.

.

a

Hoa đào nở, chim én về, mùa xuân lại đến. Chúc quý thầy cô và anh chị em đồng môn năm mới Giáp Thìn : - nghìn sự như ý, vạn sự như mơ, triệu sự bất ngờ, tỷ lần hạnh phúc.
THƯƠNG CHÚC THẦY CÔ, ANH CHỊ EM ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU - MỘT NĂM MỚI AN KHANG THỊNH VƯỢNG - VẠN SỰ NHƯ Ý

Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2015

Thành phố của những vị hoàng đế Trung Hoa

Nam Kinh từng là kinh đô của rất nhiều triều đại phong kiến Trung Quốc nên nơi đây ẩn chứa những dấu tích lịch sử quan trọng.
Chính vì thế nhiếp ảnh gia Sun Chen – 50 tuổi người đã dành toàn bộ của đời của mình để khám phá Nam Kinh thông qua việc chụp ảnh. Ông bắt đầu chụp ảnh về thành phố cách đây 10 năm trước khi các vùng đất của Nam Kinh đứng trước nguy cơ bị phá hủy.
Cùng chiêm ngưỡng bộ ảnh của ông để có thể cảm nhận được vẻ đẹp cũng như dấu tích lịch sử của thành phố Nam Kinh, Trung Quốc.
Con đường Jimingsi rực rỡ sắc hoa anh đào.
Con đường Jimingsi nằm gần chùa Jiming là một trong những cảnh quan đẹp nhất Nam Kinh, đặc biệt vào mùa xuân. Ông Chen cho biết hoa đào ở đây thường nở rộ vào tháng ba và kéo dài trong khoảng 3 đến 4 ngày dọc con đường Jimingsi.
Ngôi chùa Jiming lịch sử.
"Một trong những địa điểm tuyệt vời nhất để ngắm hoa đào là ngôi chùa Jiming lịch sử và Đại Khảo Đường (Examination Hall), được xây dựng trong thời dân quốc,” ông Chen nói.
Bên cạnh đó, du khách cũng có thể dạo quanh Đại học Lâm Nghiệp Nam Kinh, hồ Xuewu và vườn Tình nhân để có thể chiêm ngưỡng hoa đào.
Đại Học Đông Nam.
Khi nói về sự lãng mạn của Trung Quốc, ông chia sẻ, những người sống ở Nam Kinh như ông đều bị “nhiễm” sự lãng mạn của Trung Quốc xưa như cảnh mặt trời mọc, cảnh hoàng hôn hay trong những câu chuyện về lịch sử về thành phố.
Đại học Nam Kinh – nét kiến trúc có sự kết hợp giữa phương Đông và phương Tây.
Khuôn viện tại các trường Đại học ở Nam Kinh là một trong những nơi có nhiều cảnh đẹp nhất trong thành phố.
Học viện Thể thao Nam Kinh – cơ sở đào tạo thể thao lớn nhất ở tỉnh Giang Đô.
Điểm nhấn của Nam Kinh.
Các tòa nhà được xây dựng theo phong cách Dân Quốc ( trước năm 1949) là một trong những điểm nhấn của Nam Kinh. Và ngay cả những khu phố xung quanh đường Yihe và hội trường Meiyuan New Village Memorial Hill cũng đều quy tụ lối kiến trúc Dân Quốc.
Phủ Chủ Tịch.
Phía sau cánh cổng của Phủ Chủ Tịch là nơi tọa lạc của một biệt thự đẹp nhất ở Nam Kinh. Được xây dựng vào giữa những năm 1300, gồm có những khu vườn truyền thống ở Trung Quốc cùng lối kiến trúc có sự kết hợp từ nhiều triều đại khác nhau. Tòa nhà là nhân chứng lịch sử của Trung Quốc.
Cục quản lý bưu chính Giang Tô, được xây dựng vào năm 1918
.
Toàn cảnh thành phố Nam Kinh.
“Bức ảnh được chụp toàn cảnh thành phố Nam Kinh từ Đài thiên văn trên núi Trung Sơn” ông Sun cho biết.
Con đường Thạch Tượng trước lăng Minh Hiếu
.
Bên ngoài đền thờ Khổng Tước vào Tết âm lịch.
Đây là một trong những bức ảnh đẹp nhất về bốn mùa mà ông lựa chọn, ông chia sẻ: "Vào mùa xuân có cảnh hoa anh đào nở trên đường Jimingsi, vào mùa hè có cảnh đêm hồ Xuewu, vào mùa thu có đường Thạc Tượng cổ xưa, còn mùa động sẽ là cảnh tuyết rơi. Và đồi Hoa Mận chính là sự lựa chọn đầu tiên cho mùa đông.”
Nếu không lên đồi Hoa Mận bạn có thể chọn cho mình một địa điểm trên tường Thành triều Minh để có được những bức ảnh tuyệt nhất.
Tháp Zifeng.
Nơi đây được xây dựng vào những năm 1930, tường thành triều Minh là bức tường được bảo tồn tốt nhất ở Trung Quốc. Bên cạnh đó là tháp Zifeng 89 tầng là một kiến trúc cao nhất ở Nam Kinh.
Trần Hạnh (Theo CNN)

Bí ẩn hồ nước màu hồng hấp dẫn hàng ngàn khách du lịch

Bất kỳ du khách nào đến hồ Laguna Salada de Torrevieja cũng phải ngạc nhiên trước màu hồng hiếm có và kỳ lạ.
Toàn cảnh hồ nước màu hồng Laguna Salada de Torrevieja khi nhìn từ trên cao
Laguna Salada de Torrevieja là một hồ nước mặn thuộc Torrevieja, một thành phố ven biển của Costa Blanca, miền Đông Nam Tây Ban Nha. Torrevieja trước đây vốn là một làng chài và là một vựa muối nằm giữa biển với hai hồ nước mặn lớn, nhờ đó mà Torrevieja có được khí hậu vô cùng trong lành.
Hồ Laguna Salada de Torrevieja thực sự là một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú. Bất kỳ du khách nào đến đây cũng phải ngạc nhiên trước màu hồng hiếm có và kỳ lạ của nước hồ.
Nguyên nhân tạo nên màu hồng cho hồ đến nay vẫn chưa được lý giải một cách thỏa đáng. Tuy nhiên, nhiều người nhất trí với ý kiến cho rằng chính tảo trong nước đã tạo ra màu sắc độc đáo này.
Đó là một loại tảo đặc biệt chỉ phát triển trong môi trường cực mặn, có khả năng tạo nên sắc tố hồng cho nước trong hồ...
Nước hồ Laguna Salada de Torrevieja thực tế còn mặn hơn cả nước Biển Chết hay bất kỳ đại dương nào. Vì vậy nếu bạn muốn lặn xuống hồ thì đây là một điều không thể. Nhưng bù lại sẽ rất tuyệt nếu bạn thử cảm giác nằm thư giãn hoàn toàn và để cơ thể nhấp nhô, bồng bềnh trên mặt hồ.
Nồng độ muối cao trong nước hồ có tác dụng giúp du khách thư thái khi nổi dập dìu trên mặt nước, tẩy da chết, diệt khuẩn
Bước lên từ dưới hồ, da bạn sẽ phủ lấm tấm những hạt muối. Nồng độ muối cao trong nước hồ có tác dụng giúp bạn thư thái khi nổi dập dìu trên mặt nước, tẩy da chết, diệt khuẩn, tuy nhiên có khuyến cáo rằng bạn không nên ngâm mình quá lâu. Muối sẽ dễ khiến da bạn bị mất nước, và số lượng tảo rất lớn trong hồ cũng không hoàn toàn có lợi.
Loại tảo này quang hợp nhờ ảnh mặt trời và từ đó mà tạo ra màu hồng của nước. Vì thế mà tùy vào thời điểm trong ngày, hồ Laguna Salada de Torrevieja sẽ có màu sắc đậm nhạt khác nhau.
Mặc dù nước hồ mặn còn hơn cả nước biển, nhưng hệ sinh thái ở đây vẫn rất đa dạng và phong phú. Có tới hơn 2000 cặp hồng hạc sống ở hồ vào mùa sinh sản và tới 3000 cặp chim lặn cổ đen. Hồ Laguna Salada de Torrevieja thực chất nằm trong vùng công viên bảo tồn của Tây Ban Nha. Một sự lựa chọn hấp dẫn cho du khách, đó là tham gia các tour đi bộ, đạp xe, ngắm chim và khám phá khu vực bảo tồn.
Nước hồ Laguna Salada de Torrevieja thực tế còn mặn hơn cả nước Biển Chết
Bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên của hồ nước màu hồng, Torrevieja còn hấp dẫn du khách bởi một loạt các hoạt động thú vị. Cuộc đua thuyền của các thủy thủ dọc khắp bờ biển được tổ chức thường niên ở đây, cùng với sự kiện bình chọn Nữ hoàng Muối. Lễ hội hóa trang Carnival mang lại một không khí sôi động và rực rỡ.
Ngoài ra còn rất nhiều ngày lễ hội địa phương khác cho bạn tham gia. Và đặc biệt, Torrevieja có hai bảo tảng nổi nằm ngoài hải cảng dành cho những ai muốn tìm hiểu về lịch sử địa phương.
Một số hình ảnh về nước màu hồng đặc biệt ở Tây Ban Nha:
Đỗ Nam

Không có nhận xét nào:

CHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ VÀ ĐỒNG MÔN TRƯỜNG HOÀNG DIỆU SÓC TRĂNG THAM QUAN, ỦNG HỘ HOANGDIEUTRUONGXUASAIGON.BLOGSPOT.COM. CHÚC THẦY CÔ VÀ ANH CHỊ EM NHIỀU SỨC KHỎE, THÀNH CÔNG TRONG CÔNG VIỆC.