Gạo là lương thực chính của một nửa dân số thế giới và nó cũng là thực phẩm thiết yếu trong các nỗ lực của chúng ta để ngăn chặn các nguy cơ nạn đói tiềm ẩn. Nhưng nói thế thì cũng mới chỉ là đề cập đến một phần vẻ đẹp của thứ cây trồng tuyệt vời này. Những cánh đồng lúa ngập đầy nước đẹp tuyệt vời trải dài từ vùng Viễn Đông đến những vùng miền khác nơi có tập quán canh tác lúa, cùng một lúc nó vừa góp phần vào việc cấu trúc lại vừa hòa trộn vào với vẻ đẹp của cảnh quan nơi đó.
Về kỹ thuật canh tác thì lúa không cần phải lúc nào cũng ở trong một cánh đồng ngập nước nhưng nó đòi hỏi phải có nước để phát triển, việc làm ngập cánh đồng lúa là để ngăn chặn cỏ mọc và ngăn chặn sâu bọ làm hại những hạt lúa quý giá.
Thật may mắn cho những nhà nhiếp ảnh về cảnh quan và nhiếp ảnh du lịch khi những cánh đồng lúa ngập nước này đã cho họ những bức ảnh tuyệt vời! Mời bạn cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh dưới đây và nếu bạn có những bức ảnh tương tự thì bạn hãy thêm vào, sau đó hãy bình chọn cho những bức ảnh bạn yêu thích nhất nhé.
Bài viết được đăng dưới sự cho phép của trang www.boredpanda.com.