây lâu đài thực tế là đá vôi Oolitic ở Đông Nam Florida. Khi Ed còn sống, anh thu 10-25 cent mỗi ai muốn vào thăm lâu đài.
Sau khi anh mất, phí thăm quan đã tăng hơn. Ngày nay, bạn vẫn có thể ghé đến lâu đài san hô nằm ở vùng Homestead, Florida. Đây sẽ là một chuyến đi đáng nhớ. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng kính thiên văn Sao Bắc Cực, ghế đá san hô, lâu đài san hô 2 tầng, đồng hồ mặt trời, đài tháo, giếng và đài phun nước, cùng nhiều đồ vật khác đều được làm từ đá san hô.
Bạn còn thấy một chiếc cổng đá nặng 9 tấn nhưng lại có thể di chuyển nhẹ nhàng chỉ bằng một cái chạm tay. Một vài năm trước, khi cánh cổng bị hư hỏng, để sửa chữa nó người ta phải huy động 6 người đàn ông và một chiếc cần cẩu. Vậy mà chàng trai nhỏ bé Ed lại xử lý một cách dễ dàng. Và thực tế, cơn bão cấp 5 Andrew từng quét qua đây nhưng không thể di chuyển một miếng đá nào của lâu đài. Có lẽ lâu đài san hô thực sự chứa sức mạnh của tình yêu vĩnh cửu của Ed.
Một số hình ảnh về lâu đài san hô bí ẩn:
Đỗ Nam

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.